Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Những mảnh ghép cảm xúc

18/08/2015

Sau hai năm vắng bóng trên thị trường, Pixar đã trở lại mãnh liệt khi Inside Out sẵn sàng đi vào trong trí não của bạn, và đi vào ví tiền của bạn. Nhưng bạn có nên tham gia cuộc vui 3D và chi thêm tiền vé không? Hay bạn nên lo sợ không biết cái gì “xồ” ra ngoài màn ảnh, vì có thể khiến bạn ghê tởm hoặc thậm chí khiến bạn tức giận?

Đừng bao giờ lo sợ, mục 3D hay không 3D sẽ cho bạn biết mức phụ phí 3D của bộ phim này đáng đồng tiền đến mức nào. Nếu muốn biết ý kiến đánh giá bộ phim, bạn nên xem qua bài bình luận vì bài viết này chỉ đánh giá chất lượng chiều thứ ba của bộ phim mà thôi. Thế nên hãy tập hợp tất cả những tiếng nói trong đầu bạn lại, và cùng chúng tôi xem xét hiệu ứng 3D trong bộ phim Inside Out này của Disney/Pixar thực sự tốt đến mức nào.

Tính phù hợp - 5/5

Inside Out có lẽ là sự phù hợp hoàn hảo cho ứng dụng 3D! Cảnh quan quá rực rỡ màu sắc, thiết kế bối cảnh và xây dựng thế giới cực kỳ sáng tạo, và những thuộc tính của nhân vật thảy đều báo hiệu một lượng thời gian thú vị nếu 3D được làm đúng cách. Bất chấp thành tích chuyển đổi 3D hậu kỳ phẩm cấp thấp kém của Disney Pixar, họ vẫn làm nên những bộ phim hình ảnh “xồ” ra khi sử dụng định dạng phù hợp.

Kế hoạch & Công sức - 1/ 5

Inside Out là phim hoạt hình CGI thì dễ dàng làm 3D từ đầu, đúng không? Sai. Như đã nói ở trên, Disney Pixar có thành tích ghê rợn về 3D chuyển đổi, bắt đầu từ Up hồi năm 2009. Vấn đề tương tự với việc chuyển đổi hiện diện trong bản chuyển đổi Inside Out này. Trong khi Up có thể được tha thứ vì ra đời vào thời đầu của cơn bùng nổ 3D, lúc này Disney Pixar lẽ đã phải đấu giải A rồi chứ.

Trước màn ảnh - 1/ 5

Không có nhiều thứ bắt mắt trước màn ảnh trong Inside Out. Xét hình ảnh là những chấm, người ta có thể nghĩ có cơ hội quẳng những ký ức vào khán giả, hay thậm chí ném nhân vật vào khán giả. Ngay cả cái cảnh Giận Dữ mắng nhiếc Sợ Hãi lẽ ra phải rất thú vị, nhưng than ơi – lại chẳng có gì vọt ra hết.

Sâu trong màn ảnh - 2/5

Hiệu ứng này chỉ khá hơn chút đỉnh. Xét chiều sâu mà chúng ta vừa thưởng thức trong những phim hậu chuyển đổi như Mad Max: Fury RoadJupiter Ascending, thật nản lòng khi một phim 3D CGI lại không sánh kịp, nếu không nói là vượt trội, năng lực làm cho những hình ảnh thực sâu trong màn ảnh. Tuy nhiên, có đôi điều thú vị được làm với các ký ức và thuộc tính của nhân vật. Gương mặt của Niềm Vui đầy sắc thái, nhưng toàn bộ phần còn lại của bộ phim không làm nên chuyện ngay từ những khoảnh khắc ban đầu, và đây quả là xấu hổ.

Độ sáng - 1/ 5

Inside Out phải là một trong những bộ phim chuyển đổi 3D tối tăm nhất mà tác giả từng xem, và đây là năm mà Avengers: Age Of Ultron quyết định rằng xám là màu ưa thích. Những cảnh tối tăm đã khó thấy rồi, nhưng ngay cả những cảnh sáng sủa cũng có vẻ như được chiếu băng VHS đã hết thời từ tivi. Thật quái lạ, vì Pixar đã sáng tạo một hệ thống chiếu sáng mới cho bộ phim này. Hãy lưu ý là kết quả có thể biến thiên, vì có rạp có máy chiếu sáng 3D tốt hơn.

Thử bỏ kính - 3/ 5

Có độ mờ ảo đáng kể trong Inside Out, nhưng mức độ không lớn. Đa phần, hành động nền của các cảnh thì có mờ ảo. Tuy nhiên các cảnh tổng thể trong phim này thì bạn có thể gỡ kính ra xem mà chẳng có vấn đề gì. Độ cân bằng giữa mờ/ không mờ khá ngang ngửa, lợi thế hơi nghiêng về phía không mờ.

Sức khỏe khán giả - 4/5

Mặc dù bạn không bị say phim khi xem suất 3D của Inside Out, có một số khoảnh khắc sẽ làm mệt mắt. Đa phần là những chuyển cảnh hành động giữa các nhân vật hoặc nơi chốn, nhưng hầu như bạn sẽ không có vấn đề gì với bao tử của bạn vì bộ phim này.
BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
1
Trước màn ảnh
1
Sâu trong màn ảnh
2
Độ sáng
1
Thử bỏ kính
3
Sức khỏe của khán giả
4
Tổng điểm
17 (trên tối đa 35 điểm)


Kết luận Nếu bạn đưa lũ nhóc đi xem Inside Out tuần này, mua vé bình thường là bạn đã nạp đủ tiền cho nhà rạp rồi nhé. Hiệu ứng 3D cho phim này rất mờ nhạt, nếu không muốn nói là không có, và không bổ sung bất cứ gì vào kết quả chung cuộc cho bộ phim. Hy vọng Disney/Pixar học được bài học trước khi nhấn nút "send" cho The Good Dinosaur, vì khủng long 3D nếu làm tốt thì xem rất thú vị!

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend