Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đức chọn All Quiet on the Western Front dự tranh Oscar 2023

29/08/2022

All Quiet on the Western Front, bộ phim nói tiếng Đức đầu tiên chuyển thể từ tác phẩm phản chiến kinh điển của Erich Maria Remarque, sẽ là ứng viên chính thức của Đức cho giải Oscar 2023 ở hạng mục phim truyện quốc tế hay nhất.

Edward Berger đã đạo diễn All Quiet on the Western Front cho Netflix. Bộ phim với sự tham gia của Daniel Brühl, Sebastian Hülk và Albrecht Schuch, sẽ có buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2022 vào ngày 12 tháng 9.

Cuốn tiểu thuyết năm 1928 của Remarque, kể về trải nghiệm của một người lính Đức trẻ ở Mặt trận phía Tây trong Thế chiến thứ nhất, đã được chuyển thể nhiều lần trước đó, nhưng luôn luôn bằng tiếng Anh. Phiên bản năm 1930 của Lewis Milestone đã thắng giải Oscar phim hay nhất. Một phim bộ truyền hình chuyển thể năm 1979, với sự tham gia của Richard Thomas, đã nhận được bảy đề cử Emmy và thắng một giải.

Một ban giám khảo độc lập đã chọn All Quiet on the Western Front từ chín ứng viên trong danh sách rút gọn.

Amusement Park Film đã sản xuất bộ phim cho Netflix. Sau buổi ra mắt tại Liên hoan phim Toronto, All Quiet on the Western Front sẽ có buổi công chiếu tại Liên hoan phim Zurich. Nhà phân phối 24 Bilder của Đức và Netflix sẽ hợp tác để phát hành rạp ở Đức vào ngày 29 tháng 9. Phim sẽ có một đợt chiếu rạp ngắn tại Mỹ vào tháng 10 trước khi công chiếu toàn thế giới trên Netflix ngày 28 tháng 10.

Table for Six do Trần Cẩm Hồng đạo diễn, Huỳnh Tử Hoa đóng chính ra rạp ở Đại lục

Sau khi nhận được khen ngợi của giới phê bình tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh, bộ phim hài lãng mạn Hồng Kông Table for Six với sự tham gia của danh hài Huỳnh Tử Hoa sẽ ra rạp Đại lục vào tháng 9.

Table for Six do Trần Cẩm Hồng đạo diễn, có sự tham gia của Huỳnh Hử Hoa, Đặng Lệ Hân, Trương Kế Thông, Trần Khả Tân và Vương Uyển Chi, kể về ba anh em cùng cha khác mẹ gặp nhau trong cuộc đoàn tụ gia đình. Các anh chị em bị sốc khi phát hiện ra rằng bạn gái cũ của anh cả hiện đang hẹn hò với anh giữa. Tệ hơn nữa, cặp anh em này tiết lộ thêm nhiều bí mật trong suốt cuộc hội ngộ, và thế là thảm họa hài hước.

Trần Thi Nhã, tổng biên tập tạp chí World Screen và là một nhà phê bình phim, là một trong những người đầu tiên xem Table for Six ở Liên hoan phim Bắc Kinh. “Đây là điều bất ngờ thú vị trong năm,” anh nói và miêu tả phim vừa vui nhộn vừa tinh tế.

Giang Chí Cường, một trong những nhà sản xuất phim nổi tiếng ở Hồng Kông, người đã tạo ra Ngọa hổ tàng long, Anh hùngTruy lùng quái vật, là điều hành sản xuất của bộ phim và đã nói chuyện với khán giả qua liên kết video sau buổi chiếu vào ngày 19 tháng 8. Ông nói “rất ngạc nhiên” khi lần đầu đọc kịch bản và bị ấn tượng bởi đạo diễn độc đáo. Ông tiết lộ diễn viên hài Huỳnh Tử Hoa cũng cảm thấy như vậy và ngay lập tức xin tham gia diễn xuất sau khi đọc xong kịch bản.

Giang Chí Cường nói: “Chúng tôi đã có nhiều bộ phim hài lãng mạn tuyệt vời trước đây, đã sinh ra nhiều nghệ sĩ hài tuyệt vời. Nhưng chúng tôi không còn làm nhiều phim như vậy nữa, và đã lâu lắm rồi một bộ phim hài như vậy mới vào được thị trường Đại lục.”

Ngoài ra, tựa tiếng Trung của phim sử dụng trực tiếp tên một bài hát kinh điển bằng tiếng Quảng Đông của Trương Học Hữu — Still Think You Are the Best, gây nên nỗi hoài niệm trong lòng khán giả. Bộ phim sẽ được phát hành ở Đại lục vào ngày 9 tháng 9, với các suất chiếu trước giới hạn vào ngày 27 tháng 8 và ngày 28 tháng 8.

Gkids mua quyền phát hành Bắc Mỹ Tân phong thần: Dương Tiễn của Light Chaser Animation

Gkids đã mua quyền phát hành Bắc Mỹ Tân phong thần: Dương Tiễn, phim truyện hoạt hình mới nhất từ ​​hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Trung Quốc Light Chaser Animation (Bạch xà, Tân phong thần: Na Tra trùng sinh). Dự kiến Dương Tiễn sẽ phát hành rạp ở cả bản nói tiếng Quan Thoại và bản lồng tiếng Anh hoàn toàn mới vào đầu năm tới. Thỏa thuận này đánh dấu hợp tác mới nhất giữa Gkids và Light Chaser Animation, sau Bạch xà năm 2019.

Do Triệu Tễ đạo diễn, Tân phong thần: Dương Tiễn là phim thứ hai trong chuỗi phim hoạt hình hành động giả tưởng lấy cảm hứng từ các nhân vật thần thoại Trung Quốc, sau Na Tra trùng sinh năm 2021, cũng do Triệu Tễ làm đạo diễn. Dương Tiễn (được biết đến với cái tên Nhi Lang thần) quyền năng một thời giờ đây chỉ là một thợ săn tiền thưởng không xu dính túi. Khi một người phụ nữ bí ẩn thuê anh một công việc mới, Dương Tiễn nhanh chóng nhận ra mình đang đuổi theo một hình bóng quen thuộc. Anh phải ngăn Trầm Hương, đứa cháu trai thất lạc từ lâu của mình, đang tìm kiếm chiếc đèn lồng hoa sen huyền diệu sẽ giải thoát được mẹ mình, cho dù nó sẽ mang đến tai họa. Khi Dương Tiễn đối mặt với những hành động trong quá khứ của mình, anh phải đối mặt với một băng nhóm nguy hiểm đang tìm kiếm cùng món bảo vật có sức mạnh làm thay đổi cân bằng thế giới của họ.

Sau khi công chiếu vào ngày 19 tháng 8 tại Trung Quốc, Tân phong thần: Dương Tiễn đã trở thành bộ phim đứng đầu phòng vé Đại lục, đánh bại Minions: The Rise of Gru, với tổng doanh thu 19,8 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Mộc Xuyên đã viết kịch bản cho bộ phim, với sự tham gia lồng tiếng của Vương Khải, Quý Quan Lâm, Lý Lập Hoành và Lý Lan Lăng.

“Light Chaser Animation là một trong những xưởng phim CG thú vị nhất đang làm việc hiện nay và chúng tôi rất vui khi được tiếp tục mối quan hệ của mình trong bộ phim mới nhất của họ là Tân phong thần: Dương Tiễn,” chủ tịch của Gkids, David Jesteadt cho biết. “Bộ phim đầy phong cách, mang đến sự độc đáo và hành động cho một câu chuyện cổ điển của Trung Quốc. Chúng tôi rất nóng lòng muốn chia sẻ nó với khán giả Mỹ vào đầu năm sau.”

Project Wolf Hunting công chiếu thế giới ở Liên hoan phim Toronto

Công ty phân phối bộ phim, The Contents On, đã thông báo rằng đạo diễn Kim Hong Sun cùng các diễn viên chính Seo In Guk, Jang Dong Yoon và Jung So Min sẽ ra nước ngoài để tham dự buổi chiếu ra mắt thế giới của bộ phim hành động Project Wolf Hunting vào ngày 16 tháng 9 tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, diễn ra từ ngày 8 đến 18 tháng 9 ở Toronto, Canada.

Bộ phim hành động dữ dội, dự kiến ​​ra rạp địa phương vào ngày 21 tháng 9, đã được mời tham dự liên hoan phim năm nay trong hạng mục Midnight Madness, nơi công nhận các phim thuộc thể loại kinh dị, hành động và giả tưởng.

Do Kim Hong Sun, các tác phẩm trước đó của ông bao gồm phim hành động The Con Artists năm 2014, và phim kinh dị Metamorphosis năm 2019, Project Wolf Hunting xoay quanh một con tàu chở hàng vận chuyển tội phạm nguy hiểm từ nước ngoài.

Trên đường từ Philippines đến Hàn Quố , những tên tội phạm bị giam cầm, mỗi người đều có động cơ riêng, giở trò nham hiểm nhằm tìm cách trốn thoát.

Phim cũng đã được mời tranh giải tại Liên hoan L’etrange ở Pháp, được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 18 tháng 9 và tại Fantastic Fest của Mỹ được tổ chức từ ngày 22 đến 29 tháng 9.

Phim bộ ăn theo Deliver Us From Evil sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2023

Lee Jung Jae (trái) và Hwang Jung Min trong một cảnh nguyên tác điện ảnh Deliver Us From Evil

Bộ phim truyền hình mới có tựa Ray, được làm cho một nền tảng phát trực tuyến, sẽ được sản xuất cùng với Artist Studio, một công ty chế tác nổi tiếng với các tác phẩm như phim bộ Netflix The Silent Sea và phim đạo diễn đầu tay Hunt của nam diễn viên Lee Jung Jae.

Nguyên tác điện ảnh xoay quanh sát thủ In Nam (do Hwang Jung Min thủ vai), người đặt mục tiêu hoàn thành những gì anh ta hứa sẽ là công việc cuối cùng trước khi đào thoát ra đến Nhật Bản. Nhưng In Nam bất ngờ bị cuốn vào một vụ án ở Thái Lan. Ở Bangkok, một kẻ giết người bí ẩn và man rợ tên là Ray (Lee Jung Jae) — còn được gọi là “đồ tể” — truy sát In Nam để trả thù cái chết của anh trai mình.

Bộ phim truyền hình mới chủ yếu xoay quanh Ray, tiết lộ câu chuyện vì sao anh ta trở thành một kẻ giết người liều lĩnh cũng như những cuộc chiến đấu của anh ta với nhiều nhân vật phản diện mới từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Hive Media Corp., hãng sản xuất nguyên tác điện ảnh, Lee Jung Jae đang cân nhắc trở lại vai Ray trong bộ phim mới cũng như tham gia dự án trong vai trò nhà sản xuất và đạo diễn.

Nhà làm phim Hong Won Chan, đã đạo diễn phim điện ảnh gốc, cũng sẽ tham gia dự án với tư cách là một trong những nhà sáng tạo.

Tác giả Kim Bo Tong của webtoon ăn khách D.P. và đạo diễn quảng cáo Shin Woo Seok cũng sẽ tham gia vào dự án, theo công ty sản xuất.

Studio sáng tạo của Shin đã trở nên nổi tiếng với những quảng cáo dí dỏm cho Canon được phát hành trên YouTube, trong đó đầu bếp nổi tiếng Choi Hyun Seok và cựu cầu thủ bóng đá Ahn Jung Hwan bị một con gấu giết khi cố gắng chụp ảnh nó.

Ngoài ra, Hong Kyung Pyo, nhà quay phim của bộ phim đoạt giải Oscar Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho, sẽ quay bộ phim truyền hình này.

Bất chấp tình hình đại dịch COVID-19, Deliver Us From Evil đã bán được hơn 4,35 triệu vé ở Hàn Quốc vào năm 2020.

Galileo 2 của Fukuyama Masaharu trở lại

Sau chín năm chờ đợi, Masaharu Fukuyama, Kō Shibasaki và Kazuki Kitamura sẽ tái hợp trên màn ảnh rộng trong phần tiếp theo Galileo 2: Silent Parade!

Bộ phim xoay quanh một nữ sinh trung học nổi tiếng, sau nhiều năm mất tích đã được phát hiện — là xác chết. Nghi phạm chính không chỉ liên quan đến các vụ án tương tự khác, mà hết lần này đến lần khác được thả do không đủ bằng chứng bằng cách giữ quyền im lặng của mình. Khi anh ta bất ngờ bị giết, các cuộc điều tra đi vào ngõ cụt.

Tiếp theo là thám tử Kaoru Utsumi (Shibasaki) và nhà vật lý thiên tài, giáo sư đại học Manabu Yukawa (Fukuyama), những người có hiểu biết khoa học và phương pháp suy luận độc đáo đã giúp tạo ra đột phá trong các vụ án khó khăn lạnh lùng! Trailer dài 30 giây với những tràng cười nói huyên thiên đặc trưng của vị thám tử và những câu thoại cổ điển của anh như “Không có manh mối nào” đã khiến người hâm mộ loạt phim vô cùng phấn khích, họ ngạc nhiên trước vẻ ngoài trẻ lâu của Fukuyama và Shibasaki.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết thứ chín của loạt truyện Thám tử Galileo nổi tiếng của nhà văn ăn khách Keigo Higashino, cuốn tiểu thuyết đã bán được 450.000 bản trong ba tháng sau khi phát hành. Cảm động người đọc bằng câu chuyện tài tình và lòng trắc ẩn đối với con người, Silent Parade là phần được hoan nghênh nhất trong loạt truyện Galileo và được nhiều người cho là hơn cả The Devotion of Suspect X.

Phiên bản người đóng của bộ truyện cũng đạt được thành công đáng kể, với hai phim bộ truyền hình đạt tỷ suất cao trong khi các phim chuyển thể — Suspect X’s Devotion năm 2008 và A Midsummer’s Equation năm 2013 đã thu về tổng cộng ấn tượng 8,2 tỉ yen ở phòng vé. Ngay cả bản thân tác giả cũng bày tỏ sự mong đợi của mình khi thấy dàn diễn viên tái hiện vai diễn của họ trên màn ảnh rộng.

Halloween Ends phát hành rạp cùng ngày lên Peacock

Trong một động thái bất ngờ, Universal sẽ đưa Halloween Ends ra rạp chiếu phim và lên dịch vụ phát trực tuyến của mình, Peacock, cùng ngày. Bộ phim trước đó trong chuỗi, Halloween Kills năm 2021, cũng ra mắt cùng ngày trên Peacock.

Phim ra mắt vào ngày 14 tháng 10 và sẽ có sẵn để phát trực tuyến cho những ai đăng ký Peacock Premium hoặc Premium Plus trả phí. Vẫn còn phải xem các chủ rạp chiếu phim — những người trước đây không thích chiếu một bộ phim cũng có sẵn trong nhà — sẽ phản ứng thế nào. Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, thái độ đã khác nhau, nhưng đó là trước khi doanh thu phòng vé phục hồi.

Halloween Ends là phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của chuỗi Halloween được khởi động lại với sự tham gia của nữ diễn viên từ bản gốc Jamie Lee Curtis, David Gordon Green đạo diễn, và nhà sản xuất chuyên trị phim kinh dị Jason Blum ủng hộ. Halloween (2018) kiếm được 255 triệu đôla toàn cầu với ngân sách 10 triệu đôla, trong khi phần tiếp theo, Halloween Kills, kiếm được 131 triệu đôla. Chương thứ ba bắt đầu bốn năm sau Kills.

Phim còn có sự tham gia của Andi Matichak, Will Patton, Kyle Richards, Omar Dorsey, Nick Castle và James Jude Courtney. Malek Akkad và Bill Block sản xuất cùng với Blum.

Curtis — người đã gây tiếng vang lớn tại CinemaCon vào đầu năm nay khi cảm ơn các chủ rạp — bản thân cô hét toáng khi được xem bộ phim trên màn ảnh rộng đầu tiên. Nữ diễn viên nói: “Bạn có thể làm như tôi sẽ làm và đến rạp hát, sau đó xem lại ở nhà và sau đó quay lại rạp và sau đó xem lại ở nhà.”

Trong báo cáo thu nhập mới nhất vào ngày 28 tháng 7, Comcast nói Peacock có 13 triệu thuê bao trả phí và 28 triệu tài khoản hoạt động hằng tháng. Công ty đã lỗ 467 triệu đôla liên quan đến Peacock trong quý trước, tăng từ 363 triệu đôla của quý 1 năm trước.

Trong thời kỳ đại dịch, các công ty Hollywood đã thử nghiệm các cửa sổ chiếu rạp được rút ngắn và thậm chí là cửa sổ thu gọn, để tăng cường dịch vụ phát trực tuyến của họ bằng cách công chiếu các bộ phim cùng ngày. Nhưng kể từ khi doanh thu phòng vé tăng trở lại trong năm nay, các hãng phim đã dành nhiều phim sự kiện của họ cho màn ảnh rộng. Nhưng trong khi lượng người xem phim bùng nổ suốt mùa hè, các chủ rạp chiếu hiện đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm sản phẩm và cần phim mới cho mùa thu này. Chưa kể, Cineworld chủ sở hữu Regal Cinemas đang xem xét nộp đơn phá sản. Regal là một trong những chuỗi rạp lớn nhất ở Mỹ.

Tại CinemaCon vào cuối tháng 4, John Fithian, giám đốc Hiệp hội các chủ sở hữu rạp hát quốc gia tuyên bố rằng phim phát hành rạp cùng ngày phát trực tuyến là “mô hình kinh doanh nghiêm túc chết, và phim lậu là thứ giết nó.”

Ryan Gosling đàm phán để tham gia cùng Margot Robbie trong phim Ocean’s Eleven mới

Ryan Gosling đang đàm phán để tham gia cùng Margot Robbie trong Ocean’s Eleven khởi động lại cho Warner Bros.

Bộ phim Ocean’s mới sẽ do Jay Roach làm đạo diễn, Robbie sản xuất cùng Tom Ackerley và Michelle Graham. Thông tin chi tiết về kịch bản của Carrie Solomon đang được giữ kín, nhưng được biết là một câu chuyện Ocean’s Eleven nguyên bản lấy bối cảnh châu Âu vào những năm 1960.

Điều hành sản xuất là Gary Ross, Olivia Milch và Josey McNamara của LuckyChap. Village Roadshow cũng tham gia điều hành sản xuất và cũng có thể đồng bỏ vốn.

Dự án đang trong quá trình phát triển tích cực và chưa được bật đèn xanh, nhưng hy vọng có thể sản xuất vào mùa xuân năm 2023. Gosling cũng đang hợp tác với Warners trong phim Barbie người đóng cùng Robbie.

Tiếp theo, anh hợp tác với Emily Blunt trong phim hành động The Fall Guy của đạo diễn David Leitch cho Universal.

Thương hiệu Ocean’s của Warners ra mắt năm 2001 khi Steven Soderbergh đạo diễn một bộ phim hài trộm cướp nói nhiều, phong cách với sự tham gia của George Clooney, Brad Pitt, Julia Roberts, Matt Damon và những người khác. Bắt đầu như một bản làm lại sơ sài và lỏng lẻo bộ phim Rat Pack năm 1960 đã biến thành một chuỗi phim bất ngờ. Sau khi bộ phim đầu tiên đạt doanh thu hơn 450 triệu USD toàn thế giới, Soderbergh và công ty đã thực hiện thêm hai phần phim quy tụ nhiều ngôi sao lần lượt vào năm 2004 và 2007. Chuỗi phim trở lại vào năm 2018 với Ocean’s 8, một phần ăn theo lấy phụ nữ làm trung tâm do Sandra Bullock, Helena Bonham Carter và Rihanna dẫn dắt.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China.org.cn,
Deadline, Korea Times, Korea Herald, JayneStars