Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người Trung Quốc có thể đi xem phim trở lại nhưng 'miễn sờ'

18/05/2020

Trung Quốc sắp cho phép rạp chiếu ở một số vùng nhất định mở cửa lại với những quy định giãn cách nghiêm ngặt từ sau khi đóng cửa hồi tháng 1 vì dịch Covid-19.

Khán giả được yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng bệnh khi đi xem phim, bao gồm tránh sờ lên các bề mặt trong rạp chiếu.

CHÂU Á

Song Kang Ho, Lee Byung Hun tham gia phim thảm họa hàng không Emergency Declaration

(Từ trái qua) Song Kang Ho, Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon

Một bộ phim thảm họa hàng không được quảng cáo rầm rộ đã xác nhận toàn bộ dàn diễn viên của mình, có sự góp mặt của một số tên tuổi lớn nhất của điện ảnh Hàn Quốc hiện nay.

Next Entertainment World, nhà phân phối Emergency Declaration, đã công bố toàn bộ diễn viên và cho biết việc quay phim sẽ bắt đầu trong tháng này.

Bộ phim bom tấn sẽ được đạo diễn Han Jae Rim của The Show Must Go On (2007) và The Face Reader (2013) đảm nhận.

Nam diễn viên Song Kang Ho của bộ phim thắng giải Oscar năm nay Parasite, và Lee Byung Hun, sẽ tham gia cùng với nữ diễn viên đoạt giải Cannes Jeon Do Yeon. Song Kang Ho đã được chọn vào vai một thám tử điều tra thảm họa máy bay thảm khốc, trong khi Lee Byung Hun vào vai một người cha với nỗi sợ bay cố gắng bảo vệ con gái mình giữa sự hỗn loạn. Jeon Do Yeon, được biết đến với vai chính trong các phim truyền hình và điện ảnh lãng mạn, sẽ đóng vai một quan chức chính phủ phụ trách quản lý khủng hoảng.

(Từ trái qua) Kim Nam Gil, Im Si Wan, Kim So Jin và Park Hae Jun

Nam diễn viên Kim Nam Gil, mới xuất hiện trong phim kinh dị The Closet, sẽ đóng vai một nhân vật chủ chốt khác, trưởng phi hành đoàn của chiếc máy bay gặp rắc rối. Kim Nam Gil sẽ tham gia cùng với ca sĩ kiêm diễn viên Im Si Wan, đã vươn lên nổi tiếng trong phim bộ truyền hình tvN Misaeng (2014), và Park Hae Jun, hiện đang tham gia The World of the Married của JTBC.

Nữ diễn viên Kim So Jin của bộ phim trước đó của đạo diễn Han, The King, cũng nằm trong số các diễn viên. Nhận được nhiều lời khen ngợi từ vai diễn trong bộ phim năm 2017 đó, Kim So Jin cũng đóng vai chính trong The Man Standing Next, phát hành vào tháng 1.

Tựa đề Emergency Declaration xuất phát từ thuật ngữ hàng không được sử dụng để tuyên bố hạ cánh ngoài dự kiến trong những trường hợp bất thường. Bộ phim về thảm họa hàng không đầu tiên của Hàn Quốc sẽ có nhiều cảnh hành động hồi hộp khi các nhân vật đấu tranh sinh tồn bên trong chiếc máy bay đang rơi, theo NEW.

Time to Hunt, Kingdom của Netflix được đề cử Giải thưởng nghệ thuật Baeksang

Một bộ phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc được phát hành qua dịch vụ phát trực tuyến Netflix – Time to Hunt và phần hai của Kingdom, theo thứ tự lần lượt - đã được đề cử cho Giải thưởng nghệ thuật Baeksang, sẽ diễn ra vào tháng 6.

Đây là lần đầu tiên các bản phát hành Netflix được đề cử cho Giải thưởng nghệ thuật Baeksang.

Những đề cử của năm nay đã được chọn trong số các chương trình truyền hình, phim điện ảnh và kịch được giới thiệu từ ngày 1/4/2019 đến ngày 30/4 năm nay.

Mùa thứ hai của Kingdom đã được đề cử ở hạng mục phim truyền hình hay nhất. Bộ phim nguyên tác của Netflix là một phim kinh dị bí ẩn zombie lấy bối cảnh thời Joseon. Phim được viết bởi biên kịch ngôi sao Kim Eun Hee, người đã tạo ra các phim bộ truyền hình ăn khách, bao gồm Sign (2011) và Signal (2016).

Bộ phim dài tập thành công của KBS When the Camellia Blooms, Crash Landing on You của tvN, Hot Stove LeagueHyena của SBS là những ứng cử viên khác trong hạng mục.

Trái: áp phích Kingdom mùa 2; phải áp phích Time to Hunt — đều phát hành trên Netflix

Time to Hunt là phim hành động ly kỳ hậu tận thế từ đạo diễn Yoon Sung Hyun.

Diễn viên Lee Je Hoon của bộ phim sẽ tranh giải nam diễn viên xuất sắc, còn Park Hae Soo sẽ tranh giải diễn viên trẻ.

Bộ phim ban đầu được ra mắt tại các rạp chiếu Hàn Quốc vào cuối tháng 2, sau khi ra mắt thế giới trong phần gala đặc biệt của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2020. Tuy nhiên, sau khi công chiếu mở màn ở rạp, phim đã bị hoãn vô thời hạn do sự bùng phát COVID-19, và được phát hành độc quyền trên hạ tầng phát trực tuyến Netflix.

Trong khi đó, bộ phim thắng nhiều giải Oscar, Parasite, đã được đề cử ở tất cả các hạng mục điện ảnh, bao gồm phim hay nhất — trừ hạng mục dành cho đạo diễn mới xuất sắc nhất.

Song Kang Ho, người đóng vai ông bố của một gia đình nghèo khó trong Parasite, được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất, trong khi Cho Yeo Jeong, vai người vợ trong gia đình giàu có tranh giải nữ diễn viên chính xuất sắc.

Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang sẽ được tổ chức vào ngày 5/6 tại Kintex ở Goyang, tỉnh Gyeonggi. Do đại dịch đang diễn ra, buổi lễ sẽ được tổ chức không có khán giả.

Laughing to Die tiên đoán chuyện khủng khiếp con trai chôn sống mẹ mình

Tin tức về việc một bà mẹ 79 tuổi ở tỉnh Sơn Tây Trung Quốc sống sót sau khi bị con trai chôn sống nhiều ngày trong nghĩa địa đã khiến người dân Trung Quốc nổi giận, đăng tải những bình luận lên án người con trai muốn phủi trách nhiệm chăm sóc bà mẹ.

Điều này khiến người ta nhớ lại bộ phim Laughing to Die, trong đó một người mẹ tự tử để tránh làm gánh nặng cho con cái. Bộ phim độc lập năm 2015 của đạo diễn Trương Đào vẫn giữ điểm 8,4/10 trên trang phê bình truyền thông Trung Quốc Douban — điểm số cao cho một bộ phim động chạm tới vấn đề xã hội.

Được quay với một dàn diễn viên nghiệp dư hoàn toàn, đạo diễn trẻ Trương Đào hy vọng sẽ nâng cao nhận thức cộng đồng về dân số già ngày càng tăng ở nông thôn để tránh bi kịch của bà mẹ 80 tuổi trong phim.

Trong phim, bà Lin, 86 tuổi, chuyển đến sống cùng các con khi bà chờ đợi một chỗ ở nhà dưỡng lão.

Cơn ác mộng của bà Lin mở ra khi bà đi từ nhà này sang nhà khác trong số sáu đứa con, những người coi bà là gánh nặng do điều kiện sống tồi tệ của chính họ. Tệ hơn nữa bà Lin mắc bệnh cười không thể kiểm soát được do bị ngã khi bắt đầu bộ phim. Khi cái chết và thảm họa xảy đến với cô con gái thứ hai — người đối xử khá tốt với bà — bà mẹ lại khiến con gái xa lánh mình khi phá lên cười lúc biết tin con gái mình mất đứa con trai duy nhất.

Sau khi để lại tất cả đồ đạc “quý giá” cho các con, bà đã tự tử vào đêm trước khi phải chuyển vào nhà dưỡng lão.

Bộ phim kết thúc bằng gợi ý về nhân quả tuần hoàn chẳng hạn con dâu của bà Lin cũng bị thương trong một lần ngã. Thật buồn khi thấy những điều như vậy xảy ra trong phim, nhưng càng buồn hơn khi thấy những sự cố như vậy xảy ra trong cuộc sống thực. Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm để ngăn chặn những loại bi kịch này xảy ra trong thực tế như chăm sóc tinh thần, hỗ trợ tài chính cũng như các dịch vụ chăm sóc giá cả phải chăng cho người già.

Người Trung Quốc có thể đi xem phim trở lại nhưng ‘miễn sờ’

Trung Quốc sắp cho phép rạp chiếu ở một số vùng nhất định mở cửa lại với những quy định giãn cách nghiêm ngặt từ sau khi đóng cửa hồi tháng 1 vì dịch Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) nói hôm 13/5 rằng các rạp chiếu bóng ở những khu vực có rủi ro thấp có thể mở cửa lại theo chỉ định và giảm sức chức, còn những rạp ở các khu vực có độ rủi ro trung bình đến cao vẫn đóng cửa.

Khán giả được yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng bệnh khi đi xem phim, bao gồm tránh sờ lên các bề mặt trong rạp chiếu, bịt khẩu trang và chỉ đi với người trong gia đình, Shi Xiaoming, giám đốc Viện quốc gia về y tế môi trường của CDC, nói trong cuộc họp báo.

Nhà vận hành rạp phải đảm bảo chỗ ngồi giãn cách ít nhất một mét và phải khử trùng các hạ tầng công cộng hằng ngày, bao gồm khán phòng, ghế ngồi và kính 3D, Shi nói.

CDC không xác định khu vực nào là rủi ro thấp, nhưng một thông tư do Hội đồng nhà nước ban hành hôm 15/5 nói Trung Quốc sẽ tiến tới mở cửa lại tất cả những cơ sở giải trí trong nhà, bao gồm rạp chiếu phim, bảo tàng, phòng tranh, thư viện và sân vận động.

Rạp chiếu phim nằm trong số những ngành kinh doanh bị thiệt hại nặng nhất do dịch bệnh vì người ta ở nhà và việc sản xuất phim bị đình lại.

Để giúp nhà rạp phục hồi việc kinh doanh, Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước lớn nhất trong ngành, đã phát hành năm phim hôm 17/3 cho các rạp chiếu ở khắp đất nước và đồng ý không lấy phần ăn chia doanh thu. Thông thường, rạp chiếu giữ 57% doanh thu bán vé. Các rạp chiều cũng được yêu cầu giảm giá vé để thu hút khán giả trở lại với màn ảnh rộng.

Hồi tháng 3, Trung Quốc đã nỗ lực khởi động lại chưa đến 5% rạp chiếu ở một số vùng nhất định. Nhưng việc kinh doanh quá èo uột, doanh thu phòng vé trung bình chưa đến 10 đôla một ngày mỗi rạp. Cục Điện ảnh Trung Quốc đã sớm đóng cửa trở lại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Trong lúc rạp chiếu đóng cửa, một số nhà sản xuất phim đã quay sang hạ tầng trực tuyến để phát hành các bộ phim từng có lịch ra rạp, khiến giới nhà rạp nổi giận.

Ngay lúc này, có ít nhất tám phim nội địa chưa chuyển sang trực tuyến, bao gồm phim hoạt hình Khương Tử Nha và phim tài liệu về ngôi sao tennis Trung Quốc Li Na.

Trong khi đó, với dịch bệnh lan khắp toàn cầu, nhiều bom tấn Hollywood — Wonder Woman 1984, Mulan Black Widow, một vài cái tựa — đã gỡ khỏi lịch phát hành ban đầu, khiến rạp chiếu Trung Quốc không có phim nước ngoài để chiếu dù có mở cửa lại.

QUỐC TẾ

Luca Guadagnino đạo diễn Scarface khởi động lại cho Universal

Trái: Al Pacino đóng vai chính vai chính Tony Montana; phải: đạo diễn Luca Guadagnino

Luca Guadagnino của Call Me by Your Name đã được tiếp cận để chỉ đạo Scarface bản mới của Universal Pictures.

Howard Hawks đạo diễn Scarface bản gốc năm 1932 lấy bối cảnh Chicago, đã được Brian De Palma làm mới vào năm 1983 với câu chuyện lấy bối cảnh buôn bán ma túy ở Miami do Al Pacino đóng vai chính vai chính Tony Montana. Phiên bản mới sẽ lấy bối cảnh Los Angeles.

Joel Coen và Ethan Coen viết kịch bản cho phiên bản mới nhất này, với các bản nháp trước đó của Gareth Dunnet-Alcocer, Jonathan Herman và Paul Attanasio.

Scarface sẽ được sản xuất bởi Dylan Clark cho Dylan Clark Productions của mình. Scott Stuber sẽ điều hành sản xuất cùng với Marco Marabito. Brian Williams của Dylan Clark Productions cũng sẽ điều hành sản xuất. Jay Polidoro và Lexi Barta sẽ giám sát dự án cho Universal.

Dự án phát triển dài hơi này đã chứng kiến một số nhà làm phim xoay quanh chiếc ghế đạo diễn, bao gồm David Ayer và Antoine Fuqua.

Guadagnino gần đây nhất đã viết kịch bản và đạo diễn phim bộ We Are Who We Are sắp tới của HBO.

MGM mua quyền phát hành Three Thousand Years of Longing của George Miller

MGM đã giành được quyền phân phối ở Bắc Mỹ dự án Three Thousand Years of Longing của George Miller (ảnh trên). Idris Elba và Tilda Swinton đóng vai chính, cốt truyện vẫn chưa được tiết lộ.

Dự án đã được miêu tả là một “chuyện tình sử thi” và đã được chào bán cho người mua vào năm 2018 tại Hội chợ phim Mỹ, ở đó dự án được bán cho nhiều vùng lãnh thổ ở châu Âu và châu Á.

Miller đã viết kịch bản Three Thousand Years of Longing và đang sản xuất với Doug Mitchell. Bộ phim sẽ được phát hành ở Mỹ thông qua đối tác United Artists Releasing của MGM.

Dự án đánh dấu bước ngoặt tiếp theo của đạo diễn, Mad Max: Fury Road (2015) của ông thu về 374 triệu đôla trong suốt thời gian chiếu rạp toàn cầu.

Các địa điểm quay của bộ phim dự kiến sẽ bao gồm Australia, London và Istanbul.

Bộ phim ly kỳ hoán đổi cơ thể Unhinged của Russell Crowe chuyển sang ra mắt đầu tháng 7

Solstice Studios quyết định đẩy bộ phim ly kỳ Unhinged của Russell Crowe từ tháng 9 lên ngày 1/7.

Quyết định táo bạo này nghĩa là Unhinged sẽ trở thành phim Hollywood đầu tiên cung cấp khi rạp chiếu mở cửa lại đại trà sau thời gian đóng cửa vì virus corona từ tháng 3. Hiện hy vọng là đa số rạp chiếu sẽ hoạt động trở lại vào cuối tháng 6, tuân thủ hạn chế về sức chứa và các biện pháp an toàn khác.

Unhinged là phim đầu tiên Solstice Studios phát hành, hãng phim độc lập do nhà điều hành kỳ cựu Mark Gill thành lập năm 2018.

Việc ra mắt Unhinged ở Mỹ sẽ theo cùng với việc mở cửa lại rạp chiếu trên toan thế giới, bao gồm Trung Quốc, Australia, Đức, Hàn Quốc và một số thị trường châu Âu.

“Không nghi ngờ gì nữa, chúng tôi chim dò đường,” chủ tịch kiêm CEO của Solstice Mark Gill nói. Đến nay, phim hãng lớn đầu tiên có lịch phát hành là Tenet của Chris Nolan ngày 17/7, sau đó là Mulan ngày 24.

Gill nói quyết định thay đổi ngày phát hành được đưa ra sau khi tư vấn chặt chẽ với Hiệp hội chủ rạp Hoa Kỳ và từng nhà rạp. Solstice còn thực hiện khảo sát 1.000 người cho thấy hơn 80% người Mỹ muốn đến rạp xem phim từ tháng 7.

Ngày phát hành thay đổi còn được thúc đẩy bởi việc theo lịch cũ ngày 4/9, Unhinged sẽ phải đối đầu với A Quiet Place Part II đã chuyển xuống tháng 9 sau khi việc ra mắt trong tháng 3 sụp đổ.

Khi rạp chiếu mở cửa lại, sức chứa sẽ bị giảm từ 25-50%. Ngoài ra còn phải tăng cường làm vệ sinh.

Unhinged đẩy một sự việc bình thường lên đến đỉnh điểm kinh hoàng trong câu chuyện một người mẹ bấm còi xe giận dữ với không đúng người, không đúng lúc. Phim do Derrick Borte (American Dreamer) đạo diễn và có sự tham gia của Caren Pistorius, Gabriel Bateman, Jimmi Simpson và Austin P. McKenzie.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Global Times, Caixin,
The Hollywood Reporter