Tin tức

Innocent Witness: Câu chuyện luật sư tham vọng và nhân chứng tự kỷ

26/02/2019

Nam diễn viên kỳ cựu Jung Woo Sung và ngôi sao vừa chớm nở Kim Hyang Gi đã cùng nhau thể hiện một màn trình diễn đáng nhớ trong bộ phim tâm lý Innocent Witness của Lee Han (dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 1/3 với tựa Chứng nhân hoàn hảo.)

Bộ phim kể về một cô gái trẻ mắc chứng tự kỷ cho lời khai trước tòa về những gì cô chứng kiến trong một vụ giết người, và sự tương tác của cô với một luật sư mắc kẹt giữa sự thỏa hiệp với thực tế và làm điều đúng đắn.

Sự ăn ý giữa luật sư Sun Ho và cô gái 15 tuổi Ji Woo — do Jung Woo Sung (phải) và Kim Hyang Gi thủ vai — là lực đẩy của bộ phim

Trước khi ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 13/2, bộ đôi diễn viên chính đã ngồi xuống bàn luận về vai diễn của họ với giới truyền thông.

Jung Woo Sung

Sự ăn ý giữa luật sư Sun Ho và cô gái 15 tuổi Ji Woo — do Jung Woo Sung và Kim Hyang Gi thủ vai — là lực đẩy của bộ phim.

Với 25 năm kinh nghiệm, Jung Woo Sung đã thảo luận cách anh khắc họa mối quan hệ với một cô gái có những tính cách độc đáo.

“Sun Ho không bao giờ thực sự ảnh hưởng đến Ji Woo. Chính Ji Woo có ảnh hưởng sâu sắc đến Sun Ho,” anh nói. “Tôi đã không định trước (trong tâm trí) mối quan hệ của họ sẽ như thế nào, và chỉ tương tác với Ji Woo trên trường quay. Tôi tập trung nhìn vào cô ấy và thể hiện những gì tôi cảm nhận, mà tôi nghĩ sẽ là một phản ứng thuần túy của Sun Ho trước ảnh hưởng từ Ji Woo.”

Sun Ho là một người đàn ông trung niên phải đối mặt với những đấu tranh nội tâm

Nam diễn viên cho biết anh được hậu thuẫn bằng sự tin cậy của đạo diễn, nói rằng Lee Han cởi mở với bất kỳ hình thức thể hiện nào mà anh nghĩ ra. “Anh ấy đã cho tôi sự tự tin bằng cách nói ‘Jung Woo Sung là Sun Ho.’ Anh ấy muốn cuộc đấu tranh của Sun Ho phải thực tế và nhân văn,” Jung Woo Sung nói.

Những đấu tranh mà Sun Ho phải đối mặt trong phim giống như của nhiều người đàn ông trung niên khác. Anh bị dằn xé bởi cám dỗ đánh đổi lương tâm để được giàu có, vì người đứng đầu công ty luật của anh hứa sẽ đề bạt anh làm đối tác đổi lấy việc trở thành “một trong số họ”.

“Khi đàn ông trở thành một phần của thế hệ cũ, họ có xu hướng thỏa hiệp với những từ như tính thực tế và tính hợp lý, điều này rất nguy hiểm. Tình thế tiến thoái lưỡng nan của Sun Ho đặt trong cuộc đấu tranh này,” Jung Woo Sung nói. “Không chỉ tính cách, mà là sự tương tác của anh ấy với người khác, anh ấy giao tiếp với ai chia sẻ quan điểm của anh là những gì tôi thấy hấp dẫn về tính cách của anh ấy.”

Một cảnh Sun Ho và cha mình trong phim

Khi miêu tả những đấu tranh nội tâm, Jung Wo Sung cho biết anh cố gắng không sa đà cảm xúc và thể hiện điềm tĩnh nhất có thể. “Tôi nghĩ rằng đây là một bộ phim không nên ép cảm xúc của nhân vật chính lên khán giả,” anh nói.

Jung Woo Sung tìm cách đưa một số sắc thái vào trong tính cách nhân vật của mình và tương tác với người khác, chủ yếu là với cha của Sun Ho.

“Những người sống cuộc sống bình thường không thực sự nhận ra điều này, nhưng những cuộc trò chuyện hàng ngày và những cãi vã vặt vãnh có một sự ấm áp nhất định cho họ. ... Điều này cũng được thấy trong những nỗ lực giao tiếp với Ji Woo của Sun Ho, cách anh ấy cố gắng để thân thiết với cô ấy,” anh nói.

Jung Woo Sung nhấn mạnh rằng thái độ đối với bệnh tự kỷ của bộ phim không tập trung vào tình trạng, mà vào cách người ta nhìn nhận về người mắc chứng tự kỷ. “Vấn đề không phải là sự hiện diện của họ, mà là cách chúng ta đối xử với họ. Chúng ta cần đối xử với họ bằng sự tôn trọng,” anh nói.

Jung Woo Sung trong một cảnh Sun Ho nỗ lực giao tiếp với Ji Woo khi cả hai lên tòa

Về bạn diễn của mình, Jung Woo Sung cho biết đôi mắt cô gợi lên những suy nghĩ hơn tuổi. Làm việc với Kim Hyang Gi cho thấy cô bàn bạc cẩn thận vai diễn của mình và tác động có thể có đối với xã hội, mà anh lưu ý đó là thái độ lý tưởng của một diễn viên.

Kim Hyang Gi

Để sáng tạo nhân vật của mình, Kim Hyang Gi đã thâm nhập vào một gia đình có thành viên mắc chứng tự kỷ và nghiên cứu các tính cách của bệnh này. Nhưng cô lưu ý, những tính cách đó không phải là toàn bộ câu chuyện.

“Đây chỉ là những đặc điểm. Mỗi người mỗi khác — giống như mọi người khác,” cô nói. Tôi đã học được rằng hầu hết những người mắc chứng tự kỷ đều biết họ khác biệt khi bước qua tuổi dậy thì, điều đó đã đủ khó khăn rồi. Dựa trên cách họ đối phó với nhận thức này, có thể là một giai đoạn vô cùng quan trọng trong cuộc sống của họ.”

Thay vì đóng vai một người có bệnh, Kim Hyang Gi cho biết cô cố gắng miêu tả một cá nhân độc đáo

Nhân vật Ji Woo bị đánh vào giữa giai đoạn quan trọng đó, và đạo diễn Lee — như đã làm với Jung Woo Sung — khuyến khích nữ diễn viên trẻ thoải mái tự nhiên vào vai.

“Việc ghi hình rất thư giãn và thoải mái,” cô nói, thêm rằng Jung Woo Sung đã giúp cô nhập vai bằng cách thỉnh thoảng pha trò và thể hiện sự thân thiện.

Mặc dù đạo diễn đã có sắp đặt tổng thể, hầu hết các cảnh đều được hoàn thành ngay tại trường quay với sự giao tiếp tích cực giữa đoàn làm phim và diễn viên.

“Đạo diễn bảo tôi đừng quá lo lắng bất cứ cảnh nào và thoải mái thể hiện những gì tôi muốn nói. Cử động tay và các chi tiết khác xuất hiện một cách tự nhiên trên phim trường,” Kim Hyang Gi nói.

Các diễn viên và đạo diễn Lee Han (ngồi) trao đổi trên trường quay

Thay vì đóng vai một người có bệnh, Kim Hyang Gi cho biết cô cố gắng miêu tả một cá nhân độc đáo. “Các giác quan của cô ấy cực kỳ nhạy, vì vậy cô cảm nhận mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày rất khác. Ngay cả việc giao tiếp bằng mắt và trò chuyện thông thường cũng có thể gây khó khăn cho cô ấy, vì cô nhìn mọi thứ khác đi. Tôi không ngừng suy nghĩ thế giới trông như thế nào với cô ấy,” Kim Hyang Gi nói.

Tuy các giác quan của cô có thể hoạt động khác người, Kim Hyang Gi lưu ý rằng Ji Woo suy nghĩ liên tục. Đây là điều thúc đẩy cô đứng lên đấu tranh cho những gì cô ấy tin là đúng ở gần cuối phim.

Nữ diễn viên trẻ cũng nói về sự phát triển của chính mình trong ngành công nghiệp điện ảnh, rằng những sự đón nhận và khen ngợi từ các nhà phê bình vẫn có cảm giác không thật. Kim Hyang Gi nói thêm rằng cô cố gắng không cảm thấy áp lực. “Khi diễn, tôi không nghĩ về kết quả. Tôi làm việc vì niềm vui diễn xuất, và tôi không muốn cảm thấy bị áp lực vì nó có thể có những ảnh hưởng tiêu cực (đến kết quả),” cô nói.

Một cảnh Ji Woo và mẹ trong phim

Nữ diễn viên bày tỏ hy vọng rằng bộ phim — cơ bản là về sự giao tiếp — sẽ là chất xúc tác để mọi người nhìn người khác với một tâm hồn cởi mở.

“Tôi hy vọng họ sẽ cởi mở hơn để hiểu (người khác). Có thể không thể hiểu đầy đủ những gì người khác đang trải qua, nhưng tôi tin rằng mong muốn thấu hiểu là chìa khóa để mở ra và nhìn sự việc đúng như nó vốn thế,” Kim Hyang Gi nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald