Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim hoạt hình Hàn Quốc Tae-il-i tranh giải tại Annecy 2022

08/05/2022

Bộ phim hoạt hình Hàn Quốc Tae-il-i sẽ tranh giải hạng mục Contrechamp tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2022 ở thị trấn Annecy, Pháp. Giải Contrechamp dành riêng cho phim hoạt hình dài.

Ngô Vũ Sâm làm lại Điệp huyết song hùng cho Peacock

Ngô Vũ Sâm sắp làm sống lại bộ phim ly kỳ-hành động kinh điển năm 1989 The Killer / Điệp huyết song hùng. Đạo diễn Ngô sẽ bắt tay vào việc chuyển thể bộ phim lấy bối cảnh ở Hồng Kông này cho Peacock, một phần trong sự hợp tác độc quyền với ứng dụng phát trực tuyến.

Bộ phim ly kỳ-hành động nói tiếng Quảng Đông năm 1989 của Ngô Vũ Sâm kể câu chuyện một sát thủ trong phi vụ cuối cùng vô tình làm cho cô ca sĩ hộp đêm mù mắt. Sau tai nạn định mệnh này anh đồng ý nhận việc ám sát một tên trùm tội phạm, nhưng anh sẽ phải trốn tránh cả cảnh sát lẫn một tổ chức tội phạm hùng hậu. Phim gốc do Châu Nhuận Phát, Diệp Thiến Văn và Lý Tu Hiền đóng.

Lupita Nyong’o đã được ấn định sẽ đóng vai chính trong bản phim hoán đổi giới vào năm 2018, tuy nhiên, dự án đã không thành hiện thực. Không có thông báo tuyển diễn viên nào được đưa ra về bản chuyển thể mới nhất. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ rất thú vị thấy Ngô Vũ Sâm trở lại dự án này, một kiệt tác đầu sự nghiệp đã tạo nên ảnh hưởng cho thể loại hành động.

Bắt đầu làm phim kung fu vào những năm 1970, Ngô Vũ Sâm ra mắt ở Mỹ bằng cách chuyển kiến ​​thức về phim cận chiến, hành động và hài của ông sang các tác phẩm Hollywood. Ở Mỹ, thành công đáng chú ý nhất của Ngô Vũ Sâm là phim hành động khoa học giả tưởng Face / Off năm 1997, trong đó John Travolta và Nicolas Cage lần lượt vào vai một đặc vụ FBI và tội phạm tâm thần. Phim chứng kiến ​​hai diễn viên hoán đổi khuôn mặt và tình huống cuộc sống thông qua một thủ thuật y học lạ thường.

Bản chuyển thể The Killer mới nhất của Ngô Vũ Sâm dự kiến ​​sẽ được phát hành độc quyền trên Peacock năm 2023. Cho đến lúc đó, bạn có thể tìm xem bộ phim gốc năm 1989 để có cái nhìn sơ lược về những gì sắp xảy ra. Ngô Vũ Sâm hiện đang quay một dự án khác, có tựa Silent Night, với sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao bao gồm Kid Cudi và Joel Kinnaman.

Netflix Hàn Quốc sẽ phát hành Money Heist: Korea - Joint Economic Area, chuyển thể từ phim bộ Tây Ban Nha

Netflix Hàn Quốc đã phát hành bộ ảnh cho phim bộ Money Heist: Korea - Joint Economic Area, dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát sóng vào ngày 24 tháng 6.

Đây là bản chuyển thể của Hàn Quốc từ phim bộ truyền hình nổi tiếng Money Heist (2017-2021) của Tây Ban Nha, cũng có trên Netflix. Băng trộm trong bộ áo liền quần màu đỏ và đeo mặt nạ đã trở thành hình ảnh đặc trưng của bộ phim. Đối với phiên bản chuyển thể của Hàn Quốc, những chiếc mặt nạ này có hình dạng như mặt nạ hahoetal, mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc tại Hahoe Folk Village ở Bắc Gyeongsang. Băng trộm đang lên kế hoạch thực hiện vụ trộm lớn nhất trong lịch sử trên bán đảo này khi hai miền Triều Tiên sắp thống nhất.

Trong số các loại mặt nạ truyền thống ở Hàn Quốc, mặt nạ hahoe được coi là hình ảnh đẹp nhất và nổi tiếng nhất đại diện cho văn hóa Hàn Quốc. Theo truyền thống ở Hàn Quốc người ta mang những chiếc mặt nạ như vậy trong các nghi lễ khác nhau từ thế kỷ 12.

Mùa đầu tiên của Money Heist: Korea - Joint Economic Area gồm sáu tập. Phim có sự tham gia của Yoo Ji Tae, Park Hae Soo, Jeon Jong Seo và Lee Won Jong. Phim kể về một tình huống bắt giữ con tin ở Hàn Quốc xoay quanh một trùm tội phạm tên là Giáo Sư, do Yoo thủ vai.

Phim hoạt hình Hàn Quốc Tae-il-i tranh giải tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy

Bộ phim hoạt hình Hàn Quốc Tae-il-i sẽ tranh giải hạng mục Contrechamp tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2022 ở thị trấn Annecy, Pháp. Giải Contrechamp dành riêng cho phim hoạt hình dài.

Bộ phim miêu tả cuộc đời của Jeon Tae Il, một nhân vật tiêu biểu của phong trào lao động trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc của Hàn Quốc. Anh đã tự thiêu vào năm 1970 ở tuổi 22, để phản đối điều kiện làm việc tàn bạo tại các nhà máy, đặc biệt là đối với công nhân nữ.

Jeon Tae Il sinh năm 1948 ở Daegu, phải nghỉ học do kinh tế quê nhà khó khăn. Cha của anh là một thợ may, điều hành một doanh nghiệp nhỏ của gia đình. Jeon bắt đầu làm việc trong ngành may mặc ở Seoul sau khi rời nhà năm 16 tuổi. Ở Seoul, anh bắt đầu phụ việc cho một thợ may.

Bộ phim hoạt hình của đạo diễn tân binh Hong Jun Pyo do Kim Sun Ku và Myung Films sản xuất.

Ngôi sao trẻ nổi tiếng Jang Dong Yoon lồng tiếng cho vai chính Tae Il. Các diễn viên kỳ cựu như Yeon Hye Ran, Jin Sun Kyu, Kwon Hye Hyo và Tae In Ho cùng góp giọng trong phim.

Được thành lập vào năm 1960, Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy diễn ra hàng năm vào đầu tháng 6. Đây được coi là một trong bốn liên hoan phim hoạt hình quốc tế lớn cùng với Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Ottawa ở Canada, Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hiroshima ở Nhật Bản và Liên hoan phim hoạt hình thế giới Zagreb ở Croatia.

Liên hoan phim Annecy năm nay diễn ra từ ngày 13 đến ngày 18 tháng 6.

Doanh thu phòng vé của Trung Quốc tăng trong kỳ nghỉ lễ, khởi động cho mùa phim hè

Doanh thu phòng vé Trung Quốc bật lên trong kỳ nghỉ lễ tháng 5, thu về 297 triệu nhân dân tệ (44,77 triệu USD) trong khoảng thời gian năm ngày kết thúc vào thứ tư 4/5.

Theo các chuyên gia mà Tân Hoa xã tiếp xúc, doanh thu gần 300 triệu nhân dân tệ, mặc dù thấp hơn nhiều so với 1,67 tỉ nhân dân tệ được tạo ra trong kỳ nghỉ năm ngoái, là “kỳ tích không dễ dàng”.

Doanh thu này rất có ý nghĩa khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 hiện tại đã khiến nhiều tựa phim lớn trong nước bị hoãn ngày phát hành và các rạp chiếu phim đóng cửa, đặc biệt là ở Thượng Hải và Bắc Kinh - hai phòng vé lớn nhất.

Họ cho biết, thành tích này phần nào báo hiệu hy vọng về sự phục hồi hơn nữa của thị trường điện ảnh và đóng vai trò khởi động cho mùa phim hè, thường là giai đoạn xem phim bận rộn.

Thành tích phòng vé của Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ được đánh giá là “tốt hơn mong đợi” theo một báo cáo của China Film News trích lời những người trong ngành.

Doanh thu bán vé hằng ngày đạt mức cao nhất là 81 triệu nhân dân tệ vào ngày 1 tháng 5, một bước nhảy vọt từ mức thấp chưa đến 10 triệu nhân dân tệ liên tục trong nhiều ngày hồi tháng 4, theo công ty theo dõi phòng vé Maoyan và Mạng thông tin dữ liệu phim Trung Quốc.

Gần 8,7 triệu người đã đến rạp chiếu phim trong kỳ nghỉ lễ khi trung bình hàng ngày có khoảng 68% rạp chiếu phim vẫn mở cửa trên toàn quốc, tăng từ 56% vào ngày 28 tháng 4.

Đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu là phim hài lãng mạn Stay With Me (ảnh trên) của Enlight Pictures với 88 triệu nhân dân tệ, ngay sau đó là phim hoạt hình hài The Bad Guys của DreamWorks Animation với 71,55 triệu nhân dân tệ.

Đứng ở vị trí thứ ba là Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore của Warner Bros, thu về gần 33 triệu nhân dân tệ trong kỳ nghỉ.

The Ballad of Songbirds and Snakes, tiền truyện của Hunger Games đã có ngày phát hành

Chương tiếp theo trong loạt phim tỉ đôla do Francis Lawrence đạo diễn, trước đây đã chỉ đạo Catching Fire và hai phần Mockingjay trong chuỗi, dự kiến ​​sẽ ra rạp vào ngày 17 tháng 11 năm 2023.

Thông báo này đến cùng với một đoạn giới thiệu ngắn trong buổi giới thiệu của Lionsgate ở CinemaCon. “Bạn được mời quay lại Đấu trường”, màn hình hiện chữ khi băng tan trong cảnh nền mùa đông, để lộ một con chim và một con rắn. “Vào năm 2023, thế giới sẽ khám phá ra ai là chim hót và ai là rắn.”

Phần mới nhất sẽ do Nina Jacobson, Brad Simpson và Lawrence sản xuất.

Cuốn tiểu thuyết The Ballad of Songbirds and Snakes, phát hành năm 2020, là ngoại truyện và tiền truyện của bộ ba Hunger Games.

Tóm tắt nội dung phim của Lionsgate: “Nhiều năm trước khi trở thành chủ tịch chuyên chế của Panem, Coriolanus Snow, 18 tuổi, nhìn thấy cơ hội thay đổi vận may khi anh được chọn làm người cố vấn cho Lucy Grey Baird, cô gái từ Quận 12 nghèo khó.”

Biên kịch cho bộ phim bao gồm tác giả Suzanne Collins, cùng với Michael Arndt và Michael Lesslie.

The Hunger Games là một trong những phim chuỗi có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đã thu về gần 3 tỉ đôla toàn thế giới.

Liên hoan phim Cannes vinh danh Forest Whitaker với Cành Cọ Vàng thành tựu trọn đời

Nam diễn viên từng thắng giải Oscar Forest Whitaker sẽ nhận Cành Cọ Vàng thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Whitaker sẽ được vinh danh trong lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 vào ngày 17 tháng 5. Ông sẽ tiếp bước các nhà làm phim như Jodie Foster, Jeanne Moreau, Bernardo Bertolucci, Manoel de Oliveira, Jane Fonda và Agnès Varda, từng nhận được vinh dự tương tự của liên hoan ở nước Pháp.

Cannes cũng sẽ dành cho For the Sake of Peace, do Christophe Castagne và Thomas Sametin đạo diễn và Whitaker sản xuất, một suất chiếu đặc biệt vào ngày 18 tháng 5. Nam diễn viên Hollywood lần đầu tiên xuất hiện tại Cannes năm 1988 và thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Bird của Clint Eastwood, anh đóng vai nghệ sĩ saxophone nhạc jazz Charlie “Bird” Parker.

“Ba mươi bốn năm trước, việc tham dự Cannes lần đầu tiên đã thay đổi cuộc đời tôi và đoan chắc với tôi rằng tôi đã quyết định đúng khi cống hiến hết mình để tìm kiếm sự kết nối trong tình người thông qua phim ảnh. Luôn luôn là một đặc ân để trở lại lễ hội tuyệt đẹp này để vừa trình chiếu tác phẩm của tôi, vừa được truyền cảm hứng từ nhiều nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới – và tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được trở thành một phần trong sự kiện vinh danh 75 năm vĩ đại của liên hoan,” Whitaker nói trong một tuyên bố.

Là người thường xuyên của Cannes, Whitaker và các phim của ông xuất hiện sáu lần trong lựa chọn chính thức của liên hoan và bốn lần tranh giải, với Bird, A Rage in Harlem của Bill Duke, Body Snatchers của Abel Ferrara và Ghost Dog: The Way of the Samurai của Jim Jarmusch.

Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28 tháng 5.

Ban giám khảo Cannes 2022

Vincent Lindon tại Cannes 2021 cho phim Titane

Liên hoan phim Cannes 2022 đã công bố các thành viên trong ban giám khảo hạng mục chính, gồm năm nam và bốn nữ sẽ chọn ra những người chiến thắng các danh hiệu Cành Cọ Vàng năm nay.

Nam diễn viên người Pháp Vincent Lindon, đồng vai chính trong Titane, bộ phim đoạt giải Cành Cọ Vàng năm 2021, sẽ là chủ tịch hội đồng giám khảo của Liên hoan phim Cannes lần thứ 75. Tham gia cùng anh trong ban giám khảo là nữ diễn viên kiêm đạo diễn Rebecca Hall (The Town), ngôi sao Bollywood gốc Đan Mạch Deepika Padukone (Chennai Express), Noomi Rapace (Lamb) của Thụy Điển và nữ diễn viên kiêm đạo diễn người Ý Jasmine Trinca (The Gunman), cùng các đạo diễn Asghar Farhadi (A Hero), Ladj Ly (Les Misérables), Jeff Nichols (Take Shelter) và Joachim Trier (The Worst Person in the World).

Ban giám khảo sẽ cùng nhau công bố những người chiến thắng năm nay tại đêm hội ngày 28 tháng 5 ở Cannes.

Trong số những phim nổi bật trong cuộc tranh tài tại Cannes năm nay là phim khoa học giả tưởng hậu tận thế Crimes of the Future của David Cronenberg, với sự tham gia của Léa Seydoux, Kristen Stewart và Viggo Mortensen; phim ly kỳ bí ẩn Decision to Leave của bậc thầy Hàn Quốc Park Chan Wook (Oldboy); và Showing Up from First Cow từ nhà làm phim Kelly Reichardt, với sự tham gia của Michelle Williams.

Un Certain Regard

Valeria Golino, nữ diễn viên người Ý, đạo diễn và nhà sản xuất, Chủ tịch Ban giám khảo
Benjamin Biolay, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và nhà sản xuất người Pháp
Debra Granik, đạo diễn người Mỹ
Joanna Kulig, nữ diễn viên Ba Lan
Édgar Ramírez, diễn viên và nhà sản xuất người Venezuela

Caméra d’or

Rossy de Palma, nữ diễn viên Tây Ban Nha, Chủ tịch Ban giám khảoNatasza Chroscicki, Tổng giám đốc Arri France của Pháp
Lucien Jean-Baptiste, đạo diễn, biên kịch và diễn viên người Pháp
Jean-Claude Larrieu, nhà quay phim người Pháp
Samuel Le Bihan, diễn viên người Pháp
Olivier Pelisson, nhà phê bình phim người Pháp
Éléonore Weber, đạo diễn và tác giả người Pháp

Tuần lễ phê bình quốc tế

Kaouther Ben Hania, đạo diễn kiêm biên kịch người Tunisia, Chủ tịch hội đồng giám khảo
Benoît Debie, nhà quay phim người Bỉ
Benedikt Erlingsson, đạo diễn người Iceland
Huh Moon Yung, nhà phê bình phim Hàn Quốc và giám đốc Liên hoan phim quốc tế Busan
Ariane Labed, nữ diễn viên người Pháp gốc Hy Lạp


Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider, JoongAng Daily, Korea Herald,
China Daily, The Hollywood Reporter