Tin tức

Im Sang Soo hy vọng nhen lên ngọn lửa nổi loạn với Intimate Enemies

18/08/2015

Trong buổi phỏng vấn với Korea Herald tại một quán cà phê ở Jongno Gu, Seoul, đạo diễn 53 tuổi Im Sang Soo luôn giữ nụ cười cẩn trọng.

Không khí trong phim của ông theo rất nhiều hướng mà mọi người có thể mong chờ sau khi xem những phim nổi tiếng nhất của ông như The Housemaid hoặc The Taste of Money – khắc họa một cách chua cay, châm biếm về tầng lớp siêu tinh anh của xã hội.

Đạo diễn Im Sang Soo [Ảnh: Yonhap]

Vì vậy khá là ngạc nhiên khi ông có thể đưa sự hóm hỉnh chua cay đặc trưng của mình vào trong mới nhất của ông Intimate Enemies, với sự góp mặt của Go Joon Hee và Ryoo Seung Bum. Theo Im Sang Soo, mục đích của ông là chạm đến đối tượng khán giả khác ngoài những người đã theo dõi các tác phẩm trước đây của ông.

“Hài châm biếm và u tối có cái nhìn xã hội khá gay gắt và khiến tôi phải nhìn lại,” ông cho biết. “Tôi nhận thức được rằng nó không thu hút khán giả trẻ. Vì vậy lần này, tôi đã làm phim có chút tươi sáng và lạc quan để kết nối những khán giả trẻ tuổi.”

“Phim khắc họa sự tuyệt vọng mà giới trẻ ngày nay cảm nhận, như Bonnie and Clyde đã miêu tả sự tuyệt vọng của thời đại (Khủng hoảng),” ông giải thích.

Diễn xuất của Go Joon Hee trong phim

Intimate Enemies theo chân một cặp đôi trẻ tuổi – người nữ mồ côi lái xe kéo và người nam không thể tìm được công việc ổn định mặc dù tốt nghiệp trường đại học hàng đầu – khi họ cướp tiền của một kẻ có thế lực tàn bạo và cố gắng thoát khỏi tay sai của hắn. Cặp đôi cuốn hút và vô lo này từ chối buộc mình vào những khái niệm của xã hội về nhân vật tốt.

Với Im Sang Soo, họ là những người tốt từ trong bản chất bị đẩy đến bờ vực, cho thấy sự xung khắc giữa đạo đức và sự sống còn trong xã hội khắc nghiệt ngày nay.

“Tôi nghĩ thật xúc phạm khi cố gắng ép tiêu chuẩn luân lý và đạo đức cao lên giới trẻ ngày nay, những người có vẻ không có chút hy vọng nào,” Im Sang Soo nói. “Với tôi, tuổi trẻ là sự nổi loạn, luôn thắc mắc, tìm kiếm câu trả lời và không chịu phục tùng. Tôi nghĩ xã hội chúng ta cần nuôi dạy những đứa trẻ trải nghiệm tuổi trẻ đích thực như thế,” ông tiếp tục, cho biết rằng làm như vậy sẽ khiến họ trở thành những thành viên trưởng thành hơn và nhận thức hơn.

Nhân vật nam bế tắc vì không có việc làm ổn định của Ryoo Seung Bum

“Hàn Quốc ngày nay bắt trẻ em phải dễ bảo và ép chúng vào những hệ thống như từ những ngày xa xưa, không thắc mắc, đó là lý do tại sao giới trẻ ngày nay lại thế này,” Im Sang Soo nói. “Tôi không muốn phê bình giới trẻ. Tôi muốn thách thức cách chúng ta nuôi dạy con trẻ.”

Với những người trẻ tuổi ông hy vọng sẽ đến xem phim, Im Sang Soo nói rằng ông muốn nhen lên ngọn lửa nổi loạn từ bên trong. “Phim không phải về sự thanh tẩy,” ông nói, mặc dù cuối phim các nhân vật chính vướng vào một mối thù hằn đẫm máu với nhóm giàu có và quyền lực. “Phim là về cảm xúc mãnh liệt và thách thức thế hệ lớn tuổi đã đưa đến tình cảnh thất bại này, những người kiếm lời từ việc bóc lột giới trẻ.”

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald