Tin tức

Lâm Bảo Di khám phá những phiên bản thực tế khác nhau trong The Gutter

05/06/2020

Lên sóng được phản hồi tốt, phim bộ The Gutter / Thán tức kiều của ViuTV hy vọng cách tiếp cận cùng một câu chuyện từ quan điểm của nhiều nhân vật có thể truyền cảm hứng cho khán giả khám phá vấn đề từ các góc nhìn khác nhau trong cuộc sống.

Phim bộ dài 15 tập này là dự án đầu tiên của Lâm Bảo Di với vai trò nhà sản xuất, và là dự án hợp tác thứ hai với ViuTV của Châu Gia Di kể từ sau Margaret & David – Green Bean được nhiều người khen ngợi năm 2016.

Lâm Bảo Di (phải) và Châu Gia Di trong The Gutter, bộ phim có cách tiếp cận cùng một câu chuyện từ quan điểm của nhiều nhân vật có thể truyền cảm hứng cho khán giả khám phá vấn đề từ các góc nhìn khác nhau trong cuộc sống

Cho khán giả chút gì để mang đi

Lâm Bảo Di đã thành lập công ty sản xuất với hai đạo diễn của Margaret & David – Green Bean, và The Gutter là sản phẩm của bộ ba. Phần nào dựa trên tư tưởng của kiệt tác Rashomon, phim phản ánh một sự kiện có thể được chuyển thành những trải nghiệm khác nhau với những con người khác nhau thế nào, từ đó vẽ nên những “thực tế” khác nhau và thêm bí ẩn vào đó.

Châu Gia Di đồng ý, “Người ta có thể nhìn một vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, vì thế mỗi nhân vật có giải thích và thể hiện của riêng mình – đôi khi gây hiểu nhầm. Tại sao không xét từ góc nhìn của người khác và những gì bạn lĩnh hội sẽ rất khác biệt.”

Hy vọng rằng phim này sẽ hơn cả giải trí để giúp khán giả hiểu rõ vấn đề hơn, Lâm Bảo Di giải thích 15 phút đầu mỗi tập phim sẽ được dành riêng cho câu chuyện phía sau mỗi nhân vật dựa trên phiên bản trẻ hơn của họ, những trải nghiệm đó sẽ thay đổi theo tuổi tác. “Trong quá trình làm phim, tên của nhân vật cụ thể sẽ có trên kịch bản, và diễn viên phải ‘kể’ câu chuyện từ cái nhìn của nhân vật đó,” anh chia sẻ.

Margaret & David – Green Bean là dự án đầu tiên Lâm Bảo Di hợp tác với Châu Gia Di cho ViuTV

Châu Gia Di ngợi khen Lâm Bảo Di

Là một nhà sản xuất, Lâm Bảo Di thường tương tác trực tiếp với dàn diễn viên – nhiều người họ là diễn viên mới – để cải thiện sự chuyển tải của họ. Ngay cả khi bị bệnh, anh vẫn có mặt trên phim trường để giám sát mọi cảnh. Ngợi khen anh, Châu Gia Di chia sẻ, “Anh là một diễn viên nhạy cảm và tinh ý, và thật sự thấu hiểu tâm trạng và hành động của diễn viên khi họ nhập vai. Anh có khả năng phân tích và truyền đạt cách chuyển tải cho họ.”

Lâm Bảo Di cũng chia sẻ sự thiên vị diễn viên mới, vì anh không đoán được họ sẽ tiếp cận với cảnh phim thế nào. Sự khao khát dành cho những thách thức và khả năng mới khiến anh rời tổ ấm TVB sau nhiều năm. Anh triết lý, “Đừng tự hào vì bạn có nhiều người hâm mộ trong quá khứ, một loạt giải thưởng hoặc đánh giá tốt. Tôi nghĩ tốt nhất là nên để giải thưởng ở nhà không nghĩ đến nữa. Dừng lại, và khởi đầu lại, sau đó dựng lên một bức tường để bạn vượt qua, và xem mình có thể nhảy xa đến đâu. Tôi rời TVB năm 2012 – lúc đó tôi cũng không biết mình có thể nhảy xa đến đâu, song vì thế mà nó lại thú vị.”

Lâm Bảo Di trong vai trò nhà sản xuất trên trường quay The Gutter

Đoạt giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất TVB năm 2014 cho phim War and Beauty / Thâm cung nội chiến và Nam diễn viên xuất sắc nhất của Giải thưởng truyền hình châu Á năm 2010 với Sisters of Pearl / Tỳ vết của ngọc, Lâm Bảo Di lấy đó làm điểm sáng tạo lại trải nghiệm cho bản thân ngoài đời. “Tôi vẫn còn học hỏi, tôi cảm thấy chúng ta như một tấm bảng đen: xóa hết tất cả ký ức và luôn học những điều mình không có cơ hội học trong quá khứ; tấm bảng đen của tôi giờ đã sạch trơn và tôi sẽ lấp đầy từng chút một.”

Thách thức của việc làm phim

Hợp tác nhiều lần, Châu Gia Di nhớ lại mình ấn tượng với nhân vật ngự y Tôn Bạch Dương của Lâm Bảo Di có những câu thoại bất tận trong Thâm cung nội chiến. Trong The Dance of Passion / Bão cát năm 2006, Lâm Bảo Di nhớ Châu Gia Di phải mang niềng răng suốt cho nhân vật của cô.

Lâm Bảo Di và Lê Tư trong phim Bão cát

Nhớ lại những thách thức đã gặp trong Bão cát, cả hai chia sẻ dàn diễn viên đã phải chịu đựng cái lạnh khắc nghiệt khi quay phim mà không mặc áo rét, và vào một ngày mưa khác, họ không thể nói lời thoại mình thuộc do nhiệt độ lạnh giá, “Thật cực khổ. Sau khi cho họ một ly nước nóng để làm ấm đôi môi run rẩy, việc quay phim lại tiếp tục.” Lâm Bảo Di nói, anh chia sẻ một vài đoạn hội thoại phải được kết hợp qua chỉnh sửa hậu kỳ vì không thể quay xong trong một đúp.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars