Stand By Me Doraemon cũng sẽ cho người lớn sống lại thuở trẻ con
của một thời yêu chú mèo ú du hành thời gian này
Nhưng đâu chỉ có trẻ em mới hồi hộp trước những chuyến phiêu lưu của chú mèo máy đến từ tương lai trong
Stand By Me Doraemon (phát hành ở Việt Nam với tựa đề
Doraemon đôi bạn thân). Người lớn cũng sống lại thuở trẻ con của một thời yêu chú mèo ú du hành thời gian này.
"Tôi
muốn người lớn nhớ lại thời thơ ấu khi họ có một người bạn quý báu như
Doraemon," Takashi Yamazaki, đồng đạo diễn bộ phim cùng Ryuichi Yagi,
nói.
Dựa trên bảy tập truyện tuyển chọn từ loạt truyện tranh gốc
mà Fujiko F. Fujio lần đầu sáng tạo nên vào năm 1969, phim bắt đầu với
tập truyện Doraemon được cậu bé gửi từ thế kỷ 22 trở về hiện tại để cải
thiện cuộc sống của ông tổ cậu ta, Nobita, với những thiết bị tương lai
từ chiếc túi bốn chiều của chú mèo máy.
Đạo diễn Takashi Yamazaki, đứng, và đạo diễn Ryuichi Yagi
Trong một tập khác, Nobita tìm cách lấy tình cảm của Shizuka bằng
"Surikomi Tamago" (imprinting egg), nhưng vô ích. Sau đó, Nobita tìm
cách khiến Shizuka không ưa cậu ta bằng "Mushisukan" tạo ra "phát xạ khó
ưa" nhưng cô bé lại cứu Nobita.
Trong phim này còn có một trong
những tập truyện đáng nhớ nhất của loạt truyện tranh gốc trong đó Nobita
hết sức cảm động trước cuộc nói chuyện giữa Shizuka đã lớn và cha cô
vào đêm trước khi cô kết hôn với Nobita. Phim kết thúc với tập khi cuối
cùng Doraemon tạm biệt Nobita trở về tương lai.
Yamazaki, có lẽ nổi tiếng với việc đạo diễn phim
Always: Sunset on Third Street, cẩn thận chọn bảy truyện để viết thành kịch bản
Stand By Me Doraemon.
Các em khám phá lại niềm vui sống một cuộc sống hàng ngày với Doraemon
"Mặc dù trẻ con có lẽ xem việc có Doraemon ở bên là lẽ đương nhiên vì
loạt truyện tranh đã tồn tại bao lâu nay, tôi muốn các em khám phá lại
niềm vui sống một cuộc sống hàng ngày với Doraemon," Yamazaki nói.
Yagi, đồng đạo diễn với Yamazaki bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính
Friends: Naki on the Monster Island, chịu trách nhiệm tạo hình vi tính.
Thành phố tương lai trong
Stand By Me Doraemon được làm CGI, nhưng ngôi nhà của Nobita và các phòng trong nhà, hoài niệm thập niên 1970, được quay bằng các mô hình thu nhỏ.
"Tôi
muốn có cảm giá chân thực và ấm áp," Yagi nói. "Chỉ có mô hình thật mới
thể hiện được kết cấu thảm tatami và các đồ vật khác."
Biểu cảm của Doraemon và Nobita trong phim
Ông cũng tìm cách thể hiện biểu cảm nét mặt của các nhân vật theo kiểu ‘manga’.
"Chúng
tôi tận dụng hết các biểu cảm từ truyện tranh gốc, thường thể hiện mồm
há thành hình số '3' và thấy sao và nhiều vòng tròn trong mắt," Yagi nói
tiếp. "Nhưng Nobita thì khó. Khó diễn tả cảm xúc của cậu ấy khi mắt và
cặp kính hòa lẫn vào nhau, thế nên chúng tôi phải tách ra."
Một điều nữa mà các đạo diễn phải nỗ lực thêm là nhân vật nữ chính. Trong
Stand By Me Doraemon, Shizuka xinh đẹp hơn thường thấy trong tất cả loạt phim
Doraemon.
Shizuka, trái, và Nobita trong một cảnh phim Stand By Me Doraemon
"Thoạt đầu chúng tôi cho cô bé hình thức đơn giản y như dáng vẻ của cô
bé trong truyện ‘manga’, nhưng rồi chúng tôi hội ý và nhất trí rằng đó
không phải là điều chúng tôi muốn," Yagi nói. "Thế là chúng tôi cho cô
ấy một vẻ cân bằng hiện đại hơn, tròng đen của mắt lớn hơn và cằm mảnh
hơn. Tôi đã lo rằng cô bé sẽ quá dễ thương, nhưng khi tôi xem tác phẩm
hoàn tất, cô ấy trông đúng là Shizuka-chan."
Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Asahi Shimbun
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi