Tin tức

Đào sâu mâu thuẫn giữa cảnh sát và công tố: 5 lý do Stranger 2 là phim bộ Hàn Quốc đáng xem

20/08/2020

Hồi năm 2017, loạt phim ly kỳ tội phạm Stranger của Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý và thành công trên toàn thế giới với các nhân vật dấn thân và cốt truyện hấp dẫn. Thậm chí có người ca ngợi Stranger mang tính giải trí hơn Signal vốn là phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao thứ 10 trong lịch sử truyền hình cáp.

Áp phích Stranger 2 thể hiện hai vai chính: Công tố viên Hwang Shi Mok (Cho Seung Woo, trái) và Trung úy cảnh sát Han Yeo Jin (Bae Doo Na)

Ba năm sau, Stranger 2 được mong đợi từ lâu, còn được gọi là Forest of Secrets 2, cuối cùng cũng có mặt với sự trở lại của dàn diễn viên ban đầu, bao gồm Cho Sung Woo, Bae Doo Na và Lee Joon Hyuk.

Công chiếu Ở Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 8 (và phát đồng thời trên Netflix), tập đầu tiên đã đạt tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc là 7,6%. Với tỷ suất ban đầu của chương trình đã vượt qua tỷ suất tập cuối cùng của mùa một, có thể nói việc phá kỷ lục tỷ suất nằm trong tầm tay. Vì không mấy khi phần tiếp theo đạt được kết quả tốt hơn tiền nhiệm, nên khả năng Stranger 2 làm được điều đó chắc chắn kích thích hứng thú.

Trong khi mùa đầu tập trung vào việc truy tìm thủ phạm thực sự trong một vụ án giết người, Stranger mùa thứ hai tập trung vào xung đột giữa công tố và cảnh sát. Hành động diễn ra hai năm sau khi kết thúc phần đầu, với nhân vật của Cho Seung Woo và Bae Doo Na đại diện cho mỗi bên. Cả hai đào sâu những sự che đậy khi cảnh sát và văn phòng công tố tranh giành quyền điều tra.

Sự đụng độ và hòa hợp rất thú vị giữa Công tố viên Hwang Shi Mok và Trung úy cảnh sát Han Yeo Jin

“Mùa thứ hai chỉ có thể có nhờ tình yêu của người hâm mộ dành cho mùa đầu tiên,” Cho Seung Woo nói.

Trong phát biểu nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang năm 2018, Cho Seung Woo bày tỏ hy vọng bộ phim sẽ có năm mùa.

Mặc dù ban đầu Stranger không được tạo ra như một phim truyền hình nhiều mùa, nhưng biên kịch Lee Soo Yeon trở lại phụ trách câu chuyện và làm hiệu quả. Các diễn viên và đạo diễn mới, Park Hyun Seok, bày tỏ áp lực khi họ cảm thấy phải sánh kịp danh tiếng của mùa đầu tiên.

“Tôi biết bộ phim được yêu thích đến mức nào, và áp lực có thể đã đè nặng tôi. Tôi cũng là fan của mùa một,” đạo diễn Park nói.

Lee Joon Hyuk trở lại vai công tố viên Seo Dong Jae

Park Hyun Seok và các diễn viên cũng bày tỏ sự tự tin rằng mùa phim mới sẽ thu hút được khán giả.

Dưới đây là năm lý do nên xem Stranger 2:

Sự trở lại mạnh mẽ của dàn diễn viên mùa đầu

Người xem vô cùng yêu thích phản ứng hóa học mạnh mẽ giữa bộ ba Cho Sung Woo, Bae Doo Na và Lee Joon Hyuk trong phần đầu tiên. Sự đụng độ và hòa hợp giữa Công tố viên Hwang Shi Mok do Cho Sung Woo thủ vai và Trung úy cảnh sát Han Yeo Jin do Bae Doo Na thể hiện rất thú vị, đồng thời kỹ năng điều tra của họ cũng cho thấy sự hợp lý và logic tuyệt vời.

Nhân vật nữ cục trưởng đầu tiên Cục Cảnh sát Hàn Quốc của Jeon Hye Jin

Bổ sung một diễn viên dày kinh nghiệm

Bên cạnh các diễn viên được yêu thích từ mùa đầu, việc bổ sung một gương mặt mới cho dàn diễn viên đang gây sóng: Jeon Hye Jin. Nổi tiếng có kỹ năng diễn xuất ổn định và thuyết phục, Jeon Hye Jin có thể đảm nhận nhiều nhân vật đa dạng một cách dễ dàng và mang đến những màn trình diễn ấn tượng, như cô đã làm trong Misty (2018) và Search: WWW (2019). Chưa kể, thần thái quyến rũ và nhân vật nữ cục trưởng đầu tiên Cục Cảnh sát Hàn Quốc của cô đang khiến khán giả mê mẩn.

Các vụ án nhịp độ nhanh

Một điểm nổi bật khác của mùa hai là cách các vụ án được xử lý và giải quyết hiệu quả, tốc độ nhanh. Không giống như các phim bộ truyền hình khác có xu hướng kéo dài các vụ án bằng kịch bản dài dòng và cảnh quay dư thừa, Stranger 2 tập trung vào việc xây dựng căng thẳng bằng cách vạch chân tướng cái ác ẩn trong các tình tiết. Phim khuyến khích người xem cầm kính lúp của mình lên và theo dõi các nhân vật để tìm kiếm chi tiết nhỏ nhặt nhất có thể có khả năng phá được vụ án. Những khoảnh khắc căng thẳng thần kinh như vậy khiến người xem hồi hộp khi vận dụng lập luận riêng của mình cùng với các thám tử.

Stranger 2 tập trung vào việc xây dựng căng thẳng bằng cách vạch chân tướng cái ác ẩn trong các tình tiết

Một kịch bản đầy thắt nút và bất ngờ

Theo đuổi cốt truyện thông minh và lắt léo của phần đầu tiên, phần hai cũng tìm cách xoắn não người xem bằng những diễn biến cốt truyện bất ngờ. Những gì tưởng chừng như một vụ án đơn giản và dễ hiểu lại có thể khiến người xem phải sửng sốt với những động cơ và âm mưu không thể tưởng tượng nổi.

Phản ánh các vấn đề ở Hàn Quốc và bám sát thực tế

Mặc dù các vụ án chỉ là hư cấu nhưng tiền đề của chúng chủ yếu phản ánh mặt tối của xã hội Hàn Quốc, trong đó các vấn đề phổ biến như tham nhũng cấp cao vẫn chưa được giải quyết.

Những gì tưởng chừng như một vụ án đơn giản và dễ hiểu lại có thể khiến người xem phải sửng sốt với những động cơ và âm mưu không thể tưởng tượng nổi

Tại buổi họp báo quảng bá bộ phim, đạo diễn Park bày tỏ rằng Stranger 2 có tính hiện thực mạnh mẽ như thể ngay gần nhà, và cái tựa Forest of Secrets 2 ám chỉ một khu rừng chìm trong đám mây mù, giống như các vấn đề xã hội đương thời. “Giống như việc bóc lớp củ hành để tiết lộ sự thật. Hãy cùng chờ đón,” đạo diễn bày tỏ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienan.com
Nguồn: Korea Herald và Jayne Stars