Tin tức

Một Shin Ha Kyun xuất sắc khiến Fix You là phim bộ truyền hình về sức khỏe tâm thần đáng xem

04/06/2020

Fix You là một phim bộ truyền hình hay về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và sự an vui. Câu chuyện chia sẻ trải nghiệm mất cân bằng cảm xúc của một con người.

Bác sĩ tâm lý Lee Shi Joon (Shin Ha Kyun)

Hiểu được sức khỏe tâm thần trong sự an vui là quan trọng hơn cả, dù ta có đang sống với những vấn đề về thần kinh hay không. Đạt được cân bằng về sức khỏe tâm thần, tức là có trí lực tốt, không chỉ là không có bệnh tật mà hơn hết, là trạng thái hạnh phúc tổng thể.

Bộ phim đem lại hiểu biết rõ ràng về mức độ quan trọng của việc tìm trợ giúp chuyên môn khi cần thiết. Phim cho thấy cộng đồng xã hội đem đến ủng hộ lớn lao và thể hiện lòng tử tế dành cho những ai đang đương đầu với bệnh tâm thần. Môi trường và con người xung quanh chúng ta có ảnh hưởng rất lớn đến sinh tồn và phát triển của một con người.

Bác sĩ Shi Joon, một bác sĩ tâm lý, cũng đấu tranh để có sự cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất. Từ đó, Fix You cho thấy không ai được miễn trừ với vấn đề này và không ai có cuộc sống hoàn hảo cả. Phim cho khán giả lý do và lợi ích để chúng ta quan tâm đến sức khỏe tinh thần và thể chất:

Bệnh nhân kinh niên của anh, nữ diễn viên nhạc kịch Han Woo Joo (Jung So Min)

• Tận hưởng cuộc sống
• Khả năng đương đầu và “bật lên lại” từ stress và đau buồn
• Có thể đặt ra mục tiêu và hoàn thành tâm nguyện
• Có khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ với người khác

Phim bộ đề tài y khoa Fix You là một tác phẩm kỹ lưỡng trong xử lý sự việc và thực tế. Biên kịch Lee Hyang Hee chia sẻ cách câu chuyện đi vào cuộc sống và mối quan hệ làm việc gắn bó với dàn diễn viên.

Câu chuyện xoay quanh bác sĩ tâm lý Lee Shi Joon (Shin Ha Kyun), và bệnh nhân kinh niên của anh, nữ diễn viên nhạc kịch Han Woo Joo (Jung So Min). Vị bác sĩ tin tưởng phương pháp “chữa lành” hơn là “trị bệnh”

Biên kịch cho biết: Tất cả các ca bệnh và những loại bệnh trong phim đã được nghiên cứu cẩn thận

Trong một lần phỏng vấn, biên kịch Lee Hyang Hee được hỏi tại sao cô viết Fix You. Cô nói mọi người ai cũng từng trải qua nỗi đau tình cảm nhưng chưa được chẩn bệnh. Cô nói, con người không thường cởi mở về những nỗi đau của mình.

“Tuy Fix You chỉ là tác phẩm hư cầu, bộ phim đã được chuẩn bị với tham vọng mở rộng cách nghĩ về bệnh tâm thần, và để là ‘niềm an ủi’ cho những ai từng trải qua đau đớn cảm xúc,” cô chia sẻ.

Biên kịch Lee Hyang Hee cũng nói về những thách thức cô gặp phải trong lúc viết kịch bản phim này, kể rằng cô bị người khác lưu ý khả năng hiểu lầm người bệnh sẽ làm chệch đi ý định của nhà sản xuất. Đã vậy, cô lại còn cố gắng viết câu chuyện ấm áp từ góc nhìn của người bệnh.

Bác sĩ Shi Joon cũng đấu tranh để có sự cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất

Cô nói, “Tất cả các ca bệnh và những loại bệnh trong phim đã được nghiên cứu cẩn thận. Có cả dữ liệu thu thập từ sách vở và báo chí, nhưng nhiều câu chuyện được dựa trên những ca bệnh thật có được qua gặp gỡ với các bác sĩ tâm lý và bệnh nhân người thật việc thật.”

Lee Hyang Hee chia sẽ sự hài lòng khi làm việc với dàn diễn viên vì mỗi người trong số họ đều khớp với vai diễn mà kịch bản chuyển tải.

Nói về nhân vật chính, Lee Shi Joon, biên kịch Lee Hyang Hee tiết lộ cô và Shin Ha Kyun không hẹn mà đều nghĩ nhân vật chính là bản thân nam diễn viên này. Qua đó, biên kịch giải thích vì sao cô có thể sáng tạo một Lee Shi Joon hoàn hảo.

Trong khi đó, Lee Hyang Hee chia sẻ rằng vai diễn của Jung So Min vừa có lửa vừa có nước mà nữ diễn viên đã thêm vào bằng khả năng thiên bẩm của mình.

Shin Ha Kyun trên trường quay Fix You. Biên kịch Lee Hyang Hee tiết lộ cô và Shin Ha Kyun không hẹn mà đều nghĩ nhân vật chính là bản thân nam diễn viên này

“Tôi nghĩ bệnh tâm thần không chỉ là vấn đề cá nhân, mà là một sứ mạng của cộng đồng xã hội. Tôi hy vọng ngưỡng giới hạn được hạ thấp, và những định kiến về bệnh tâm thần sẽ biến mất,” biên kịch Lee Hyang Hee kết luận.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars