Tin tức

Scarlet Innocence của Jung Woo Sung: phim cổ tích qua lăng kính ác mộng quanh co, tội lỗi

16/12/2014

Một phim liệu có thể có quá nhiều phạm vi, quá nhiều nút thắt, hoặc quá nhiều cảnh nóng? Có vẻ đây là những câu hỏi đặt ra với người tạo nên Scarlet Innocence, và với tất cả chúng ta câu trả lời mặc nhiên, dứt khoát là "không."

Đây là một phim đẹp nhưng nhiều cảnh nóng và nút thắt, và mặc dù có chút lê thê ở đoạn sau, phim vẫn mê hoặc và đầy tính giải trí. Dựa trên một câu chuyện nổi tiếng của Hàn Quốc, đây là một thước phim cổ tích qua lăng kính ác mộng quanh co, tội lỗi.

Hak Kyu (Jung Woo Sung, trái), giáo sư văn học trẻ, và cô gái miền quê tên Deokee (Lee Som)

Câu chuyện bắt đầu với Hak Kyu (Jung Woo Sung), một giáo sư văn học trẻ, thực tế, rời vùng ven thị thành Seoul và chuyển tới vùng quê. Dính nhùng nhằng với một vụ ầm ĩ mà anh ta tuyên bố rằng đó là lừa dối và yêu thích sự buồn chán mà chỉ những con người thông thái bất mãn mới thật sự thấu hiểu, Hak Kyu mong rằng sẽ viết được một cuốn tiểu thuyết dạy về nghệ thuyệt viết tiểu thuyết với lượng kiến thức phong phú. Kế hoạch này bị rối loạn khi anh gặp Deokee (Lee Som), một phụ nữ trẻ cả tin và tốt bụng bị anh thu hút và bắt đầu cố gắng xen vào cuộc sống của anh.

Đây là bắt đầu câu chuyện về một người đàn ông ích kỷ và nhẫn tâm không nhận ra sự coi thường phụ nữ của mình, và một người phụ nữ trẻ tin rằng tình yêu sẽ đủ mạnh để phá vỡ sự ràng buộc và tạo nên một thực tế từ những lừa dối. Cách kể chuyện, với cả những khoảnh khắc vừa dịu dàng vừa lén lút và những thước phim tươi sáng, ghi lại toàn bộ cuộc tình của họ như là một hình mẫu hào nhoáng. Cuộc gặp ban đầu diễn ra ngọt ngào và vui vẻ, đậm đà với kiểu cộng hưởng cảm xúc chỉ đến được từ hai tâm hồn không hoàn thiện. Rất nhanh thôi, sự thật về một người giàu cảm xúc, trong khi người còn lại chai sạn được tiết lộ, và khi sự khác biệt này được tiết lộ, hậu quả thật khủng khiếp và đầy ảnh hưởng.

Câu chuyện về một người đàn ông ích kỷ và nhẫn tâm không nhận ra sự coi thường phụ nữ của mình

Có một sự u sầu mơ mộng trải ra toàn bộ phim, vươn xúc tu của mình đến mọi khoảnh khắc và rút cạn sự yêu thích và hạnh phúc ngay từ đầu để lại sự đau khổ và day dứt cuối phim. Tiết lộ các địa điểm mà phim thực hiện sẽ là một tội lỗi kinh khủng, nhưng đủ để nói rằng trong thế giới của phim, không hành vi xấu xa nào không bị trừng phạt, và trên thế giới thì còn nhiều.

Đây cũng là một phim hiếm trong đó tình dục được dùng khác đi, thay vì chỉ là một sự lấp chỗ trống thời gian hoặc mánh khóe thương mại để moi tiền của những người đến vì muốn được chọc cười hay vì một tác phẩm được nhắc đến nhiều. Trong những cảnh này có cả những khoảnh khắc và sự phát triển nhân vật thực sự, và với nội dung rõ ràng như vậy, những cảnh này không bao giờ mang đến cảm giác nên bị thay thế hay bị cắt bỏ. Đây là một phim hiếm đã tạo ra được khoảnh khắc thân mật thực sự cần thiết, và đây là một ví dụ hoàn hảo.

Phim đã tạo ra được khoảnh khắc thân mật thực sự cần thiết

Các diễn viên chính phối hợp rất ăn ý, và những cảnh giữa họ chuyển theo cách khiến cho người ta muốn xem nhân vật chuyển đến đâu từ cảnh này sang cảnh khác. Bài nhảy kỷ lạ của họ đã đưa bộ phim qua những đoạn rời rạc. Một điều kỳ diệu khi họ có thể giữ được tính thống nhất trong xây dựng nhân vật trong khi câu chuyện và cảm xúc phim thay đổi rất thất thường.

Đạo diễn Yim Pil Sung đã cố gắng để giữ sự thay đổi mạnh này theo tông với sự khôn khéo khiến cho những đạo diễn thể loại hỗn hợp xuất sắc khác phải ghen tị. Ông đã vẽ lên một bức tranh chân dung thuyết phục vừa ấn tượng trong từng cảnh, vừa thống nhất trong toàn cảnh hết cảnh này đến cảnh khác. Cách sử dụng các chất liệu phim của ông khiến thứ đáng nhẽ là sự pha trộn của nhiều phong cách và cảm xúc trở thành một tác phẩm duy nhất đồng điệu một cách đáng kinh ngạc.

Áp phích tiếng Hàn của bộ phim

Đây là phim sẽ làm vừa lòng người hâm mộ của Fatal AttractionOldboy ở cùng một mức độ, phim là sự pha trộn một cách điên rồ đầy gàn dở và thông minh khiến người xem phải đặt câu hỏi rằng liệu có thành công. Với Scarlet Innocence, nếu thành công, sẽ là một thành công toàn diện.

Phim đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Toronto ngày 4/9, và ra rạp ở Hàn Quốc đầu tháng 10 năm 2014.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Film Stage


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi