Tin tức

Giới thiệu phim Hàn Quốc The Tenor: Lirico Spinto: chuyện một ca sĩ opera tìm lại giọng hát

18/12/2014

Bộ phim tiểu sử, xoay quanh một ca sĩ opera Hàn Quốc có sự trở lại thành công sau khi mất giọng do bị ung thư tuyến giáp, ra rạp cuối năm 2015.

The Tenor: Lirico Spinto kể câu chuyện về Bae Jae Chul có giọng nam cao đầy tài năng, từng được đánh giá là một trong những ca sĩ opera hàng đầu thế giới, biểu diễn ở nhiều nhà hát châu Âu. Song, ở đỉnh cao sự nghiệp, Bae Jae Chul bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp năm 2005 và trải qua ca phẫu thuật cắt dây thanh âm để ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư, chấp nhận rủi ro đánh mất khả năng ca hát.

Áp phích phim

Mặc dù ca phẫu thuật thành công, anh vẫn không thể nói chuyện. Với sự giới thiệu từ một nhà sản xuất âm nhạc Nhật Bản, anh lấy lại được chất giọng sau khi trải qua một ca phẫu thuật khác để hồi phục giọng nói. Giờ đây, Bae Jae Chul chỉ có thể hát với chất giọng chỉ bằng một nửa so với thời hoàng kim của mình, nhưng câu chuyện của anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Trong phim, diễn viên kỳ cựu Yoo Ji Tae đóng vai Bae Jae Chul và nữ diễn viên Cha Ye Ryun vào vai vợ của Bae Jae Chul.

“Phim kể câu chuyện về một ca sĩ giọng nam cao, đang ở đỉnh cao, rơi xuống hố sâu và rồi hồi phục,” Yoo Ji Tae nói với phóng viên tại một rạp ở Seoul ngày 25/11.

“Trước khi quay phim, tôi đã có cơ hội gặp gỡ Bae Jae Chul. Ngay khi tôi gặp anh, tôi cảm thấy như thể có một chú sư tử lớn trước mặt mình. Anh rất lôi cuốn.”

Đạo diễn Kim Sang man, Cha Ye Ryun và Yoo Ji Tae

Nam diễn viên 38 tuổi, vươn lên địa vị ngôi sao sau khi đóng vai phản diện trong Old Boy năm 2003, nói thêm rằng anh quyết định nhận vai diễn ngay say khi đọc kịch bản phim.

“Tôi quyết định đóng phim này ngay khi đọc kịch bản. Tôi rất thích thú với cuộc đời của Bae Jae Chul mặc dù toàn bộ quá trình làm phim là một thách thức,” anh nói.

Để trở thành một ca sĩ opera, Yoo Ji Tae đã luyện tập hát như một ca sĩ thực thụ hơn một năm trời.

Yoo Ji Tae là một người cầu toàn. Anh tập hát mỗi ngày trong vòng một năm hơn và thông thạo từng bài opera anh hát trong phim,” nữ diễn viên Cha Ye Ryun, đảm nhận vai diễn người vợ tận tụy của Jae Chul trong phim, cho biết.

Đạo diễn Kim Sang Man nói ông định đặt tên phim là Miracle hồi giai đoạn tiền kỳ.

“Tôi đã đặt tên phim là Miracle, nhưng đổi thành The Tenor: Lirico Spinto khi tôi nghĩ từ ‘miracle’ (phép màu) tiết lộ kết quả của cả câu chuyện,” Kim Sang Man nói.

Cảnh trong phim

“Mặc dù tôi nghĩ từ ‘lirico spinto’ có thể xa lạ với khán giả Hàn Quốc, tôi vẫn dùng từ này vì tựa phim có thể khơi sự tò mò ở khán giả.”

Lirico spinto, tiếng Ý của từ ‘ép giọng’, ý nói một giọng nam cao có thể thay đổi để hát theo phong cách trữ tình, một ca sĩ với chất giọng dịu hơn và trữ tình lẫn sâu sắc, lẫn phong cách kịch tính. Bae Jae Chul đủ tài năng để xử lý hai giọng này.

Tính luôn cả giai đoạn tiền sản xuất và lập kế hoạch, mất 18 tháng để hoàn thành The Tenor. Với dàn diễn viên đa quốc gia gồm có nam diễn viên Nhật Bản Yusuke Iseya, vào vai nhà sản xuất âm nhạc Koji Sawaya và nữ diễn viên Serbia Natasa Tapuskovic, câu chuyện huyền diệu về Bae Jae Chul được quay ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Serbia.

Phim có những cảnh nhạc kịch lộng lẫy

The Tenor được đón nhận nồng nhiệt tại các liên hoan phim quốc tế. Phim được chiếu ra mắt tại nhiều liên hoan phim quốc tế, gồm có Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 17 và Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2014 và Liên hoan phim và Giải thưởng Kim Mã Đài Loan.

The Tenor Lirico Spinto được trình chiếu khắp Hàn Quốc từ ngày 31/12. Được xếp loại dành cho người trên 12 tuổi. Thời lượng 114 phút.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi