Tin tức

Như hơi thở của Stand By Me Doraemon: ca khúc Lời hứa về hoa hướng dương

17/12/2014

Ca khúc chủ đề Himawari no Yakusoku do Motohiro Hata sáng tác và trình bày là một đóng góp đặc biệt cho thành công của Stand By Me Doraemon.

Bìa đĩa đơn với hình ảnh Nobita và Doraemon đang lắng nghe Motohiro Hata
trình bày ca khúc
Himawari no Yakusoku / Lời hứa về hoa hướng dương

Đĩa đơn mới nhất của ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng người Nhật Bản Motohiro Hata là một sáng tác dành riêng cho Stand By Me Doraemon, bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính đang làm mưa làm gió ở nhiều rạp chiếu khắp nơi trên thế giới. Là ca khúc chủ đề của phim, không có gì ngạc nhiên khi tình bạn thân thiết thấm đẫm từng lời ca, giai điệu.

Đĩa đơn mang tên Himawari no Yakusoku / Lời hứa về hoa hướng dương được phát hành bởi hãng Ariola Nhật Bản.

Bài hát chứa đựng những ca từ đẹp đẽ, như đoạn điệp khúc sau: "Soba ni itaiyo, Kimi no tame ni dekiru koto ga boku ni aruka na, Itsumo kimi ni, zutto kimi ni, waratte ite hoshikute" (tạm dịch: Tớ muốn ở bên cậu. Còn điều gì tớ có thể làm cho cậu? Hãy luôn cười lên nhé bạn tôi ơi...)

Motohiro Hata - hình ảnh trong clip

"Tôi gắn bó với Doraemon từ khi còn là một đứa trẻ. Bộ truyện tranh này rất được yêu mến ở Nhật Bản," Hata, chàng ca sĩ 33 tuổi cho biết. "Vì thế, tôi muốn sáng tác một bài hát như chính hơi thở của bộ phim."

Bài hát mở đầu bằng một đoạn Hata chơi guitar mộc, và rồi chất giọng trong trẻo của anh cất lên.

"Tôi muốn diễn tả tầm quan trọng của việc luôn có một người bạn luôn ở bên mình, dù đôi lúc có thể bạn chẳng nhận ra, hệt như tình bạn của Nobita và Doraemon vậy," Hata nói. "Tôi nghĩ bài hát này cũng có thể diễn tả cả tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình thân thuộc nữa."

Clip ca khúc chủ đề của phim

Stand By Me Doraemon là phim điện ảnh đầu tiên về Mèo Ú được làm dưới định dạng 3-D CG. Đây là câu chuyện về một chú mèo máy đến từ tương lai với sứ mệnh mang tới cho cậu bé Nobita một cuộc sống hạnh phúc, thông qua các bảo bối thần kỳ.

Dường như Doraemon cứ luôn phải "cứu bồ" Nobita, nhưng chính việc chăm sóc cậu bé hậu đậu này khiến Doraemon tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời mình trên thế gian.

"Tôi nhận thấy hai cậu nhóc này luôn bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau và từ đó hoàn thiện bản thân," Hata nói. "Điều này truyền cảm hứng cho sáng tác của tôi."

Hata cùng đôi bạn nhỏ ở sân bóng

Hata cho biết thêm, nhờ quá trình làm việc để viết ca khúc chủ đề này, anh có được một định hướng rõ ràng trong tương lai, khi khán giả mà Doraemon hướng tới không giới hạn ở bất kỳ độ tuổi nào.

"Bài hát này hướng tới các em nhỏ, vì vậy tôi cố gắng sử dụng những ca từ thật dễ hiểu," anh nói. "Làm ra những ca khúc với lời ca trong sáng và bộc lộ cảm xúc hồn nhiên, điều này sẽ dẫn dắt sự nghiệp của tôi trong tương lai."

Từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát vào tháng 11 năm 2006, Hata cho biết anh luôn chọn những khía cạnh đời thường của thế giới đương đại và chuyển tải chúng vào bài hát.

"Ca từ và giai điệu nảy ra trong đầu tôi mang tính cá nhân, nhưng nó phải gần gũi với đông đảo người nghe," anh nói. "Vì thế, tôi muốn trung thực với các giác quan và cảm xúc của mình trong sáng tác."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi