Tin tức

Tomorrowland: Những gì chúng ta biết đến nay

11/12/2014

Làm sao một phim như Tomorrowland có thể giữ được bức màn bí ẩn? Ngày nay trong thời đại mà Internet len vào mọi ngóc ngách của mỗi phim bom tấn triển vọng, chúng ta vẫn chỉ biết rất ít về bộ phim phiêu lưu giả tưởng người thật đóng này của Disney… mặc dù phim sẽ ra mắt tại rạp trong chỉ vài tháng tới!

Với đoạn giới thiệu xuất hiện trên mạng, và một tấm panô tại Comic-Con New York vén bức màn của Tomorrowland lên một chút, người viết thấy rằng giờ là thời điểm chín muồi để bắt đầu mở Chiếc hộp bí ẩn cất giấu toàn bộ những bí mật hay ho của bộ phim này. Người viết đã lùng sục hết tư liệu của Cinema Blend và đã thiết kế tin có "Những gì chúng ta biết đến nay về Tomorrowland" hoành tráng, bao gồm cốt truyện phim – cho thấy điều gì sắp đến.

Cốt truyện

Trở lại thời điểm phim được công bố lần đầu, Tomorrowland được biết đến với cái tên 1952, một manh mối mà các bên có hứng thú với phim từng nghĩ rằng ám chỉ cốt truyện phim. Thuật ngữ Tomorrowland chỉ một khu vực của công viên Walt Disney World và Disneylad, và những phỏng đoán đầu tiên nghĩ Tomorrowland có quan hệ với lịch sử Walt Disney, kiến tạo nên những công viên này, hoặc điều gì đó sâu sắc hơn. Những giả thiết này vẫn còn giá trị, nhưng hãng phim ít nhất đã hé lộ một tóm tắt kịch bản chính thức của Tomorrowland, cho thấy phim sẽ nói về một “một thiếu niên thiên tài từ nhỏ, lạc quan và tươi sáng ham thích khoa học vướng vào một nhiệm vụ nguy hiểm để tìm ra những bí mật về một vùng đất kỳ bí đâu đó trong thời gian và không gian được biết đến với cái tên Tomorrowland.” OK, xong. Đã hiểu. Còn gì nữa?

Đạo diễn Brad Bird

Tomorrowland sẽ do Brad Bird đạo diễn, phim đầu tiên sau Mission: Impossible – Ghost Protocol (phim đã thành công trong việc tái tạo loạt phim Mission cho Tom Cruise). Tuy nhiên, đừng nhầm Bird một tay súng đánh thuê phim hành động. Phim đầu tiên của ông là hoạt hình… và xuất sắc. Thế giới biết đến Bird với phim phiêu lưu gia đình/giả tưởng chân thành và cảm động The Iron Giant. Sau đó ông chuyển đến Pixar vì The IncrediblesRatatouille – nơi ông đã kiếm được hai tượng vàng Oscar. Tuy nhiên, Bird không phải là kiểu người kể chuyện có thể phân loại, và Tomorrowland có vẻ sẽ lạ lùng, đầy thử thách, cảm hứng và sáng tạo như những phim khác của đạo diễn này. Câu hỏi là liệu Tomorrowland sẽ giống kiểu Bird làm – hay giống kiểu biên kịch của ông làm.

Biên kịch Damon Lindelof

Trong quá trình sản xuất, biên kịch này lấy ý tưởng cho bộ phim khi được giao cho một hộp đầy những manh mối kỳ thú tại khu vực Disney, mà từ đó ông đã tạo nên sự bí ẩn cho bộ phim mới này. Brad Bird đã đăng một tấm ảnh về những thứ bên trong chiếc hộp với câu, "Chiếc hộp...đã mở." Và bộ đôi này đã lựa chọn những manh mối trong một buổi giới thiệu trên D23 của Disney. Họ thậm chí còn cho ra mắt một ứng dụng giúp người xem tìm ra các manh mối. Quá nhiều "Chiếc hộp kỳ bí" thành vô nghĩa? Có lẽ, nhưng những ai vẫn thèm muốn sẽ ngấu nghiến những gì Tomorrowland mang lại.

Trong một cuộc phỏng vấn với Collider, Lindelof gần đây đã tiết lộ rằng Tomorrowland là một nơi kỳ bí chỉ có một số người vào được trong những khoảng thời gian giới hạn. Ông giải thích rằng phim sẽ về việc tìm kiếm vùng đất này. Nhưng cũng đồng thời là tìm lời đáp cho câu hỏi về việc TẠI SAO chúng ta chỉ có thể vào vùng đất này trong những khoảng thời gian giới hạn. (Nghe giống kiểu phim truyền hình Lost, đúng không?) Và ông đã thừa nhận rằng trong phim sẽ có nhiều hơn một nhân vật phản diện cố gắng ngăn cản những anh hùng của chúng ta tiến tới Tomorrowland, nhưng chỉ như vậy.

George Clooney

Nếu ngôi sao điện ảnh vẫn là nhân tố bán vé, thì Tomorrowland có thể lấp đầy vài rạp hát với hình George Clooney ở cửa rạp. Clooney vào vai Frank, nhà phát minh mệt mỏi - khi còn bé - đã đến Tomorrowland và giờ hối hận rằng vùng đất thần kỳ đó đã rời xa. Ít nhất, đó là điều chúng tôi tin rằng là động lực để nhân vật của Clooney giúp thiếu niên sống ngoài vòng pháp luật Casey Newton (Britt Robertson) đến Tomorrowland. Chúng ta cũng biết rằng Thomas Robinson đã vào vai Frank Walker thời trẻ. Vậy thì, du hành thời gian? Hay hồi tưởng? Liệu đó có phải Frank thời trẻ dùng tàu lượn trong phần cuối đoạn quảng cáo?

Trong buổi xuất hiện gần đây tại Comic-Con New York để quảng bá Tomorrowland, Clooney cho người xem biết phim này "rộng lớn hơn hầu hết những nơi tôi đã từng đến," bổ sung thêm rằng "cái đẹp của phim nằm ở chỗ Brad có cái nhìn thực tế về phim ông muốn làm và làm việc với ông trong hộp đồ chơi khổng lồ này rất thú vị." Ông cũng mang đến một cảnh dài hơi xảy ra sau đoạn quảng cáo ngoạn mục, trong đó nhân vật của Robertson cố gắng xông vào nhà Clooney, chỉ để giúp cả đôi trốn khỏi những kẻ đột nhập trước khi trốn chạy bằng một chiếc bồn tắm. Hy vọng đoạn phim này sẽ sớm có trên mạng!

Britt Robertson

George Clooney có lẽ là tên tuổi lớn nhất trong áp phích Tomorrowland, nhưng đoạn phim quảng cáo mới nhất của Brad Bird đã hướng mọi sự chú ý vào Britt Robertson trẻ trung và nhân vật đầy cảm xúc của cô, Casey Newton. Nữ diễn viên được biết đến nhiều nhất với tác phẩm truyền hình Under the Dome, Swingtownand Life Unexpected, mặc dù cô đã đổi hướng khi giành được vai diễn Casey bên cạnh Clooney. Đoạn phim quảng cáo cho thấy rằng cô vướng vào rắc rối, lấy lại được tài sản của mình từ nơi trông như nhà giam. Khi cô nhặt lên một chiếc ghim nằm lẫn trong đống đồ của mình, cô được đưa đến Tomorrowland một cách thần kỳ. Nhưng cô làm thế nào trở lại?

Hugh Laurie

Vai diễn của Laurie trong Tomorrowland vẫn nằm trong vòng bí mật. Ngôi sao của House không xuất hiện trong bất cứ đoạn phim trên mạng nào hay tại Comic-Con New York, và vì vậy tất cả những gì chúng ta có thể làm được là biết anh vào vai David Nix, vai phản diện trong tác phẩm, và vai đối đầu chính của nhân vật nhà phát minh lâu dài của George Clooney. Buổi phỏng vấn với Laurie tại Comic-Con New York hé lộ một số chi tiết về phần này… nhưng rõ ràng Bird muốn giữ bí mật vè nhân vật độc ác này.

Dàn diễn viên phụ

Nhìn sự bí hiểm xung quanh Tomorrowland của Brad Bird vẫn nguyên vẹn, chúng tôi ngạc nhiên bởi số lượng thông tin ít ỏi kiếm được từ phim khi chúng tôi theo suốt chiều dài sản xuất. Việc lựa chọn diễn viên hé lộ một vài điều lý thú. Ví dụ, chúng ta biết rằng Judy Greer sẽ tái hợp với bạn diễn trong Descendents, George Clooney, trong một vai phụ trong Tomorrowland. Từ đầu năm nay chúng tôi đã đưa tin rằng Kathryn Hahn chấp nhận vai Ursula trong phim. Vai này được miêu tả là một vai nhỏ nhưng quan trọng, và có khả năng sẽ thu hút hết sự chú ý của khán giả. Chúng ta cũng biết rằng Bird đã phân cho Raffey Cassidy trẻ tuổi vai Athena, một người máy được cho là sẽ trợ giúp nhân vật nhà phát minh của George Clooney.

Ngoài dàn diễn viên của Brad Bird, trước đây chúng tôi đã đưa tin là nhạc sĩ giành giải Oscar Michael Giacchino sẽ viết nhạc cho Tomorrowland – và nếu bạn cần thêm lý do để giành ngay một tấm vé cho ngày mở màn. Tất nhiên, Giacchino đã hợp tác lâu dài với Bird, đã sáng tác nhạc cho Ghost Protocol, RatatouilleThe Incredibles. Chúng ta sẽ có thể nghe tác phẩm hợp tác tuyệt vời mới nhất của họ khi Tomorrowland ra rạp vào 22/05/2015.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi