Tin tức

Phim bộ Trung Quốc đầu tiên về vòng lặp thời gian: 5 lý do khiến Khởi đầu gây sốt

04/05/2022

Phim bộ truyền hình Trung Quốc Khởi đầu / Reset kể về một sinh viên đại học tên Lý Thi Tình (Triệu Kim Mạch) bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian sau khi gặp phải vụ nổ xe buýt chết người.

Lý Thi Tình (Triệu Kim Mạch, phải) và Tiêu Vân Hạc (Bạch Kính Đình) trên chuyến xe buýt định mệnh

Tuyệt vọng muốn thoát khỏi vòng lặp, cô vô tình đưa một hành khách cùng chuyến xe tên Tiêu Vân Hạc (Bạch Kính Đình) vào cùng vòng lặp thời gian. Cả hai đều tin họ sẽ có thể thoát khỏi vòng lặp nếu xe buýt đến đích an toàn. Tuy nhiên, chuyện tưởng vậy hóa ra không dễ chút nào.

Là một trong những phim bộ truyền hình Trung Quốc được đánh giá cao nhất năm 2022, Khởi đầu là bộ phim bí ẩn giả tưởng ly kỳ và hấp dẫn sẽ khiến bạn phải hồi hộp nhấp nhổm trên ghế và bị cuốn hút ngay từ cảnh đầu tiên. Cần thuyết phục hơn ư? Dưới đây là năm lý do tại sao bạn không nên bỏ lỡ bộ phim này!

Cảnh báo: có những tiết lộ nhỏ về bộ phim bên dưới.

Đặt trong bối cảnh một vụ tai nạn xe buýt, với mỗi lần lặp lại, bộ phim tiết lộ rằng vụ tai nạn có nhiều uẩn khúc hơn là những gì nhìn thấy

Một âm mưu hấp dẫn

Tiền đề hấp dẫn của bộ phim là điểm thu hút chính. Khởi đầu thực sự là phim bộ truyền hình Trung Quốc đầu tiên về vòng lặp thời gian, vì vậy thật tuyệt khi thấy cốt truyện này được sử dụng hiệu quả. Phim hấp dẫn và thú vị — không có lấy một khoảnh khắc buồn tẻ. Đặt trong bối cảnh một vụ tai nạn xe buýt, với mỗi lần lặp lại, bộ phim tiết lộ rằng vụ tai nạn có nhiều uẩn khúc hơn là những gì nhìn thấy. Thi Tình và Vân Hạc sớm nhận ra đó không chỉ là một vụ tai nạn xe buýt bình thường mà thực xe đã bị đặt bom. Họ chạy đua với thời gian để tìm nghi phạm.

Nhìn chung, cốt truyện được phát triển tốt và nhịp độ nhanh. Nhiều câu chuyện về vòng lặp thời gian tỏ ra quá thông minh lại khiến khán giả rối. Điều mà Khởi đầu làm đúng là đi thẳng vào hành động. Không có thời gian cho các quy tắc hoặc logic vòng lặp thời gian phức tạp trong phim này. Có thể đây không phải là bộ phim xoắn não nhất, nhưng dứt khoát là hấp dẫn.

Khi hai nhân vật chính điều tra bí ẩn đằng sau vụ nổ, chúng ta cũng được biết câu chuyện nền của những hành khách khác trên xe buýt

Rất nhiều tình cảm

Bất chấp bao nhiêu khái niệm lớn lao về vòng lặp thời gian và bí ẩn tội phạm, Khởi đầu bắt nguồn từ những câu chuyện liên quan đến con người. Khi hai nhân vật chính điều tra bí ẩn đằng sau vụ nổ, chúng ta cũng được biết câu chuyện nền của những hành khách khác trên xe buýt. Từ một cựu tù nhân trên đường đi thăm con trai đến một người mê anime bị bệnh hen suyễn có bí mật, mỗi câu chuyện trong số này đều tạo thêm chiều sâu cho cốt truyện chung. Bộ phim cũng đề cập đến các vấn đề xã hội như đổ lỗi cho nạn nhân và bắt nạt trên mạng. Khởi đầu không chỉ khiến bạn phải đoán mà còn là một phim bộ truyền hình khiến bạn phải suy nghĩ và cảm nhận.

Tính cách và niềm tin tương phản giữa họ gây ra xung đột lúc ban đầu — một bên là tình cảm và bên kia là thực dụng. Nhưng cuối cùng, chính sự tin tưởng và dựa vào nhau giúp họ vượt qua những trở ngại này và cũng phát huy được những điều tốt đẹp nhất ở nhau

Các vai chính thuyết phục

Vai nữ chính Lý Thi Tình của chúng ta là một sinh viên đại học ngây thơ và tốt bụng, bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian khó hiểu. Với sự dũng cảm của một thanh niên tràn đầy hy vọng, cô không để những lần nỗ lực ngăn chặn vụ nổ không thành đánh gục ý chí. Dù sợ hãi nhưng cô không ngần ngại làm những điều mình cho là đúng.

Ngược lại, Tiêu Vân Hạc là một nhà thiết kế trò chơi hơi nhút nhát và thực dụng, trở thành người hùng bất đắc dĩ của câu chuyện. Mục đích chính của anh là cứu bản thân và thoát khỏi vòng lặp thời gian, nhưng anh sớm bị lay động bởi lòng vị tha của Lý Thi Tình dành cho những hành khách khác. Bất chấp sự khác biệt giữa họ, cả hai đều là những nhân vật đáng yêu và dễ hiểu, dễ khiến khán giả ủng hộ.

Tất cả các diễn viên khác, từ hành khách đến cảnh sát đều có những màn trình diễn chân thành nâng câu chuyện được viết rất hay lên một tầm mới

Diễn xuất vững chắc của toàn bộ dàn diễn viên

Không thể nói gì khác về diễn xuất trong Khởi đầu ngoài một từ chắc tay. Dàn diễn viên toàn sao truyền tải cảm xúc của nhân vật hết sức hiệu quả. Bạn có thể cảm nhận được sự tuyệt vọng và vô phương trông đợi trong hoàn cảnh họ đang gặp phải. Hai diễn viên chính là những người nhận được nhiều sự chú ý nhất và đúng vậy vì cả hai đều tuyệt vời trong nhân vật của mình. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một dàn hòa tấu. Tất cả các diễn viên khác, từ hành khách đến cảnh sát đều có những màn trình diễn chân thành nâng câu chuyện được viết rất hay lên một tầm mới.

Thật cảm động theo dõi mối quan hệ của họ phát triển dần dần khi cùng nhau trải qua sống chết

Mối quan hệ giữa hai vai chính

Mặc dù tình cảm lãng mạn giữa hai nhân vật chính không phải là điểm nhấn của câu chuyện, nhưng thật cảm động theo dõi mối quan hệ của họ phát triển dần dần khi cùng nhau trải qua sống chết. Tính cách và niềm tin tương phản giữa họ gây ra xung đột lúc ban đầu — một bên là tình cảm và bên kia là thực dụng. Nhưng cuối cùng, chính sự tin tưởng và dựa vào nhau giúp họ vượt qua những trở ngại này và cũng phát huy được những điều tốt đẹp nhất ở nhau.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi