Nhân vật & Sự kiện

Shin Min A thấy một chút Diva của bản thân mình trong Hào quang đánh cắp

12/11/2020

“Khi mới nhận kịch bản, tôi đã rất hào hứng — kịch bản tập trung vào phụ nữ rất hiếm, nên tôi thấy rất quý,” Shin Min A nói về bộ phim Diva trong buổi phỏng vấn trực tuyến gần đây.

Trong Diva, ra rạp ở Việt Nam từ ngày 13/11 với tựa Hào quang đánh cắp, Shin Min A vào vai Yi Young, một vận động viên nhảy cầu đẳng cấp thế giới

Trong sáu năm kể từ phim hài lãng mạn My Love, My Bride, Shin Min A chưa hề nghỉ ngơi. Cô lấn sang truyền hình với Oh! My Venus trên KBS (2015-2016), Tomorrow, With You (2017) trên tvN và Chief of Staff trên JTBC năm ngoái.

“Thực sự, tôi không hề nhận ra đã sáu năm cho đến khi con số đó đặt ngay trước mặt tôi,” Shin Min A nói. “Tôi không chủ ý, chỉ là tôi đã luôn tập trung vào phim truyền hình. Tôi chọn phim hấp dẫn tôi, và vì mất nhiều thời gian để đưa phim của mình đến với công chúng, nên điều này đặc biệt với tôi.”

Trong Diva, ra rạp ở Việt Nam từ ngày 13/11 với tựa Hào quang đánh cắp, Shin Min A vào vai Yi Young, một vận động viên nhảy cầu đẳng cấp thế giới, một vận động viên ngôi sao mọi người đều ngưỡng mộ. Bạn thân nhất của cô, Soo Jin (Lee You Young), cũng là vận động viên nhảy cầu, nhiều năm rồi không có thành tích. Một ngày, hai cô bị tai nạn ô tô nặng, Soo Jin thì mất tích còn Yi Yoong bị mất trí nhớ một phần. Lo cho bạn và chật vật đưa bản thân trở lại thi đấu, cô vật lộn với bi kịch từ vụ tai nạn và việc người bạn thân nhất có thể không phải người như cô từng nghĩ.

Shin Min A thừa nhận rằng cảm giác đứng một mình trên cầu nhảy, nơi đám đông quan sát từng cử động của cô, là điều thật khác biệt

Mặc dù có nghề nghiệp hoàn toàn khác, Shin Min A nói cô đồng cảm với những khó khăn của nhân vật.

“[Cả hai] nghề đều liên tục bị đánh giá,” Shin Min A nói. “Tôi cần đem lại kết quả [làm thỏa mãn công chúng], nên tôi nghĩ có một sự tương đồng. Hơn nữa, trong một vài cảnh nhảy cầu, kể cả những cảnh tôi tự tin, tôi cảm thấy cơ thể mình trở nên cứng đờ. Nên tôi có thể gián tiếp trải nghiệm [điều Yi Young cảm thấy]. Là diễn viên, mặc dù đến một mức nào đó những người khác sẽ không biết rằng [tôi đang buồn], tôi vẫn phải làm chủ cảm xúc và giữ vững tâm lý.”

Shin Min A giải thích bất chấp tình huống của Yi Young và sự phức tạp trong cảm xúc của nhân vật có thể rất riêng, nhìn chung vẫn không khác nhiều với điều mọi người cảm nhận về nghề nghiệp của họ, đó là lý do tại sao nữ diễn viên nghĩ khán giả có thể liên hệ với cảm xúc của Yi Young.

Bạn thân nhất của cô, Soo Jin (Lee You Young), cũng là vận động viên nhảy cầu, nhiều năm rồi không có thành tích

“Trong một xã hội cạnh tranh, tôi tin rằng rất nhiều điều Yi Young đối mặt có điểm chung với những gì mọi người đối mặt trong công việc của họ,” cô nói. “Bất chấp chủ đề nhảy cầu có thể độc đáo, những câu chuyện và cảm xúc là điều phổ quát.”

Nhưng Shin Min A thừa nhận cảm giác đứng một mình trên cầu nhảy, nơi đám đông quan sát từng cử động của cô, là thật khác biệt.

“Rất đặc biệt,” Shin Min A nói. “Trước khi lao xuống, tôi có thể thấy tất cả mọi người tập trung vào [từng chuyển động như] hơi thở của tôi, và thật lạ tôi có thể nhìn thấy tất cả từ trên cao. Tôi nghĩ mạch cảm xúc của Yi Young trùng khớp thực sự với cách cô nhảy cầu.”

Như một vận động viên chuyên nghiệp, phần lớn các cảnh, tóc cô được búi chặt, để mặt mộc trong bộ đồ bơi bó sát.

Bất chấp chủ đề nhảy cầu có thể độc đáo, những câu chuyện và cảm xúc là điều phổ quát

“Vận động viên nhảy cầu chuyên nghiệp phải nịt hết tóc lại đồng thời đồ bơi phải thật bó vì sức ép của nước,” Shin nói. “Diễn vai này và nhìn bản thân trên màn hình thật lạ lẫm, như người ngoài hành tinh. Tôi cố gắng mô phỏng vẻ ngoài đó tốt hết mức có thể, và vì nhảy cầu không phải là môn thể thao tôi giỏi, tôi xem rất nhiều băng ghi hình vận động viên để làm quen với không khí chuyên nghiệp của môn này.”

Cô cũng bày tỏ cảm giác thỏa mãn về những bình luận cho màn hóa thân của cô trong phim bộ truyền hình mới nhất Chief of StaffDiva.

“Tôi nghe ChiefDiva thể hiện những khía cạnh mới của tôi,” Shin Min A nói. “Với một diễn viên, [nghe những lời khen như vậy] luôn thấy được tâng bốc và phấn khởi. [Nhưng đồng thời,] khi tôi đọc qua một lượt bài viết sau sự kiện báo chí cho Diva, tôi không nhận ra cho đến khi công chúng gắn tôi với hình ảnh dễ thương đó.”

Trong phim bộ truyền hình Chief of Staff

“Nhưng đúng là tôi nghĩ mình làm tốt và quen với việc hóa thân,” Shin Min A tiếp tục. “Từ giờ trở đi, tôi sẽ chọn những dự án trước giờ tôi chưa từng thử, [những câu chuyện] thỏa mãn cả bản thân và công chúng.”

Giống như nhảy cầu là tất cả với Yi Young, Shin Min A cũng cảm thấy tương tự về nghề nghiệp của cô.

“Tôi đã bắt đầu công việc này từ lúc còn rất trẻ, và giờ tôi không thể nghĩ được điều gì khác để làm nếu không làm diễn viên,” Shin Min A nói. “Giống như Yi Young, diễn xuất là toàn bộ cuộc đời tôi, và cũng sẽ là người bạn đi cùng tôi đến cuối cuộc đời.”

Nữ diễn viên vẫn chưa quyết định dự án tiếp theo, nhưng cô hứa rằng sẽ không kéo dài tới sáu năm.

Giống như nhảy cầu là tất cả với Yi Young, Shin Min A cũng cảm thấy tương tự về nghề nghiệp của cô

“Tôi mong được sớm gặp lại khía cạnh khác của bản thân,” cô nói. “[Nhưng hiện tại,] tôi hy vọng khán giả có thể chọn bộ phim này xem ở rạp, nếu tình hình cho phép. Liệu bộ phim có thể trở thành một thành công hay không thì không còn nằm trong khả năng của tôi nữa, nên tôi sẽ không đi sâu vào chuyện đó. Nhưng với những người có thể đồng cảm dù chỉ một chút với cảm xúc của Yi Young, tôi hy vọng họ có thể xem bộ phim [ở rạp].”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily