Tin tức

Assassination: Khúc tráng ca về những chiến sĩ độc lập của Hàn Quốc những năm 1930

11/08/2015

Đó là năm 1933. Một nữ bắn tỉa, một bậc thầy về súng và một chuyên gia bom túm lại với nhau thành một nhóm hỗn độn khác thường bởi một bậc thầy chính trị để ám sát hai nhân vật trong chế độ cai trị Nhật Bản ở Hàn Quốc. Kế hoach của họ bị một sát thủ tàn nhẫn biết, và hắn săn lại họ.

Bản thân kịch bản của phim Assassination đã đủ hồi hộp để trở thành một thành công phòng vé, nhưng theo đạo diễn Choi Dong Hoon, mục tiêu của phim là kể câu chuyện về những còn người chiến đấu vì công lý trong thời đại đen tối nhất của Hàn Quốc.

Dàn diễn viên chính trong phim Assassination tại buổi họp báo tại CGV Apgujeong hôm 22/06. Từ trái sang: Lee Jung Jae, Cho Jin Woong, Jun Ji Hyun, Choi Duk Moon và Ha Jung Woo] [Ảnh: Yonhap]
"Tôi đã đọc rất nhiều sách khi chuẩn bị cho phim này," Choi Dong Hoon cho biết tại một buổi họp báo tại CGV Apgujeong vào ngày 22/06."Khi tôi nhìn vào những bức ảnh của những người đấu tranh vì độc lập, tôi đã thấy nhiều người ghi dấu ấn trong lịch sử, nhưng cũng có ảnh của những người mà chúng ta chưa bao giờ biết tên. Điều này mang đến cho tôi một cảm xúc khác lạ. Tôi bắt đầu thắc mắc rằng họ đã sống như thế nào, sự dũng cảm của họ đến từ đâu. Tôi muốn làm một phim tưởng nhớ những con người đáng lẽ không bao giờ bị quên lãng."

Để đưa những con người này lên màn ảnh, Choi Dong Hoon, người đã đạo diễn các thành công trước đây như Tazza: The High Rollers (2006) và The Thieves (2012) đã quy tụ một dàn diễn viên toàn sao. Jun Ji Hyun (tên quốc tế là Gianna Jun) vào vai nữ bắn tỉa dẫn dắt toàn bộ kịch bản ám sát, trong khi các nhân vật khác do các sao hạng A đảm nhiệm như Lee Jung Jae trong vai chuyên gia bí ẩn, Ha Jung Woo trong vai sát thủ vụ lợi, và Cho Jin Woong, Choi Duk Moon và Oh Dal Soo.

Quá trình làm phim kéo dài. Ban đầu Choi Dong Hoon có ý tưởng cho kịch bản phim này khi quay Tazza, và đã bỏ một kịch bản trước đó để tạo ra một phim sâu sắc hơn.

Jun Ji Hyun vào vai nữ bắn tỉa dẫn dắt toàn bộ kịch bản ám sát

"Chúng tôi thực sự đã nói một chút về phim này khi chúng tôi quảng bá phim The Thieves," Jun Ji Hyun cho biết. "Khi anh nói với tôi về phim này, tôi biết đó thực sự là một câu chuyện độc đáo. Tôi đã góp một số ý kiến khác biệt cho anh, nhưng khi xem kịch bản cuối cùng tôi đã rất ngạc nhiên. Nhân vật rất đa dạng, và kịch bản thì chặt chẽ. Tôi cũng thấy thật thú vị khi câu chuyện mà chúng tôi đã từng bàn kết thúc như vậy."

Assassination được quay trong năm tháng tại Thượng Hải và Seoul, với những cảnh hành động công phu được quay tại những phim trường rộng lớn, hoành tráng, tái hiện không khí của Gyeongseong (tên cũ của Seoul) những năm 1930 và Chính phủ lâm thời Hàn Quốc tại Thượng Hải.

"Tôi thấy rằng môi trường tốt nhất để diễn viên nhập vai yêu cầu sự tái hiện chính xác về trang phục và không gian những năm 1930," Choi Dong Hoon nói.

Đồng thời, kinh phí làm phim lên đến một con số ấn tượng là 18 tỉ won (16 triệu đô la Mỹ), với việc thuê những tên tuổi hàng đầu Hàn Quốc trong phục trang, thiết kế phim trường, ánh sáng và sản xuất.

Tái hiện không khí của Gyeongseong (tên cũ của Seoul) những năm 1930

"Phong trào giành độc lập cho Hàn Quốc là một cuộc chiến dài, với những anh hùng khó hình dung đối với người bình thường như tôi," Choi Dong Hoon nói. "Tôi muốn làm một phim giải trí và có ý nghĩa. Tôi cố gắng hết sức để thể hiện được tình cảm cô độc, đau khổ và dữ dội trong những năm tháng này."

Assassination ra mắt tại các rạp tại Hàn Quốc ngày 22/7. Phim ra rạp ở Việt Nam ngày 14/8 với tựa Sứ mệnh truy sát.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald