Tin tức

Intruder lột bỏ quan niệm thường tình về gia đình

23/06/2020

Phim Hàn ly kỳ bí ẩn Intruder, có Song Ji Hyo và Kim Moo Yul đóng chính, sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 26/6 với tựa đề Kẻ xâm nhập.

Phim xoay quanh một phụ nữ tên Yu Jin, do Song Ji Hyo đóng, trở về với gia đình sau 25 năm mất tích. Song mọi chuyện trong nhà bắt đầu thay đổi khi anh trai của Yu Jin, Seo Jin, do Kim Moo Yul đóng, bắt đầu nghi ngờ em mình.

Yu Jin (Song Ji Hyo đóng) trở về với gia đình sau 25 năm mất tích

Seo Jin, bị trầm cảm sau khi mất đi người vợ trong một tai nạn ô tô, cố gắng khám phá bí mật của Yu Jin và biết được sự thật gây sốc về cô.

Phim khơi lên sự hồi hộp thông qua xung đột gay gắt giữa hai nhân vật. Sự nghi ngờ của Seo Jin đối với người em ngày một tăng khi Yu Jin có những hành vi mờ ám và thao túng tâm lý cha mẹ.

Phim cho phép khán giả đặt câu hỏi liệu Yu Jin có thực sự là em ruột của Seo Jin không và tại sao cô lại thâm nhập vào gia đình anh.

Seo Jin (Kim Moo Yul), bị trầm cảm sau khi mất đi người vợ trong một tai nạn ô tô, cố gắng khám phá bí mật của Yu Jin

Đạo diễn Sohn Won Pyung nói cô đã chuẩn bị dự án này trong tám năm và muốn đem đến một quan điểm khác về gia đình.

“Khái niệm gia đình hầu như được xem là tích cực trong xã hội chúng ta,” Sohn Won Pyung nói trong buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul. “Song sự thật đáng buồn là đôi khi gia đình không phải vậy. Đôi khi, gia đình chứa những bí mật thâm sâu, đen tối nhất.”

Intruder thách thức những quan niệm theo lẽ thường về giá trị của gia đình, đặt câu hỏi liệu khán giả có chấp nhận một người xa lạ vào gia đình mình không.

Yu Jin có những hành vi mờ ám và thao túng tâm lý cha mẹ

Sohn Won Pyung, ra mắt đạo diễn đầu tay với phim này, là một tác giả ăn khách với tiểu thuyết Almond. Hồi tháng 4, cô đoạt Giải thưởng tác giả có sách bán chạy nhất Nhật Bản năm 2020 ở hạng mục tiểu thuyết nước ngoài, trở thành tác giả châu Á đầu tiên không phải là người Nhật thắng giải thưởng này.

Song Ji Hyo, trở lại màn ảnh rộng sau hai năm, tiết lộ rằng cô lo lắng về vai diễn đáng sợ hoàn toàn khác với hình ảnh tươi sáng của mình.

“Kịch bản và nhân vật Yu Jin thu hút tôi, dù nhân vật này cực kỳ đen tối,” Song Ji Hyo nói. “Tôi thật sự sống trong nhân vật và nhập tâm hoàn toàn. Sau khi xem bản thành phẩm, tôi ước ao mình làm tốt hơn. Song tôi đã cố gắng hết sức để làm nổi bật mặt tối của bản thân.”

Sự thật đáng buồn là đôi khi gia đình chứa những bí mật thâm sâu, đen tối nhất

Kim Moo Yul giảm cân cho vai Seo Jin. “Nhân vật của tôi rất nhạy cảm, vì thế anh ta thường hay mất tỉnh táo,” Kim Moo Syl nói. “Vì vậy, tôi phải tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và luyện tập thật nhiều để giảm cân.”

Về sự biến đổi đáng kể cho vai diễn này, anh nói: “Thay vì cảm thấy bị áp lực, tôi nghĩ thật thú vị khi thể hiện những khía cạnh khác của tôi.”

Đạo diễn và dàn diễn viên hy vọng Intruder sẽ làm gương cho những phim Hàn khác khởi chiếu giữa đại dịch.

“Tình hình COVID-19 là không thể đoán trước,” Song Ji Hyo nói. “An toàn là mối quan tâm hàng đầu lúc này, song chúng tôi hy vọng bộ phim trở thành một lý do để khán giả đến rạp và tận hưởng các hoạt động văn hóa.”

Sohn Won Pyung (trái) trên trường quay Intruder. Cô ra mắt đạo diễn đầu tay với phim này

Intruder ra rạp ở Hàn Quốc ngày 4/6, ba tháng sau khi ngày khởi chiếu ban đầu bị hủy vì COVID-19.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times