Tin tức

I Want to See Your Parents's Face: Đạo diễn Kim Ji Hoon muốn khán giả đối mặt vấn nạn bắt nạt học đường

05/05/2022

I Want to See Your Parents’s Face kể câu chuyện đầy muộn phiền về nạn bắt nạt học đường.

Dàn diễn viên, những người đã nhận ra tầm quan trọng của vấn đề này, nài khán giả đến rạp xem phim trong buổi họp báo trực tuyến.

Sol Kyung Gu (trái) vào vai bố của một trong bốn nam sinh bắt nạt bạn học

“Vì phim nói về bắt nạt học đường, khán giả có thể cảm thấy khó chịu khi xem. Dù có không thoải mái, tôi nghĩ đây là một chủ đề mà chúng ta nên thảo luận. Tôi hy vọng nhiều khán giả xem phim của chúng tôi,” Chun Woo Hee nói.

“Phim kể câu chuyện cha mẹ và con cái không nên bỏ qua. Xin đừng nhắm mắt làm ngơ,” Ko Chang Seok nói thêm.

Phim của Kim Ji Hoon dựa trên vở kịch Nhật Bản Oya no Kao ga Mitai của Seigo Hatasawa. Trong phim, nam sinh lớp tám tự sát và để lại mảnh giấy ghi tên bốn sinh viên đã bắt nạt mình. Phụ huynh của bốn nam sinh được triệu tập đến trường. Trong quá trình tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với cậu bé tự sát ấy, bố mẹ của những đứa trẻ bị buộc tội tìm cách ngăn chặn không cho sự thật phơi bày.

Chun Woo Hee (phải) vào vai giáo viên trẻ bán thời gian Song Jung Wook

Dù nhiều người đề nghị đổi tựa phim, đạo diễn nói ông muốn giữ nguyên vì tựa phim thể hiện chủ đề mà ông đang cố gắng nói đến.

“Tựa phim I Want to See Your Parent’s Face đã nói lên tất cả. Nó thể hiện sự giận dữ (mà gia đình nạn nhân cảm thấy). Tựa phim đã tóm gọn câu chuyện tôi muốn kể trong phim này,” ông nói. “Thay vì trình bày câu chuyện của nạn nhân, phim đưa ra câu chuyện đằng sau những kẻ phạm tội.”

Diễn viên gạo cội Sol Kyung Gu, vào vai bố của một trong bốn nam sinh cũng đồng ý rằng tựa phim có sức mạnh lớn.

“Tôi cũng bị cuốn hút bởi tựa phim mạnh mẽ này,” Sol Kyung Gu nói. “Tôi nổi cáu khi đọc kịch bản. Tôi hy vọng sự giận dữ và hối tiếc mà mình cảm thấy có thể được chuyển tải đến khán giả.”

Trong quá trình tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với cậu bé tự sát ấy, bố mẹ của những đứa trẻ bị buộc tội tìm cách ngăn chặn không cho sự thật phơi bày

Ko Chang Seok, vào vai giáo viên toán học đồng thời là cha của một trong những kẻ bắt nạt, cũng nói anh giận dữ khi đọc kịch bản.

“Tôi là một diễn viên nhưng cũng là cha một đứa trẻ. Tôi nghĩ về sựa lựa chọn mình đưa ra nếu tôi ở vị trí của nhân vật. Tôi không chắc câu trả lời,” anh nói. “Tôi không ngừng tự hỏi bản thân liệu mình có thể quyết định không. Đó là một quá trình bối rối nhưng đầy ý nghĩa.”

Ko Chang Seok còn cho biết thêm rằng lạ lùng làm sao anh cảm thấy tội lỗi chất chứa khi hóa thân thành nhân vật này.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy tội lổi khi vào vai phản diện, song đây là một phim kỳ lạ khiến tôi cảm giác mang tội,” anh nói.

Ko Chang Seok (phải), vào vai giáo viên toán học đồng thời là cha của một trong những kẻ bắt nạt, nói anh giận dữ khi đọc kịch bản

Việc quay phim cũng khó khăn bất thường, đạo diễn nói.

“Tôi trải qua nhiều thách thức gay go thực hiện phim này. Tôi thường chỉ đạo diễn viên theo cách của mình, song với phim này, tôi không bảo họ phải làm gì. Tôi cố gắng lắng nghe những gì diễn viên phải nói,” đạo diễn cho biết. “Đấy là một dự án khó khăn vì tôi phải liên tục tìm đáp án cho những câu hỏi mình đặt ra.”

Trong buổi họp báo, các diễn viên cũng nói về quá trình tuyển diễn viên đặc biệt mà qua đó Chun Woo Hee có được vai này. Cô vào vai giáo viên trẻ bán thời gian Song Jung Wook cố gắng đấu tranh cho nạn nhân song lại chật vật vì mới mẻ với công việc này.

Oh Dal Su, trái, trong một cảnh phim

“Sol Kyung Gu gọi tôi,” cô nói. “Anh nói anh là Sol Kyung Gu và thuyết phục tôi (nhận vai này). Và tôi biết ơn vì lời đề nghị của anh.”

“Song Jung Wook là một nhân vật quan trọng. Tất cả chúng tôi nghĩ phải là Chun Woo Hee đóng vai đó,” Sol Kyung Gu nói, giải thích tại sao anh phải gọi cho cô dù họ không quen biết nhau về quan hệ cá nhân.

“Tôi không nghĩ mình hợp lý khi cố gắng thuyết phục cô ấy. Tôi đại khái là van nài,” Sol Kyung Gu bông đùa.

Trong khi đó, Oh Dal Su, tạm thời gác lại nghiệp diễn năm 2018 sau cáo buộc tấn công tình dục, đã không tham dự cuộc họp báo. Phim được quay vào năm 2017 trước khi vụ cáo buộc đó nổi lên vào cuối năm.

Đạo diễn Kim Ji Hoon (giữa) cùng dàn diễn viên tại buổi họp báo

I Want to See Your Parent’s Face ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 27/4.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald