Tin tức

Kim Dong Hee: Ngôi sao trẻ đưa Hoạt động ngoại khóa vượt Quân vương bất diệt

18/05/2020

“Giấc mơ rất đắt. Càng đắt hơn đối với một đứa trẻ không có cha mẹ. Sống một cuộc sống tầm thường và chết một cái chết tầm thường. Số tiền tôi cần cho điều đó là 90 triệu won. Đó là giá của giấc mơ của tôi.”

Ji Soo (do Kim Dong Hee thủ vai) là một học sinh mẫu mực đứng đầu lớp

Đây là những lời thoại dành cho nam diễn viên Kim Dong Hee đọc trong buổi thử vai cho phim bộ thành công của Netflix Extracurricular (có tựa Hoạt động ngoại khóa theo phụ đề tiếng Việt). Vào thời điểm đó, anh không biết mình sẽ đóng vai gì hoặc phim nói về câu chuyện gì.

“Thật lạ lùng,” Kim Dong Hee nói trong một phỏng vấn. “Lần đầu tiên tôi thử vai cho một phim truyền hình mà không biết gì về nó — đến cái tựa cũng không biết. Tôi chỉ mới nhận được hai dòng thoại từ kịch bản, nhưng ngay lập tức tôi tò mò về nhân vật [Ji Soo] đã đặt giá cho giấc mơ của mình.”

Kể từ khi bắt đầu phát ngày 29 tháng 4, bộ phim ly kỳ tội phạm Hoạt động ngoại khóa đã trở thành một trong những phim bộ được xếp hạng hàng đầu trên Netflix Hàn Quốc. Không như những chuyện tình lãng mạn trẻ trung thường được miêu tả trong các phim bộ truyền hình tuổi mới lớn, Hoạt động ngoại khóa xoáy sâu xuống con đường tăm tối.

Cách để Ji Soo có tiền trả tiền học và dành dụm cho học phí đại học là làm ma cô

Ji Soo (do Kim Dong Hee thủ vai) là một học sinh mẫu mực đứng đầu lớp. Nhút nhát và khó gần, cậu luôn là người ngoài cuộc và vui vẻ như vậy, tránh xa mọi rắc rối có thể phá hỏng cơ hội vào một trường đại học danh tiếng. Tuy nhiên, cách để cậu có tiền trả tiền học và dành dụm cho học phí đại học là làm ma cô cho trẻ vị thành niên.

Bộ phim nói chung nhận được đánh giá tích cực vì khắc họa thực tế học đường trung học ở Hàn Quốc và tội ác mà ngày nay thanh thiếu niên có thể dính vào. Trước khi có vụ bê bối “Phòng thứ N” và đường dây buôn bán tình dục liên quan đến thanh thiếu niên vừa là kẻ phạm tội vừa là nạn nhân, có lẽ công chúng sẽ chế nhạo việc miêu tả cực đoan các tội ác trong phim. Nhưng sau vụ bê bối đó, người ta không còn coi câu chuyện này là tưởng tượng thái quá nữa.

Tuy lo lắng về việc đóng vai chính trong phim, Kim Dong Hee lại không hề lo lắng về thông điệp gây tranh cãi mà bộ phim chuyển tải vì những gì bộ phim đang cố gắng cảnh báo công chúng đã quá rành rành.

“Ji Soo là nhân vật khó đoán nhất mà tôi có cơ hội thể hiện,” Kim Dong Hee nói

“Thực sự rất khó khăn. Đây là lần đầu tiên tôi đóng vai chính — tôi đã lo lắng, nhưng tôi rất hào hứng và tự hào đóng vai này. Nhưng trọng tâm mà tôi đặt vào Ji Soo là bản chất nước đôi của cậu ta ở những nơi công cộng, như ở trường, và nhân cách ma cô của cậu ta,” Kim Dong Hee nói.

“Khi câu chuyện lên đến cao trào, tôi đã lo lắng về cách thể hiện gây ấn tượng trạng thái bên bờ vực của cậu ta và lo sợ không biết mình được miêu tả trên màn ảnh như thế nào, nhưng không, tôi không bao giờ lo sợ liệu câu chuyện có thể kích động [thanh thiếu niên] bắt chước phạm tội hay phải chăng là thái quá. Đó là lý do tại sao bộ phim được phân loại R và tôi chỉ hy vọng câu chuyện có thể có tác động đến người lớn và khuyến khích họ chú ý nhiều hơn đến những đứa trẻ mới lớn.”

Tuy nhiên, nam diễn viên nói anh gặp rắc rối liên quan đến nhân vật. “Tôi không sao hiểu được những gì cậu ta làm,” Kim Dong Hee nói. “Thế nên tôi mới tập trung nhiều hơn vào hoàn cảnh và những khó khăn mà Ji Soo gặp phải thay vì cố gắng thấu hiểu những lựa chọn và hành động của cậu ta.”

Ji Soo tìm cách thoát thân khi cuộc sống của cậu ta treo trên bờ vực

Trong câu chuyện, có những người lớn cố gắng giúp đỡ các nhân vật, nhưng dường như họ luôn đi sau một bước.

“Quan trọng là chúng ta cần chăm sóc bọn trẻ mới lớn trước khi có bất cứ chuyện gì xảy ra, nhưng tôi biết rằng nói thì đơn giản,” Kim Dong Hee cho biết. “Khi nhìn lại quãng thời gian mới lớn của mình, tôi nghĩ [cũng như Ji Soo] tôi đã tưởng mình là một người trưởng thành. Ảo tưởng đó dẫn đến những đánh giá sai lầm có thể dễ dàng biến thành tội phạm. Có thể cả xã hội người lớn này cũng quên khuấy mất, đó là lý do tại sao chúng ta cần chú ý nhiều hơn đến tuổi mới lớn.”

Kim Dong Hee bắt đầu vào nghề trong phim bộ trực tuyến A-Teen năm 2018, và đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình ăn khách khác nhau như SKY Castle (2018) và Tầng lớp Itaewon (2020) trên JTBC. Tuy nhiên, đây là vai chính đầu tiên của anh. Bây giờ khi xem lại bộ phim Netflix này, nam diễn viên miêu tả đây là “thử thách đầu tiên” của anh.

Mong muốn kiếm tiền của Ji Soo xuất phát từ người cha nghiện cờ bạc

“[Ji Soo] là nhân vật khó đoán nhất mà tôi có cơ hội thể hiện,” Kim Dong Hee nói. “Khi bắt đầu [sản xuất], tôi thực sự không thể làm bật lên nhân vật, và tôi không biết tiếp theo cậu ta sẽ đi đâu hay sẽ làm gì, thậm chí càng thêm khó bởi vì lúc quay chúng tôi mới nhận được kịch bản cho tập tiếp theo.

“Nhưng tôi hiểu rằng mong muốn kiếm tiền của Ji Soo xuất phát từ cha mình,” nam diễn viên nói. “Cha cậu ta là con nghiện cờ bạc, và thấy cách cha mình kiếm tiền bất hợp pháp hẳn đã tác động đến Ji Soo.”

Sau Hoạt động ngoại khóa, Kim Dong Hee băn khoăn không biết anh có thể đóng góp hoặc giúp đỡ cho thanh thiếu niên có nhu cầu bằng cách nào. “Bây giờ tôi 22 tuổi, và họ chỉ nhỏ hơn tôi vài tuổi, vì vậy lúc này tôi dành nhiều thời gian nghĩ cách để có thể giúp họ,” Kim Dong Hee nói.

Bộ phim nhận được đánh giá tích cực vì khắc họa thực tế học đường trung học ở Hàn Quốc và tội ác mà ngày nay thanh thiếu niên có thể dính vào

“Nhưng đó là chuyện lớn mà tôi sẽ phải cáng đáng từ bây giờ. Tôi tin rằng trước tiên tôi cần phải trở thành một người trưởng thành trung thực, để [khi tôi sẵn sàng], tôi có thể đối mặt với họ mà không có bất kỳ cảm giác tội lỗi hay bối rối nào.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily