Tin tức

'Hồ ly chín đuôi' Shin Min A hóa thân Diva nhảy cầu

27/08/2020

Shin Min A đã đánh cắp trái tim của nhiều người với các vai diễn dễ thương trong phim hài lãng mạn. Không phải vì nữ diễn viên kén chọn — nhưng những nhân vật đáng yêu mới là thứ ghi dấu ấn trong tâm trí mọi người. Ví dụ, nhân vật mang tính biểu tượng nhất gắn liền với Shin Min A là vai một gumiho, tức hồ ly chín đuôi, trong phim bộ truyền hình của đài SBS My Girlfriend is a Gumiho (2010).

Tuy nhiên, năm ngoái, Shin Min A đã nhận được những đánh giá tích cực cho vai diễn Kang Sun Young, một luật sư-trở thành-nhà làm luật trong bộ phim chính trị Chief of Staff của đài JTBC.

Sin Min A trong vai Yi Young

Và trong bộ phim ly kỳ bí ẩn sắp tới Diva, nữ diễn viên đã sẵn sàng thể hiện một khía cạnh khác của bản thân khi cô đảm nhận vai Yi Young, một diva môn nhảy cầu, bị ám ảnh bởi việc giữ vững vị trí đỉnh cao của mình.

“Trong lúc quay Diva, mọi người bảo tôi rằng họ nhìn thấy một khía cạnh mới [của tôi] mà họ chưa từng thấy trước đây,” Shin Min A nói tại một sự kiện báo chí trực tuyến. “Ngay cả tôi khi xem những hình ảnh trích từ phim, áp phích hay clip xem trước, tôi còn không nhận ra chính mình. Chắc chắn đó là khía cạnh mà tôi chưa từng thể hiện, vì vậy rất mới mẻ.”

Yi Young là vận động viên nhảy cầu được cả thế giới săn đón nhờ khả năng tuyệt vời của cô. Cô bị tai nạn xe hơi với người bạn thân nhất của mình cũng là vận động viên nhảy cầu Soo Jin (do Lee You Young thủ vai). Soo Jin mất tích và Yi Young phải vượt qua chấn thương tâm lý để hồi phục kỹ năng cho cuộc thi tiếp theo.

Lee You Young trong vai Soo Jin

Tuy nhiên, những tin đồn về Soo Jin bắt đầu bùng phát và Yi Young nhận ra rằng người bạn thân nhất của cô có thể không phải là người như cô nghĩ ban đầu. Bị áp lực cả bên ngoài và vật lộn với vết thương lòng bên trong, Yi Young dần bắt đầu đánh mất lợi thế của mình, dù cố gắng vươn lên đỉnh cao một cách tuyệt vọng.

“Khi viết kịch bản, tôi muốn kể một câu chuyện tương tự là môn thể thao nhảy cầu — về một vận động viên nhảy cầu lao xuống đáy,” đạo diễn Cho Seul Ye nói. “Nhưng vì nhảy cầu là môn thể thao [tương đối] không phổ biến ở Hàn Quốc, tôi nghĩ khán giả địa phương có thể khó chấp nhận địa vị vận động viên nhảy cầu hàng đầu của Yi Young, điều mà tôi tin rằng có thể được bù đắp thông qua sức mạnh [của diễn xuất ] mà Shin Min A có.”

Khi Shin Min A và đạo diễn Cho gặp nhau lần đầu tiên để thảo luận về bộ phim, đạo diễn nói rằng cô rất cảm động trước mức độ cống hiến mà nữ diễn viên thể hiện.

Yi Young nhận ra rằng người bạn thân nhất của cô có thể không phải là người như cô nghĩ ban đầu

“Chúng tôi đã trò chuyện không ngừng trong sáu giờ,” Cho cười nói. “Thật vinh dự có cơ hội được làm việc với một người [hoàn toàn] đắm mình trong câu chuyện và nhân vật.”

Rõ ràng là hai nhân vật chính — của Shin Min A và Lee You Young (đóng vai Soo Jin) — chắc chắn đã nỗ lực rất nhiều trong bộ phim. Bộ đôi trải qua huấn luyện bốn tháng trước khi quay để đảm nhận vai những vận động viên nhảy cầu chuyên nghiệp.

“Chúng tôi đã tập luyện tốt nhất có thể trước khi bấm máy, và ngay cả trong quá trình quay,” Shin Min A nói. “Chúng tôi được huấn luyện gần như hằng ngày — luyện tập dưới nước trong hai giờ và học lặn trong một giờ.”

“Điều khó khăn nhất đối với tôi là vượt qua nỗi sợ độ cao khi nhảy cầu,” Lee You Young nói. “Đối với diễn xuất, điều tôi tập trung vào Soo Jin là cô ấy là một nhân vật khó hiểu. Khán giả sẽ hoang mang không biết đâu mới là con người thật của cô. [Vì tôi đã đọc toàn bộ kịch bản] tôi biết suy nghĩ của cô ấy, nhưng có một khoảng cách giữa suy nghĩ và hành động của cô ấy. Thách thức trong diễn xuất là duy trì sự cân bằng đó.”

Rất nhiều cảnh phụ thuộc vào diễn viên, và đạo diễn Cho nói cô rất biết ơn vì họ đã kiên trì trải qua sự huấn luyện khắc nghiệt để cùng nhau tạo nên bộ phim này

Diva không chỉ là phim thương mại đầu tay của đạo diễn Cho mà còn là phim Hàn đầu tiên về môn nhảy cầu. Đạo diễn Cho nói rằng với cô thách thức nằm ở việc thiếu tài liệu tham khảo.

“Điều tôi lo lắng nhất là thực sự nhảy cầu là một môn thể thao rất sống động,” đạo diễn Cho nói. “Nhưng tôi không muốn đánh mất bản sắc của một phim ly kỳ bí ẩn. Tôi đã vắt óc suy nghĩ cách thể hiện nỗi sợ bị rơi xuống [từ trên cao]. Hơn nữa, nhảy cầu là một đề tài độc đáo, vì không có tài liệu có trước nào để tham khảo, nên tôi phải tạo ra bộ phim từ số không — đó là lý do tại sao quan trọng là phải cân nhắc xem có bao nhiêu cảnh các diễn viên có thể thực sự làm bật lên được. Tất cả chúng tôi đều đồng ý ngay từ đầu rằng chúng tôi không muốn lặp lại những cảnh giống nhau [khi nhảy cầu]. Rất nhiều cảnh phụ thuộc vào diễn viên, và tôi rất biết ơn vì họ đã kiên trì trải qua sự huấn luyện khắc nghiệt để cùng nhau tạo nên bộ phim này.”

Đạo diễn Cho còn kể một giai thoại thú vị về tựa phim.

“Tôi thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn tựa phim,” cô nói. “Tôi đã nhờ đạo diễn Park Chan Wook xem qua kịch bản để lấy ý kiến, và chỉ tình cờ lướt qua, anh đã nghĩ ra từ Diva. Khi tôi tra cứu từ này, trong tiếng Ý nó có nghĩa là nữ thần, nhưng trong tiếng Ảrập, nó còn có nghĩa là một yêu tinh huyền thoại. Ý nghĩa kép đó rất phù hợp với nội dung câu chuyện của chúng tôi, vì vậy đó là cách mà cái tựa này được gắn cho bộ phim.”

Từ trái qua: Lee You Young, Shin Min A, đạo diễn Cho Seul Ye và Lee Kyoo Hyung chụp ảnh tại sự kiện báp chí trực tuyến giới thiệu phim Diva

Từ mà Lee You Young dùng để miêu tả bộ phim là “đẹp”.

“Bộ phim chắc chắn đã làm dịu cơn khát [phá vỡ] ranh giới nhân vật nữ của tôi,” Lee You Young nói. “Hơn nữa, tôi không nghĩ mình đã xem một phim ly kỳ nào đẹp như thế này. Tôi chưa xem toàn bộ phim, nhưng khi theo dõi các cảnh, tôi thấy chúng được quay rất đẹp. Điều khiến bộ phim của chúng tôi khác biệt [với phần còn lại] là nó đáng sợ nhưng vẫn đẹp.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily