Tin tức

Giờ đen tối chọn khởi đầu bấp bênh

27/12/2011

Với một nước cờ phần nào dũng cảm, Summit Entertainment tung Giờ đen tối (The Darkest Hour) đúng ngày Giáng sinh, một món quà 3-D khoa học viễn tưởng ly kỳ hướng đến khán giả đa thành phần giữa những "thợ săn" Oscar và phim gia đình.

"Chúng tôi thật sự khác biệt, tôi tin tưởng phim sẽ tìm được khán giả," đạo diễn Chris Gorak nói. "Nhiều năm rồi tôi muốn được ra rạp trong kỳ nghỉ lễ để xem một bộ phim hành động giải trí ly kỳ và vui nhộn."

Hủy diệt thế giới là việc trong tầm tay của vị đạo diễn này. Ông từng sắp đặt cho nổ bom bẩn giữa khu thương mại Los Angeles năm 2006 trong tác phẩm điện ảnh đầu tay Right at Your Door, và việc tiếp theo là thả một nhóm người ngoài hành tinh vô hình vào trung tâm Moscow.

Trong The Darkest Hour (phát hành tại Việt Nam với tựa Giờ đen tối), hai anh chàng doanh nhân mạng (Emile Hirsch và Max Minghella) chu du tới nước Nga để ký kết chuyện làm ăn và bị lừa bịp. Họ tới một câu lạc bộ đêm giải sầu và gặp gỡ hai người bạn trẻ (Olivia Thirlby và Rachael Taylor).

Mọi chuyện bắt đầu từ đây, những ánh sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời và khí quyển, vần vũ khắp thành phố rồi bắt đầu hau háu nuốt lấy mọi nguồn năng lượng. Sau vài ngày ẩn nấp dưới lòng đất, nhóm bạn sống sót trở lên mặt đất và phát hiện ra cả thành phố hầu như không còn sự sống.

Gorak muốn tất cả mọi người cảm nhận được bầu không khí xa lạ, từ các diễn viên cho đến khán giả, vì vậy ông quyết định bấm máy ở Moscow.

Gorak và các cộng sự, trong đó có nhà sản xuất người Nga Timur Bekmambetov, đã biến Quảng trường Đỏ và các địa danh khác ở Nga thành những nơi bỏ hoang cho một thế giới khải huyền rất khác, mặc dù Gorak cũng phải đau đầu xin cấp phép để quay một bộ phim hoành tráng tại một thành phố lớn.

"Như mọi bộ phim thôi, cũng có vài trục trặc - không cái nào giống cái nào," ông nói.

Thử sức với phim khoa học viễn tưởng cũng là một trải nghiệm khác lạ với Emile Hirsch và Max Minghella, hai diễn viên được đào tạo diễn xuất phim nghệ thuật và tâm lý.

"Emile và tôi từng tham gia những phim đao to búa lớn về mặt tư tưởng," Minghella cho biết. "Thật vui khi được làm một phim hoàn toàn không phô trương."

Minghella vẫn kín miệng không nói về hình thù của những vị khách không mời có dã tâm - mà theo cam kết của đạo diễn Gorak thì, "Chúng khá là quái đản". Nhưng anh và các bạn diễn đã có một quãng thời gian vui vẻ chạy trốn những quả bóng tennis cột vào những cây gậy, đạo cụ định vị để thực hiện kỹ xảo hình ảnh mô phỏng những kẻ xâm lăng ngoài hành tinh. Điện năng là thứ mà chúng háo nhất và cũng là chìa khóa trong chiến lược phản công của nhóm bạn sống sót, trong khi đó chúng sẽ hủy diệt bất kỳ sinh vật sống nào trên đường chúng đi.

Nhóm bạn sống sót

Tuy nhiên, sẽ chẳng có chút máu me nào đâu, chính vì thế phim mới được dán nhãn PG-13 và mở rộng đối tượng xem rạp tới độ tuổi thiếu niên - theo lời Richie Fay, chủ tịch phụ trách phát hành nội địa của hãng Summit.

"Bộ phim được công chiếu phục vụ những cô cậu muốn có việc gì khác để làm hơn là ngồi nhâm nhi món tráng miệng với ông bà sau bữa tối," Fay nói.

Ra mắt đồng thời với những niềm hy vọng Oscar War HorseExtremely Loud and Incredibly Close - cả hai phim đều không có người ngoài hành tinh - Giờ đen tối là một trong số hiếm hoi những phim viễn tưởng ly kỳ khởi chiếu vào ngày lễ Giáng sinh, bên cạnh The Faculty nằm 1998 và Aliens vs. Predator: Requiem năm 2007.

Giờ đen tối và những phim kiểu vậy ra rạp thời điểm này "thật là hú họa", theo Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé lão luyện của Exhibitor Relations. "Tôi không cho là nó có thể kiếm được tới 100 triệu đôla, nhưng bất kể khi nào bạn chiếm lĩnh thị trường và không có những đối thủ cùng thể loại, thì đúng là một chuyện tốt."

"Có rất nhiều phim ra mắt trong tháng 12, nhưng chỉ có vài phim cho tuổi mới lớn," Minghella nói. "Thật hay đây lại là một phim theo thuyết khải huyền.".

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi