Tin tức

HBO Max và Discovery+ hợp nhất năm 2023. Chuyện gì sẽ thay đổi?

31/08/2022

Chuyện quái gì đang xảy ra ở HBO Max? Nó liên quan gì đến Discovery+?

HBO Max, ngôi nhà của các chương trình truyền hình HBO danh tiếng, các bộ phim của Warner Bros. và DC Comics, cùng với phim bộ nguyên tác như Sex and the City làm mới và And Just Like That…, sẽ trải qua một số thay đổi lớn trong tuần này, vì chủ sở hữu mới vạch ra chiến lược mới cho dịch vụ phát trực tuyến và các thương hiệu giải trí liên kết của nó, bao gồm hãng phim Warner Bros., TBS, TNT và CNN.

Nhưng hè năm 2023, từ Mỹ, Warner Bros. Discovery sẽ bắt đầu quá trình kết hợp HBO Max với người anh em họ Discovery+, ngôi nhà của truyền hình thực tế từ Food Network, HGTV, Magnolia Network, TLC và Discovery Channel. Như vậy sẽ tạo ra một dịch vụ phát trực tuyến lớn dưới mái nhà chung Warner Bros. Discovery. Nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa gì đối với người thuê bao từng dịch vụ?

Xin giải thích lý do tại sao các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến, có tổng cộng 92 triệu hộ gia đình đăng ký thuê bao (hầu hết cho HBO Max), đang trải qua một sự thay đổi.

Tại sao HBO Max lại thay đổi? Tại sao nó lại kết hợp với Discovery+?

HBO Max là dịch vụ phát trực tuyến do công ty trước đây gọi là WarnerMedia mở ra, bao gồm kênh truyền hình cáp cao cấp HBO, nhưng cũng gồm chương trình từ các mạng cáp bao gồm TBS, TNT và CNN và hãng phim Warner Bros. WarnerMedia trước đây thuộc sở hữu của AT&T, nhưng vào năm 2021 tập đoàn này đã thông báo họ sẽ tách WarnerMedia ra và hợp nhất với Discovery, một công ty bao gồm các mạng như Discovery Channel, HGTV, Food Network và dịch vụ phát trực tuyến Discovery+. Việc sáp nhập trở thành chính thức vào tháng 4, và công ty mới hiện có tên là Warner Bros. Discovery.

Thỏa thuận này đưa HBO Max vào chế độ quản lý mới, với những ý tưởng riêng về HBO Max nên là gì. Giám đốc điều hành David Zaslav xác nhận những gì ban lãnh đạo đã nói trước đây trong cuộc họp thu nhập với các nhà đầu tư: Warner Bros. Discovery có kế hoạch cuối cùng kết hợp HBO Max và Discovery+ làm một. Ông nói: “Ưu tiên chính của chúng tôi là tung ra một dịch vụ (phát trực tuyến) tích hợp. Dịch vụ này sẽ ra mắt ở Mỹ vào mùa hè năm 2023 (và sau đó là ở các thị trường khác) và công ty sẽ công bố chi tiết cụ thể hơn trong những tháng tới.

Magnolia Network của Chip và Joanna Gaines

Trong khi đó, mọi thứ của Discovery+ được đưa lên HBO Max và ngược lại.

Những chương trình nào của Discovery sẽ đến HBO Max? Magnolia và nhiều thứ khác

HBO Max đang nhận sự bổ sung lớn từ người anh em họ mới của công ty: Magnolia Network của Chip và Joanna Gaines.

HBO Max đã thông báo rằng “nội dung chọn lọc” từ Magnolia, hiện có sẵn để phát trực tuyến trên Discovery+, sẽ xuất hiện trên HBO Max vào ngày 30 tháng 9, bao gồm Fixer Upper: Welcome Home, Magnolia Table with Joanna Gaines và tất cả năm mùa của bản gốc Fixer Upper. Loạt chương trình mới nhất Fixer Upper: The Castle của Gaines sẽ ra mắt đồng thời trên Magnolia Network, HBO Max và Discovery+ vào ngày 14 tháng 10.

Còn những bộ phim của Warner Bros trên HBO Max thì sao?

Đã nổ ra tin Warner Bros. cắt bỏ một phim Batgirl đã có kế hoạch và gần như hoàn tất, dự kiến ​​công chiếu trên dịch vụ này, cũng như Wonder Twins của DC Comics và Scoob!: Holiday Haunt, trước đó dự là phát trong kỳ nghỉ lễ này.

Ngoài các phim bị hủy, người hâm mộ và giới truyền thông nhận thấy sáu phim nguyên tác của HBO Max đã bị gỡ khỏi nền tảng, bao gồm Moonshot, với Cole Sprouse và Lana Condor, và An American Pickle của Seth Rogen. (Các tựa này vẫn có sẵn để mua từ các trang web video theo yêu cầu).

Trong cuộc họp thu nhập, Zaslav khẳng định chắc chắn rằng ông không tin vào việc phát hành phim thẳng trực tuyến. “Chúng tôi có quan điểm khác về việc phát hành phim thẳng đến dịch vụ trực tuyến và chúng tôi đã thực hiện các bước để điều chỉnh chiến lược trước đó,” ông nói, đề cập đến kế hoạch cung cấp phim nguyên tác trên HBO Max của giám đốc điều hành trước đó Jason Kilar.

Những thay đổi nào khác nữa? Bắt đầu là CNN chuyển đến Discovery+

Discovery+ đã thông báo rằng các chương trình của CNN như Stanley Tucci: Searching for Italy, Anthony Bourdain: Parts UnknownUnited Shades of America with W. Kamau Bell sẽ có trên Discovery+ vào ngày 19 tháng 8 trong một trung tâm “Nguyên tác CNN” mới. (Chương trình du lịch và ẩm thực đầu tiên của Bourdain, No Reservations, đã có trên Discovery+ vì ban đầu nó được phát sóng trên The Travel Channel). Đầu năm nay, dịch vụ phát trực tuyến CNN+ đã bị ban lãnh đạo Warner Bros. Discovery loại bỏ chỉ sau một tháng.

Theo như những thay đổi khác, chương trình cho trẻ em và gia đình không còn là ưu tiên của công ty mới. Giám đốc tài chính Gunnar Wiedenfels đề cập trong cuộc họp thu nhập rằng họ không có khuynh hướng theo đuổi các dự án mới, mặc dù công ty có một thư viện nội dung từ Looney Tunes đến Animaniacs.

Zaslav cũng đề cập đến những quan ngại rằng HBO sẽ cắt giảm số lượng các chương trình mà họ sản xuất. “Chúng tôi sẽ chi nhiều hơn đáng kể cho sản phẩm HBO Max,” ông nói. “Chúng tôi sẽ chi nhiều tiền hơn cho nội dung. Chúng tôi là một công ty nội dung.” (Ông không nói rõ liệu điều đó phải chăng nghĩa là ít chương trình hơn nhưng đắt hơn).

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today