Tin tức

Mission: ImpossibleThe Man From U.N.C.L.E khác biệt thế nào

13/08/2015

Những đặc nhiệm của chính phủ. Ẩn ý về Chiến tranh lạnh. Ca khúc chủ đề điệu jaz vui nhộn. Những thắt nút đáng ngờ, viền lại bằng hài hước buồn cười.

Tom Cruise, trái, trong vai Ethan Hunt, Armie Hammer trong vai Illya Kuryakin

Các phim truyền hình gián điệp Mission: ImpossibleThe Man From U.N.C.L.E. có cùng ADN khi chúng bắt đầu ra mắt trong thập niên 1960. Và vào ngày 14/8, khi The Man From U.N.C.L.E. mở màn, hai phim này còn chia sẻ cùng những cụm rạp chiếu.

Bề mặt, phần phim thứ năm của Mission: Impossible, một lần nữa với Tom Cruise gần như không có tuổi trong vai Ethan Hunt thực hiện những pha nguy hiểm chưa bao giờ điên rồ hơn thế, và phim đầu tiên của Man From U.N.C.L.E., do Henry Cavill và Armie Hammer trong vai một cặp đối đầu trở thành đối tác Napoleon Solo và Illya Kuryakin, có cùng kiểu bẫy rập của thể loại phim gián điệp.

Nhưng nhờ giọng điệu và kinh phí rất khác nhau — Mission: Impossible - Rogue Nation nghiêm túc hơn có kinh phí nhiều gấp đôi — hai phim này khác biệt rất rõ. Thử xem nhé.

• Cảnh hành động khơi mào

Mission: Impossible — Rogue Nation

Cruise thấy mình bay lên – đúng nghĩa đen – lơ lửng bên ngoài một chiếc máy bay quân sự A-400 thứ thiệt.

The Man From U.N.C.L.E

Sau một màn rượt đuổi ô tô ở Đông Berlin điêu tàn năm 1963, hai ngôi sao của bộ phim thấy mình bay lên – tạm dùng bằng cách đu dây.

• Giám đốc cơ quan tình báo do nam diễn viên từng một thời làm kép chính đảm nhiệm

Alec Baldwin, trái, từng cứu thế giới trong vai Jack Ryan – một chuyên gia phân tích liều lĩnh, sẵn sàng hành động của CIA trong The Hunt for Red October, giờ đây trong vai gã cao ngạo cầm đầu tổ chức này.

Hugh Grant, từng quyến rũ Julia Roberts trong vai anh chàng chủ một cửa hiệu sách rụt rè, nhút nhát, hậu đậu ở London trong Notting Hill (và đã thắng Alec Baldwin chiếm được tình yêu của nàng [trong phim này, Alec Baldwin vào vai bạn trai nhân vật Anna của Julia Roberts tên Jeff King, vai diễn không ghi tên trên phần ‘credit’ - ND), giờ trong vai người phụ trách tổ chức gián điệp Anh điềm tĩnh.

• Vai “đả nữ” do diễn viên gốc Thụy Điển chưa tên tuổi đóng

Rebecca Ferguson, trái, trong vai Ilsa Faust, điệp viên Anh dường như giúp đỡ Hunt kể cả khi đang làm việc cho tổ chức bóng tối xấu xa có tên gọi Syndicate. Nhưng động cơ thực sự của cô là gì?

Alicia Vikander trong vai Gaby Teller, một thợ máy ô tô Đông Đức (và là con gái của nhà khoa học tên lửa được Hitler yêu thích) bị ép buộc phải giúp đỡ Solo và Kuryakin triệt phá một tổ chức tội phạm quốc tế bí ẩn. Nhưng động cơ thực sự của cô là gì?.

• Cảnh tra tấn trong biệt lao

Bị treo như một miếng thịt bò, Cruise mình trần trong vai Ethan Hunt (ảnh) bị một gã xấu xa khét tiếng là “Bác sĩ chỉnh hình” đấm liên hồi kỳ trận.

Bị cột đai vào ghế điện, Napoleon Solo ăn vận hoàn hảo không chê vào đâu được của Cavill không được gã tội phạm Đức quốc xã khét tiếng với cái tên Rudi đối xử nhẹ tay.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times