Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trương Nghệ Mưu hy vọng kích lại phòng vé với Under the Light

15/06/2020

Thông báo về Under the Light cũng gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các rạp chiếu phim và khán giả, rằng thị trường phim Trung Quốc, bị ngừng hoạt động bốn tháng, sẽ phục hồi.

CHÂU Á

Khán giả Hàn đi xem phim tăng trở lại trong tháng 5

Số lượng khán giả đi xem phim ở Hàn Quốc đã tăng trở lại so với một tháng trước đó, vào tháng 5 sau một kỳ nghỉ kéo dài và giãn cách xã hội được nới lỏng, dữ liệu cho thấy hôm 10/6.

Tổng số 1,53 triệu vé xem phim đã được bán trong tháng 5, tăng từ mức thấp nhất mọi thời đại là 970.000 trong tháng trước đó, theo dữ liệu từ Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC).

Đây là sự tăng trưởng đầu tiên năm 2020, kể từ khi ngành công nghiệp điện ảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch virus corona. Số người đi xem phim đạt 16,84 triệu trong tháng 1 nhưng đã giảm liên tục kể từ đó.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, số lượng khán giả xem phim tháng 5 giảm 91,6%, trong khi tổng doanh thu cũng giảm 92% so với cùng kỳ xuống còn 12,4 tỉ won (10,4 triệu USD).

Sự quay đầu tăng trong tháng chủ yếu là do thời gian nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến ngày 5/5 và Hàn Quốc chuyển sang nới lỏng giãn cách xã hội vào ngày 6/5.

Khoảng 110.000 vé đã được bán vào ngày 5/5, Ngày thiếu nhi và ngày cuối cùng của kỳ nghỉ sáu ngày, đánh dấu doanh số hàng ngày cao nhất trong hai tháng.

Xu hướng tăng dự kiến sẽ tiếp tục vào tháng 6 nhờ một số phim mới, trong đó có phim ly kỳ bí ẩn Intruder, được chiếu rạp từ ngày 7/6.

Trương Nghệ Mưu hy vọng đánh lửa lại cho phòng vé với phim điện ảnh mới Under the Light

Đạo diễn phim nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đang hy vọng sẽ kích hoạt thị trường phim Trung Quốc với bộ phim tội phạm mới Under the Light.

Bộ phim dự kiến ra mắt ở Trung Quốc trong năm 2020, có sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu Trung Quốc như Lôi Giai Âm và Chu Đông Vũ.

Bộ phim tội phạm đô thị là vùng đất mới đối với vị đạo diễn đoạt giải thưởng. “Đó là đề tài tôi chưa bao giờ thử sức, thành thị, hiện đại, ngầu,” Trương Nghệ Mưu nói.

Bộ phim có thể là cốt truyện lớn nhất và phức tạp nhất của đạo diễn Trương trong những năm gần đây. Trailer đầu tiên tự hào với môi trường ánh sáng neon sành điệu và giới thiệu Su Jianming, một sĩ quan cảnh sát do nam diễn viên Lôi Giai Âm thủ vai, đang cố gắng khám phá hoạt động tội phạm của doanh nhân tham nhũng Li Zhiti (Vu Hòa Vỹ). Những cảnh xác chết lạnh lẽo ẩn giấu giữa các bức tường và bạo lực cho thấy đây sẽ không phải là một vụ án hình sự đơn giản.

Bộ phim này đánh dấu lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Trương với Chu Đông Vũ, nữ diễn viên mà ông phát hiện ra và đưa lên hàng sao. Rất nhiều nữ diễn viên, bao gồm Củng Lợi và Chương Tử Di, nhờ ơn Trương mà có thành công. Họ thường được gọi là “Các quý cô của Mưu.”

Chu Đông Vũ lần đầu hợp tác với đạo diễn Trương trong phim Under the Hawthorn Tree một thập kỷ trước. Phim mới nhất của cô là bom tấn năm 2019 Better Days, tập trung vào vấn nạn bắt nạt học đường và kiếm được hơn 1,5 tỉ nhân dân tệ (tương đương 212 triệu đôla) ở phòng vé Đại lục.

Cùng với Chu Đông Vũ, còn có các diễn viên trẻ xuất sắc khác như Lôi Giai Âm, Tôn Nghệ Châu cũng như các cựu binh bao gồm Trương Quốc Lập, Vu Hòa Vỹ và Joan Chen. Các diễn viên được khán giả Trung Quốc xem là một liên minh mạnh mẽ với nhiều người trên mạng xã hội tuyên bố chỉ cần xem danh sách diễn viên thôi là họ sẵn sàng mua vé rồi.

Thông báo Under the Light cũng gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các rạp chiếu phim và khán giả, rằng thị trường phim Trung Quốc, bị ngừng hoạt động bốn tháng, sẽ phục hồi. Thị trường phim Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai trên thế giới nhưng vẫn đang chịu đòn nặng do đại dịch COVID-19.

QUỐC TẾ

Greenland của Gerard Butler lấy ngày phát hành mùa phim hè

STXfilms đã ấn định ngày phát hành 31 tháng 7 cho bộ phim ly kỳ Greenland, với sự tham gia của Gerard Butler và Morena Baccarin.

Dưới sự chỉ đạo của Ric Roman Waugh, đã đạo diễn Butler trong Angel Has Fallen, bộ phim miêu tả cuộc chiến sinh tồn của một gia đình khi đối mặt với thảm họa thiên nhiên thảm khốc. Khi tận thế toàn cầu tiến gần đến 0, chuyến đi của gia đình lên đỉnh điểm trong một chuyến bay tuyệt vọng vào phút cuối đến một nơi trú ẩn an toàn.

Một loạt bom tấn Hollywood đã hủy bỏ hoặc hoãn phát hành rạp giữa đại dịch virus corona và các chuỗi rạp chiếu phim đóng cửa, dẫn đến biến động lịch phát hành của các hãng phim lớn trong suốt năm 2020 và đến năm 2021.

Chris Sparling đã viết kịch bản cho Greenland, với Mitchell LaFortune chỉnh sửa. Greenland do Thunder Road Films sản xuất.

CAA Media Finance đã thu xếp tài chính cho bộ phim và đại diện cho quyền phát hành trong nước của dự án.

Tenet của Christopher Nolan lùi phát hành hai tuần đến cuối tháng 7

Việc phát hành Tenet của Christopher Nolan đã bị hoãn hai tuần đến ngày 31 tháng 7. Warner Bros đã định mở màn bộ phim bom tấn trị giá 200 triệu đôla này vào ngày 17 tháng 7.

Nolan, người tận tình ủng hộ trải nghiệm chiếu bóng, đã kiên quyết giữa ngày phát hành tháng 7 với hy vọng cung cấp một cú huých cho các nhà rạp đã bị thiệt hại nặng nề bởi đại dịch virus corona.

Tenet dời ngày phát hành, Nolan và Warner Bros. vẫn không từ bỏ hoàn toàn lô giữa tháng 7: Chiếm vào chỗ của Tenet, Inception sẽ được cung cấp cho các rạp chiếu phim (bộ phim đó kỷ niệm 10 năm phát hành).

Vài phút sau khi tin Tenet được công bố, Solstice Studios cho biết họ dời bộ phim ly kỳ Unhinged, do Russell Crowe đóng, từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 10 tháng 7. Và đến chấp tối ngày hôm đó, Warner Bros và nhà làm phim Patty Jenkins thông báo Wonder Woman 1984 sẽ được chuyển từ ngày 14 tháng 8 sang ngày 2 tháng 10.

Mulan của Disney vẫn giữ khởi chiếu vào ngày 24 tháng 7, sau đó là The SpongeBob Movie: Sponge on the Run vào ngày 7 tháng 8. Vẫn còn phải xem liệu có phim nào rời khỏi ngày của nó hay không.

“Chúng tôi rất vui mừng khi các đối tác của chúng tôi tại Warner Bros. sẽ mang đến cho thế hệ người hâm mộ phim mới cơ hội thưởng thức Inception theo cách mà nó dự định được nhìn thấy — trên màn ảnh rộng. Trong những tháng vừa qua, chúng tôi đã thông tin chặt chẽ cho Warner Bros. về việc mở lại các rạp chiếu của chúng tôi tuân thủ yêu cầu về an toàn và sức khỏe của chính phủ và chúng tôi mong muốn khán giả thưởng thức Tenet tại các rạp chiếu của chúng tôi trên toàn thế giới vào ngày 31 tháng 7,” Hiệp hội Chủ sở hữu Rạp chiếu Hoa Kỳ nói trong một thông báo khi ngày phát hành mới được công bố.

Phần lớn các rạp chiếu ở Mỹ đã bị đóng cửa kể từ cuối tháng 3 do đại dịch virus corona.

Người ta biết rất ít về Tenet, ngoài việc phim liên quan đến gián điệp quốc tế và tính liên tục của thời gian. John David Washington dẫn đầu dàn diễn viên bao gồm Robert Pattinson, Elizabeth Debicki, Aaron Taylor-Johnson, Kenneth Branagh và Michael Caine.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China.org.cn, The Hollywood Reporter