Tin tức

Jung Woo và Park Hee Soon trong Gia đình kiểu mẫu pha trộn phong cách ly kỳ Hàn Quốc và châu Âu

26/08/2022

Một gia đình trông có vẻ bình thường bị lôi vào chuỗi tai nạn thảm họa sau một lựa chọn sai lầm.

Lý giải tựa phim, đạo diễn Kim Jin Woo cho biết ông muốn xem xét ý nghĩa của “gia đình” và “mô hình” bằng cách diễn tả những nhóm người khác nhau dưới danh nghĩa “gia đình.”

Dong Ha (Jung Woo) tình cờ gặp chiếc xe bỏ hoang có cái túi đầy tiền — cùng với hai xác người, anh tự nhiên dính vào một băng nhóm tội phạm

“Chúng ta thường gọi gia đình là những người có quan hệ huyết thống. Nhưng đối với các băng đảng, định nghĩa gia đình bị bóp méo và bất thường. Vì vậy, chúng tôi cũng đưa định nghĩa của họ về gia đình làm một phần ý tưởng của bộ phim,” ông nói.

“Thực tế, mối quan hệ gia đình luôn khó khăn ... ngay cả đối với một gia đình kiểu mẫu có vẻ hoàn hảo từ bên ngoài, bạn sẽ không bao giờ biết được trừ phi bạn là một thành viên. Vì vậy, khi bạn trở thành một phần của nó, bạn sẽ thấy loại xung đột, bất ổn và những xích mích mà chúng có trong thực tế.”

Đạo diễn Kim Jin Woo, có các tác phẩm trước đó bao gồm phim bộ trinh thám Queen of Mystery (2017) và Love Alarm 2 (2021) của Netflix, chia sẻ rằng A Model Family là một phim ly kỳ Hàn Quốc kết hợp phong cách châu Âu.

“Có sự độc đáo trong thể loại phim ly kỳ kiểu Hàn Quốc; căng thẳng nhịp độ nhanh tập trung vào nhân vật chính và nhân vật phản diện,” đạo diễn cho biết trong một phỏng vấn với Korea Times.

Đóng vai một thành viên băng đảng mờ ám, Park Hae Soon cho biết Gwang Cheol là một kiểu phản diện khác với Mu Jin của My Name

“Phim bộ ly kỳ phong cách châu Âu có xu hướng đưa nhiều chi tiết vào các nhân vật phụ hơn là hành động. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc kết hợp hai phong cách tiếp cận thú vị và khác biệt như vậy trong phim của chúng tôi.”

Câu chuyện xoay quanh Dong Ha (do Jung Woo thủ vai), một người đàn ông bình thường đang cố gắng kiếm tiền nuôi gia đình. Tuy nhiên, sự nghiệp giảng viên bán thời gian tại một trường đại học không thành công, khiến anh đến bờ vực phá sản và ly hôn. Vợ anh, Eun Ju (Yoon Jin Seo), yêu cầu ly hôn khi anh làm mất chỗ tiền trả phí phẫu thuật cho con trai bị bệnh.

Sau khi tình cờ gặp chiếc xe bỏ hoang có cái túi đầy tiền — cùng với hai xác người, anh tự nhiên dính vào một băng nhóm tội phạm. Với cả cảnh sát lẫn băng đảng truy tìm số tiền, nhân vật thứ hai của băng đảng, Gwang Cheol (Park Hae Soon), đưa ra cách để Dong Ha cứu gia đình mình: vận chuyển ma túy cho hắn.

Nói thêm rằng những xung đột như vậy, phần lớn là do thiếu giao tiếp, đạo diễn nói ông hy vọng người xem sẽ thấy điều gì đã đưa gia đình Dong Ha đến tình cảnh như vậy.

Để cứu gia đình mình Dong Ha buộc phải làm người vận chuyển ma túy

“Eun Joo không đòi ly hôn vì khó khăn tài chính của Dong Ha, nhưng anh nghĩ đó là lý do ... Và vì gia đình này, không hề khuôn mẫu gì, trải qua một loạt khó khăn, tôi hy vọng người xem sẽ tập trung vào lý do tại sao họ phải đối mặt với những tình huống như vậy hơn là cách họ vượt qua chúng,” ông nói.

“Sẽ thật tuyệt nếu khán giả tự hỏi, ‘Sao gia đình Dong Ha lại tan rã?’ và ‘Tại sao Eun Joo không thể trông cậy vào chồng mình?’ và ‘Tại sao Gwang Cheol muốn tìm ý nghĩa cuộc sống trong băng đảng?’ và suy nghĩ lại ý nghĩa thực sự của cuộc sống thông qua các tình tiết phụ của các nhân vật này.”

Đạo diễn Kim bày tỏ rằng quá trình làm việc với Jung Woo và Park Hae Joon, hai vai chính, là một trải nghiệm đáng kinh ngạc.

“Thích nhất là chúng tôi đã có những trao đổi tuyệt vời. Thật sự rất vui khi thảo luận với Jung và Park về những điều tôi muốn phát triển (trong phim),” ông nói.

“Có sự độc đáo trong thể loại phim ly kỳ kiểu Hàn Quốc; căng thẳng nhịp độ nhanh tập trung vào nhân vật chính và nhân vật phản diện,” đạo diễn cho biết

“Tôi bị thu hút vào câu chuyện khi lần đầu đọc kịch bản. Tôi có thể tưởng tượng cảnh phim trong đầu bởi kịch bản chi tiết quá,” Jung Woo nói.

Jung Woo cho biết anh phải giảm cân ít nhiều để vào vai người đàn ông có gia đình bình thường khác với các nhân vật trước của anh.

“Tôi sụt 4 cân để đem đến hình ảnh giản dị của Dong Ha. … Tôi đã đóng nhiều vai người dân thiện lành. Nhưng Dong Ha đưa mình vào tình huống cực điểm và dần dần thay đổi khi câu chuyện tiếp diễn. Tôi bị thu hút bởi hai mặt của nhân vật này.”

Jung Woo nhớ lại bị đẩy đến rã rời khi ghi hình một số cảnh.

“Trong một cảnh quay, tôi đào đất bằng tay không. khi tôi lần đầu đọc kịch bản tôi không nghĩ sẽ khó khăn như vậy. Nhưng với việc Dong Ha bị ràng buộc trong điều kiện khắc nghiệt, cả về tinh thần và thể chất, việc đó không hề dễ dàng,” Jung Woo nói. “Và bởi vì tôi bị truy đuổi suốt, tôi nhớ mình đã gục xuống đất để lấy hơi sau khi thực hiện cảnh quay.”

Jung Woo chi biết anh bị thu hút bởi hai mặt của nhân vật

Theo dõi Dong Ha đang hoảng loạn là Gwang Cheol, chỉ huy thứ hai của một băng đảng ma túy, đang ngờ mình có thể sớm bị lật đổ.

Nam diễn viên Park Hee Soon, từ My Name của Netflix (2021), trở lại với vai một nhân vật phản diện khác trong loạt phim mới nhất. Đóng vai một thành viên mờ ám của băng đảng, Park Hae Soon cho biết Gwang Cheol là một kiểu phản diện khác với Mu Jin của My Name.

“Nếu Mu Jin có lửa bên trong, thì Gwang Cheol lại khô khan và trống rỗng. Tôi muốn mang đến không khí khác biệt cho nhân vật,” Park Hae Soon nói.

“(Park và) tôi đã thảo luận và đồng ý rằng nếu sự xấu xa của Mu Jin đến từ các mối quan hệ bên ngoài, thì sự xấu xa của Gwang Cheol đến từ bên trong — một sự thiếu hụt hoặc con người y thiếu gì đó,” đạo diễn nói thêm.

Eun Ju (Yoon Jin Seo), vợ Dong Ha

Các diễn viên cũng quan tâm đến dựng phim và cắt cảnh khiến bộ phim 10 tập này đáng xem.

Park Hae Soon kể lại rằng anh chủ yếu ghi hình vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi anh không có nhiều thời gian rảnh.

“Tôi thường quay phần ngoại cảnh vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn vì đạo diễn Kim muốn ghi lại khung cảnh thiên nhiên. Chúng tôi chỉ có 10 đến 20 phút nên tôi luôn bị áp lực về thời gian,” Park Hae Soon cười nói.

Đạo diễn cho biết đó là để ghi lại “bầu không khí căng thẳng nhưng mơ màng” của những thời khắc chạng vạng, mặc dù ông biết rằng là khó cho các diễn viên.

“Nếu Mu Jin có lửa bên trong, thì Gwang Cheol lại khô khan và trống rỗng. Tôi muốn mang đến không khí khác biệt cho nhân vật,” Park Hae Soon nói

Ngoài ra với sự tham gia của Yoon Jin Seo, đóng vai vợ của Dong Ha, và Park Ji Yeon, trong vai điều tra viên chính của đội ma túy đang đuổi theo Dong Ha và Gwang Cheol, A Model Family đang ​​phát trên Netflix.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesKorea Herald