Tin tức

Ji Chang Wook hy vọng giúp mọi người tin tưởng Thanh âm của phép thuật

11/05/2022

“Bạn có tin vào... phép thuật?”

Nam diễn viên Ji Chang Wook nói rằng với anh là nửa tin nửa ngờ, trong cuộc phỏng vấn báo chí trực tuyến cho phim bộ nhạc kịch The Sound of Magic của Netflix, trong đó anh đóng vai một ảo thuật gia bí ẩn tên Lee Eul, đi khôi phục niềm tin vào phép thuật, vào hy vọng và ước mơ, cho thanh thiếu niên.

Lee Eul của Ji Chang Wook không phải là một ảo thuật gia phi thường, chỉ đủ giỏi để mua vui cho những đứa trẻ đến chơi ở công viên giải trí bị bỏ hoang [nơi anh ấy sống]

Được chuyển thể từ webtoon Annara Sumanara của họa sĩ truyện tranh mạng nổi tiếng Ha Il Kwon, bộ phim xoay quanh một học sinh trung học tên Yoon Ah Yi, do Choi Sung Eun thủ vai, từng mơ ước trở thành pháp sư khi còn nhỏ, nhưng bị dội một gáo nước lạnh thực tế khi cô nhận ra những hạn chế từ cuộc sống nghèo khó của mình. Cuối cùng cô đã tìm lại được hy vọng và ước mơ thời thơ ấu từ cuộc gặp gỡ với pháp sư Lee Eul, người đã chỉ cho cô câu thần chú ma thuật “Annara sumanara.”

Kể từ khi phát hành trên nền tảng phát trực tuyến vào thứ sáu 6/5, bộ phim hiện đứng thứ 4 trong Top 10 Chương trình truyền hình hàng đầu trên bảng xếp hạng toàn cầu Netflix vào ngày 9 tháng 5.

Ji Chang Wook nói trước đó anh đã luyện biểu diễn ảo thuật từ ba đến bốn tháng và biểu diễn gần như tất cả các màn ảo thuật mà nhân vật Lee Eul của anh thực hiện trong phim. Tất cả các thủ thuật đều do ảo thuật gia nổi tiếng Lee Eun Gyeol thiết kế.

Bộ phim xoay quanh một học sinh trung học tên Yoon Ah Yi, do Choi Sung Eun thủ vai, từng mơ ước trở thành pháp sư khi còn nhỏ, nhưng bị dội một gáo nước lạnh thực tế khi cô nhận ra những hạn chế từ cuộc sống nghèo khó của mình

“Lee Eul không phải là một ảo thuật gia phi thường, chỉ đủ giỏi để mua vui cho những đứa trẻ đến chơi ở công viên giải trí bị bỏ hoang [nơi anh ấy sống],” Ji nói. “Nhưng vì đây là nghề kiếm sống của anh nên tôi không muốn người xem thấy sao mà vụng về, vì vậy tôi đã luyện tập rất nhiều. Tôi không có bí quyết đặc biệt nào để diễn ảo thuật hay — chỉ là luyện tập quen tay cho đến khi cảm thấy tự nhiên.

“Vì tôi đã học được cách biểu diễn ảo thuật, nên tôi đối với phép thuật là nửa tin nửa ngờ,” Ji Chang Wook nói. “Tôi nghĩ sức mạnh của ảo thuật, về bản chất, nằm ở việc bạn có thể hoàn toàn thích thú và vui vẻ trong lúc xem chứ không phải là tin vào bản thân hiện tượng. Từ quan điểm của một người biểu diễn, đôi khi tôi nghĩ về đạo cụ mà ảo thuật gia đã sử dụng để đánh lừa khán giả, nhưng đôi khi tôi cũng kinh ngạc vì điều đó. Nên mới nói với tôi là nửa tin nửa ngờ.”

Nam diễn viên tình cờ đọc kịch bản bộ phim vào tháng 12 năm ngoái và cảm thấy đó là một vai diễn mà anh nên đảm nhận vì “câu chuyện của nhân vật cũng là câu chuyện mà mọi người có thể liên hệ.”

Câu chuyện của Ah Yi và Il Deung (Hwang In Youp) cũng là câu chuyện mà mọi người có thể liên hệ

“Câu chuyện của Ah Yi và Il Deung [một học sinh khác, do Hwang In Youp thể hiện] khiến tôi vô cùng xúc động,” anh giải thích. “Giống như Ah Yi, đã có lúc tôi nghèo khó, và giống như Il Deung, tôi bị áp lực phải học thật giỏi. Tôi liên hệ đến câu chuyện của hai em ấy vì tôi bị người khác ép buộc làm những việc mà tôi không thực sự muốn làm, hoặc cứ làm mà không biết mình thực sự muốn làm gì. Tôi chuyển sang học diễn xuất vào năm lớp 12 khi bắt đầu đặt câu hỏi cho bản thân, tại sao tôi muốn học và tôi có thực sự hạnh phúc khi làm điều đó không. Tôi bắt đầu suy nghĩ về những gì tôi muốn làm, năng khiếu của tôi và những gì tôi thích làm.”

Mặc dù được chuyển thể từ một webtoon rất nổi tiếng, nam diễn viên đã chọn không xem toàn bộ nguyên tác.

“Tôi đã không xem webtoon đến hết,” Ji Chang Wook nói. “Tôi không nghĩ xem hết cả bộ webtoon giúp ích cho diễn xuất của tôi hoặc cho bộ phim người thật đóng. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy gánh nặng vì chúng tôi chuyển thể một webtoon nổi tiếng, nhưng tôi đã nghĩ việc đưa nhà ảo thuật từ nguyên tác vào cuộc sống một cách chính xác là không thể nào. Song, chúng tôi cố gắng bảo toàn những gì mà webtoon nguyên tác đang cố gắng chuyển tải.”

Lee Eul bảo Ah Yi rằng “hãy làm bất cứ điều gì em muốn làm, cũng y như đừng làm những gì em không muốn làm,” khi anh cố gắng thuyết phục Ah Yi thỉnh thoảng đến thăm anh ta để học ảo thuật

Ji Chang Wook tin rằng đưa vào phim ý định nguyên bản của webtoon là điều dẫn đến sự nổi tiếng toàn cầu hiện giờ của The Sound of Magic.

“Thật kỳ diệu khi có rất nhiều người xem bộ phim, mặc dù tôi nghĩ còn hơi sớm để nói bộ phim thành công,” anh nói. “Những gì chúng tôi muốn truyền tải đến khán giả là nhìn lại thời ngây thơ của họ khi còn nhỏ, những gì họ mơ ước được làm và tự hỏi bản thân hạnh phúc là gì và người ta nên sống cuộc đời mình như thế nào.”

Ji Chang Wook tin rằng thông điệp cốt lõi mà Lee Eul đang cố gắng nói với Ah Yi, Il Deung và người xem được kể trong tập 3, khi anh bảo Ah Yi rằng “hãy làm bất cứ điều gì em muốn làm, cũng y như đừng làm những gì em không muốn làm,” khi anh cố gắng thuyết phục Ah Yi thỉnh thoảng đến thăm anh ta để học ảo thuật.

“Bộ phim không nhằm mang lại hy vọng mơ hồ và không thể với tới,” Ji Chang Wook nói. “Tuy nhiên, trong hiện thực mà bạn đang sống, tôi nghĩ điều cần thiết là tìm được chỗ đứng của mình bằng cách tìm ra những gì mình thực sự muốn làm.”

Ji Chang Wook tin rằng đưa vào phim ý định nguyên bản của webtoon là điều dẫn đến sự nổi tiếng toàn cầu hiện giờ của The Sound of Magic

Ji Chang Wook nói anh đã học được cách cân bằng các ưu tiên trong cuộc sống cá nhân của mình.

“Có những ngày tôi thực sự không muốn đến phim trường chút nào,” anh thừa nhận. “Nhưng tôi cân bằng được, nên không phải là tôi không đi khi cảm thấy không thích, mà khi thực sự đến đó, tôi không thể chểnh mảng. Nhưng tôi tự thưởng cho mình bằng cách làm những việc tôi muốn làm trong thời gian rảnh. Ví dụ, tôi thích đi xe đạp, vì vậy những ngày nghỉ và thời tiết đẹp, tôi đạp xe dạo chơi hoặc tụ tập với bạn bè và uống hết mình. Tôi cố gắng xen những gì tôi thích làm vào [những gì tôi phải làm], và điều đó giúp tôi giữ đầu óc thư thái.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily