Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Donald Trump lãnh Mâm xôi 2019, John Travolta thoát nạn

25/02/2019

Donald Trump, Melissa McCarthy và Holmes & Watson là những cái tên được xướng lên nhiều nhất tại lễ trao giải Mâm xôi thường niên lần thứ 39, nhìn lại những bộ phim và màn trình diễn tệ hại nhất của Hollywood năm 2018.

“Người chiến thắng tiếp theo của chúng ta đã nói về bản thân mình, ‘Cả cuộc đời tôi là thắng lợi, tôi không mấy khi thua, tôi gần như không bao giờ thua, tôi không thích những kẻ thua cuộc.’ Vì thế chẳng hề gây ngạc nhiên, ông ấy lại thắng nữa rồi.” - trích đoạn video thông báo Donald Trump giành chiến thắng cho cả hai hạng mục Nam diễn viên tệ nhất của năm qua (cho màn xuất hiện của chính ông trong Death of a NationFahrenheit 11/9) và Những cặp tương tác tệ nhất trên màn ảnh (dành cho Trump và “nết nhỏ nhen tự mãn của chính ông”).

Kellyanne Conway (cố vấn cấp cao của ông Trump) cũng lãnh luôn Mâm xôi vàng Nữ diễn viên phụ tệ nhất cho màn xuất hiện của cô trong Fahrenheit 11/9.

CHÂU Á

Park Hae Jin đóng vai nhân viên cấp cứu

Nam diễn viên Park Hae Jin đã được chọn tham gia bộ phim truyền hình sắp tới, có tựa dự kiến là Secret và chuẩn bị bắt đầu bấm máy.

Do Lee Seon Yeong viết kịch bản và Oh Jong Rok đạo diễn, bộ phim xoay quanh một số nhân vật đầy tham vọng tập trung ở một nơi gọi là “Rừng” để chữa lành những ký ức đau đớn, không mong muốn trong quá khứ.

Trong phim, Park Hae Jin sẽ vào vai Kang San Hyeok, thành viên của đội cứu hộ khẩn cấp đặc biệt làm việc trên trực thăng. Tuy có vẻ anh có một cuộc sống hoàn hảo, San Hyeok đau khổ vì cố gắng trốn tránh ký ức của mình.

Nhân vật này phù hợp với Park Hae Jin, người đã tham gia các hoạt động tình nguyện cho lính cứu hỏa từ năm 2016. Năm ngoái, anh được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của Cơ quan cứu hỏa quốc gia Hàn Quốc.

Your Name bản người đóng do đạo diễn 500 Days of Summer đảm nhiệm

Bản làm lại bộ phim từ nhà hoạt hình Makoto Shinkai Your Name (Kimi no Na wa) của Hollywood sẽ do Marc Webb đảm nhận nhiệm vụ đạo diễn.

Webb được biết đến với các bộ phim “độc” đình đám như 500 Days of Summer và phim siêu anh hùng Marvel The Amazing Spider-ManThe Amazing Spider-Man 2.

Việc chọn Webb đã được Toho Co., Ltd., Bad Robot Productions và Paramount Pictures đồng ý, theo tin độc quyền của Deadline vào ngày 14/2. Trong khi đó, Eric Heisserer được chỉ định viết kịch bản chuyển thể.

Phiên bản làm lại khác với bản gốc về bối cảnh và nhân vật. Your Name bản làm lại có một cô gái trẻ người Mỹ bản địa và một chàng trai trẻ đến từ Chicago thay vì các nhân vật Nhật Bản trong bản gốc.

Phiên bản này, theo nhà sản xuất của bộ phim gốc Genki Kawamura, có hương vị Mỹ hơn. Ông cũng nhắc tới 500 Days of Summer của Webb như một ví dụ về sở trường kể chuyện tình yêu của anh.

“Marc là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi để chỉ đạo cách diễn giải bộ phim được làm mới này kể từ thời điểm chúng tôi nảy ra ý định tạo ra một phiên bản Mỹ,” Kawamura chia sẻ. “Như chúng ta đã thấy trong 500 Days Of Summer, Marc có tài năng tuyệt vời để kể những câu chuyện tình yêu tuyệt vời…”

Kawamura cũng cho biết họ chắc chắn bản làm lại sẽ thu hút người hâm mộ của bản gốc, cũng như đối tượng hoàn toàn mới. Nhưng liệu điều này có đúng hay không vẫn chưa chắc chắn: những người hâm mộ cuồng nhiệt Your Name bản gốc không dễ chấp nhận bản làm lại của Hollywood khi nó được công bố lần đầu tiên vào năm 2017.

Netflix mua phim bom tấn Trung Quốc The Wandering Earth

Netflix đã mua The Wandering Earth, bộ phim khoa học giả tưởng Trung Quốc đã càn quét phòng vé tết và bỏ túi 4,11 tỉ nhân dân tệ (khoảng 611 triệu USD) cho đến nay.

Ngày phát hành cụ thể trên dịch vụ này vẫn chưa được công bố.

Bộ phim với sự tham gia của Khuất Sở Tiêu và Triệu Kim Mạch, đã tạo tiếng vang ở Trung Quốc và xa hơn mặc dù là những cái tên tương đối mới, nhưng nhờ có sự xuất hiện đặc biệt từ diễn viên kỳ cựu Ngô Kinh và vai phụ của Ngô Mạnh Đạt. Đạo diễn Quách Phàm cũng là một tài năng mới nổi đã chỉ đạo ba phim trước bộ phim này.

The Wandering Earth đã chinh phục khán giả với hình ảnh phức tạp và hiệu ứng đặc biệt chất, với nhiều người ca ngợi là khúc dạo đầu của một kỷ nguyên mới cho phim khoa học giả tưởng Trung Quốc.

“Netflix cam kết cung cấp cho những người yêu thích giải trí quyền truy cập vào nhiều nội dung toàn cầu,” giám đốc thu mua nội dung tại Netflix Jerry Zhang cho biết trong một thông cáo.

“Với việc sản xuất và kể chuyện chất lượng cao, chúng tôi tin rằng The Wandering Earth sẽ được người hâm mộ khoa học-giả tưởng trên toàn thế giới yêu thích.”

Cũng trong thông cáo đó, đạo diễn Quách nói, “Khán giả từ hơn 190 quốc gia sẽ sớm gặp The Wandering Earth trên Netflix. Tôi rất vui vì bộ phim của chúng tôi có thể đến với mọi người từ khắp thế giới.”

Anh nói mình rất ngạc nhiên khi bộ phim gây được tiếng vang bên ngoài Trung Quốc Đại lục. “Netflix sẽ dịch sang 28 ngôn ngữ, cho phép nhiều người xem thưởng thức hơn bất kể khác biệt về địa lý và ngôn ngữ. Tôi hy vọng họ sẽ thích bộ phim,” đạo diễn nói thêm.

Netflix là dịch vụ phát trực tuyến OTT bắt đầu ở Mỹ trước khi chuyển sang các thị trường khác khoảng một thập kỷ trước. Từ Bắc Mỹ, công ty này mở rộng sang Nam Mỹ vào đầu những năm 2010 và đến năm 2012 đã đến châu Âu, bắt đầu từ các quốc gia như Anh và Đan Mạch.

Kể từ năm 2014, mạng dịch vụ này đã dần có ở các nước châu Á-Thái Bình Dương, như Ấn Độ, Australia, New Zealand và Nhật Bản. Những nỗ lực để ra mắt ở Trung Quốc hiện đang được tiến hành.

Trần Nghiên Hy hóa thân Đặng Lệ Quân trong phim truyền hình mới

Trần Nghiên Hy (ảnh trên, phải) sẽ thể hiện nữ ca sĩ tượng đài Đặng Lệ Quân (ảnh trên, trái) trong phim bộ truyền hình sắp tới của Đại lục, Only You: Teresa Teng, sẽ phát sóng vào tháng 5.

Năm 1995, Đặng Lệ Quân qua đời khi cô mới chỉ 42 tuổi do hen phế quản cấp tính. Tuy nhiên, di sản của cô vẫn còn đến ngày nay qua những ca khúc được yêu mến. Phim bộ dài 60 tập này sẽ đem lại hoài niềm về Đăng Lệ Quân đến vớn ‘fan’ của cô, xuất phẩm sẽ thể hiện hơn 10 ca khúc kinh điển của nữ ca sĩ bao gồm Điềm mật mật, Tiểu thành cố sự, và Only You.

Với lòng ngưỡng mộ dành cho Đặng Lệ Quân, nhiều nhân vật nổi tiếng đã quảng bá cho bộ phim mới này thông qua tài khoản mạng xã hội của họ. Trần Nghiên Hy gần đây đã viết, “Cám ơn cô Đặng vì tình yêu và nhiệt tình của cô. Ca khúc của cô sẽ còn lưu truyền qua nhiều thế hệ.”

Nhiều người hâm mộ háo hức muốn thấy Trần Nghiên Hy khắc họa Đặng Lệ Quân như thế nào. Năm 2016, Trần Nghiên Hy kết hôn với nam diễn viên Trần Hiểu, và cả hai đã có bé trai. Cô chia sẻ sẽ tập dợt hát trong lúc trông con vì ông xã cũng phải đi làm. Cả nhà hết sức năng động khi thường xuyên thăm nhau trên trường quay cùng con trai.

Đạo diễn Mạch Triệu Huy tiết lộ về kế hoạch bộ ba phim Integrity

Bộ phim hình sự tội phạm Hồng Kông Integrity là một thành công bom tấn khi ra mắt trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, và đạo diễn Mạch Triêu Huy vui mừng biết rằng bộ ba phim mà anh dự định cuối cùng đã đơm hoa kết quả.

Nói về các thanh tra sở liêm chính ICAC, Integrity mở màn ngày 5/2, tức mùng một Tết Kỷ Hợi. Lưu Thanh Vân trong vai một thanh tra ICAC điều tra vụ án liên quan đến buôn lậu thuốc lá. Trương Gia Huy là nhân chứng quan trọng của vụ án.

Integrity là phim đầu trong bộ ba phim được dự tính, và mặc dù phim tiếp theo vẫn mới ở giai đoạn viết kịch bản ban đầu, việc quay phim có thể sẽ tiến hành ngay cuối năm nay.

Do EEG, một đơn vị chế tác và phát hành lớn, hậu thuẫn, Mạch Triệu Huy được cho rất nhiều quyền tự do sáng tạo. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất giữa đạo diễn Mạch và điều hành sản xuất Dương Thụ Thành là về tựa phim, và cách đạo diễn Mạch thuyết phục giám chế Dương dó là tựa của anh nhằm tạo ra một bộ ba phim.

“Giám chế Dương rất thích cái tựa ‘Storm of Integrity’, và tôi có thể hiểu vì sao. Cái tựa đó dễ bán hơn. Người ta sẽ biết ngay phim nói về chuyện gì. Nhưng thực ra tôi đã muốn cái tựa ‘Smoke Screen’. Để thuyết phục ông ấy, tôi đề xuất ‘Storm of Integrity’ là tựa chính, trong khi ‘Smokescreen’ có thể là tựa phụ. Như thế sẽ theo truyền thống bộ ba — phim đầu có thể đặt tựa ‘Smoke Screen’, phim thứ hai ‘Black Screen’, và phim cuối ‘Inside Screen’.”

Đạo diễn Mạch đã làm nghiên cứu câu chuyện anh muốn kể trong hai phim tiếp theo. Anh chia sẻ, “Integrity 2 sẽ có đề tài tương tự Overheard 3. Câu chuyện sẽ tiếp tục diễn ra ở Hồng Kông, với kinh phí như phim đầu, khoảng 100 triệu đôla Hồng Kông.” Được hỏi dàn diễn viên đầu tiên có quay lại không, anh nói, “Tôi sẽ cố gắng hết sức đưa họ quay lại, nhưng đó là một thách thức.”

Vẫn còn nhiều chi tiết phải tinh chỉnh cho các phần tiếp theo, và đạo diễn Mạch dự định chúng có liên quan đến phim đầu tiên. Cũng có khả năng các câu chuyện xảy ra ở cùng hoàn cảnh nhưng sẽ nói về những nhân vật khác. Tuy nhiên, Mạch Triệu Huy cho biết thêm, “Vẫn còn những nhân vật nào đó trong phim đầu mà tôi tin còn nhiều chuyện để kể.”

QUỐC TẾ

Holmes & Watson ‘thắng lớn’ ở giải Mâm xôi 2019

Từ trái qua: Cảnh trong phim Holmes & Watson và Melissa McCarthy trong vai diễn Mâm xôi tệ hại và vai diễn nhận Mâm xôi xét lại

Holmes & Watson, bộ phim nhái Sherlock Holmes với hai diễn viên chính Will Ferrell và John C. Reilly, lãnh trọn bốn Mâm xôi vàng, bao gồm Phim dở nhất, Nam diễn viên phụ tệ nhất (cho Reilly), Đạo diễn tệ nhất và Phim phần tiếp theo, làm lại, nhai lại dở nhất.

Melissa McCarthy trải qua một năm 2018 buồn vui lẫn lộn, khi giải Mâm xôi xướng tên cô là Nữ diễn viên tệ nhất cho vai diễn trong cả hai phim Happytime Murders (cũng là phim dở nhất năm 2018 theo xếp hạng của Rolling Stone) và Life of the Party, đồng thời nhận giải Mâm xôi xét lại cho vai diễn nhận được nhiều khen ngợi trong phim Can You Ever Forgive Me?

Mặc dù dẫn đầu với sáu đề cử Mâm xôi, bộ phim tiểu sử Gotti do John Travolta đóng chính đã thoát nạn ở tất cả các hạng mục ‘dính’ đề cử và xoa tay rời giải.

Như thường lệ, giải Mâm xôi là sự ‘vinh danh đối lập’ với giải thưởng của Viện Hàn lâm, diễn ra một ngày trước lễ trao giải Oscar - sự kiện đình đám đêm chủ nhật tại Los Angeles (sáng thứ hai theo giờ Việt Nam). Danh sách đầy đủ giải Mâm xôi 2019 như dưới đây.

PHIM DỞ NHẤT: Holmes & Watson
NỮ DIỄN VIÊN TỆ NHẤT: Melissa McCarthy / Happytime MurdersLife of the Party
MÂM XÔI XÉT LẠI: Melissa McCarthy “chút gỡ gạc sau hai giải Mâm xôi vàng nhờ vai diễn phức tạp trong phim Can You Ever Forgive Me?
NAM DIỄN VIÊN TỆ NHẤT: Donald J. Trump (là chính ông) / Death of a NationFahrenheit 11/ 9
TƯƠNG TÁC TỆ NHẤT TRÊN MÀN ẢNH: Donald J. Trump & “nết nhỏ nhen tự mãn của chính ông” / Death of a NationFahrenheit 11/9
MỮ DIỄN VIÊN PHỤ TỆ NHẤT: Kellyanne Conway (là chính cô) / Fahrenheit 11/9
NAM DIỄN VIÊN PHỤ TỆ NHẤT: John C. Reilly / Holmes & Watson
PHIM PHẦN TIẾP THEO / LÀM LẠI / NHAI LẠI DỞ NHẤT: Holmes & Watson
ĐẠO DIỄN TỆ NHẤT: Etan Cohen / Holmes & Watson
KỊCH BẢN DỞ NHẤT: Fifty Shades Freed, viết bởi Niall Leonard, dựa trên tiểu thuyết của E.L. James

Phim chính kịch siêu anh hùng Samaritan của Sylvester Stallone về đội MGM

MGM sẽ phát triển dự án phim chính kịch siêu anh hùng Samaritan với Sylvester Stallone ở vai trò kép, diễn viên đóng chính và nhà sản xuất - thông qua Balboa Productions.

Hãng phim tiếp nhận kịch bản của Bragi F. Schut, với câu chuyện về một cậu bé khám phá ra rằng một vị anh hùng đã mất tích 20 năm kể từ sau một trận đánh, có thể vẫn còn sống. MGM sẽ phát triển dự án này với Stallone, và Braden Aftergood cũng đến từ Balboa. Schut còn là điều hành sản xuất.

Stallone đã cho ra mắt Balboa Productions vào tháng 5 năm ngoái và có dự án phim đầu tiên hợp tác với MGM là bộ phim về võ sĩ quyền anh Jack Johnson, người đã được tổng thống Donald Trump ân xá. Johnson là một võ sĩ thống trị làng quyền anh và là nhà vô địch hạng nặng người Mỹ gốc Phi đầu tiên. Stallone đã thúc đẩy việc xin ân xá cho Johnson, người đã bị kết án vi phạm Đạo luật Mann năm 1910 với tội danh buôn bán phụ nữ qua biên giới với "ý đồ trái đạo đức".

Trong quá khứ Stallone đã hợp tác với MGM qua các phim Rocky và phim ăn theo Creed, trong đó anh đóng cùng Michael B. Jordan. Creed II do Steven Caple Jr. làm đạo diễn, với kịch bản gốc được viết bởi Stallone dựa trên các nhân vật từ loạt phim Rocky.

Bảng thành tích của Schut bao gồm phim kinh dị của Sony Escape Room, đã thu về hơn 115 triệu đôla toàn cầu. Các công ty đại diện cho Schut là Verve, Realm Management, và Eclipse Law Corporation. Dự án này được Deadline đưa tin đầu tiên.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, AsiaOne, China.org.cn,
Jayne Stars, The Rolling Stone, Variety