Tin tức

Lâm Phong chuyển hướng sự nghiệp tập trung nhiều hơn vào điện ảnh

09/11/2012

Phim truyền hình TVB năm 2001 của Lâm Phong, A Taste of Love (phát hành ở Việt Nam với tựa Hương sắc tình yêu) gần đây được phát sóng lại ở Hồng Kông.

Lâm Phong vốn là một diễn viên trẻ và mới vào nghề trong truyền hình. Một thập kỷ trôi qua nhanh, anh hiện giờ là nam diễn viên chính được yêu thích và nhiều người ái mộ. Gần đây, Lâm Phong không muốn giới hạn bản thân chỉ ở phim truyền hình, và anh đang làm việc cật lực để đeo đuổi sự nghiệp điện ảnh. Anh thừa nhận mục tiêu sau cùng của mình là trở thành nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất. Lâm Phong rất biết ơn nhà sản xuất Hoàng Bách Minh đã động viên và thúc đẩy anh gạt hết những lo âu và tập trung đeo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Nam diễn viên Lâm Phong

Phim hài mới, Love is… Pajamas (tạm dịch: Đàn ông như quần áo), có Lâm Phong, Trịnh Trung Cơ, và Mao Thuấn Quân đóng chính ra rạp ngày 11/10. Lâm Phong đóng vai một nhiếp ảnh gia vô tư lự, vai diễn khác biệt hẳn so với vai anh chàng điển trai như thường lệ. Đóng phim hài lần đầu là một trải nghiệm đầy thử thách đối với anh, phần khó nhất là xây dựng phản ứng tức thì và nhịp điệu đúng lúc. Lâm Phong tin rằng làm khán giả khóc thì dễ dàng hơn nhiều so với cười. Thời điểm rất quan trọng vì ngay cả một phản ứng hơi chậm cũng sẽ làm hỏng câu chuyện tiếu lâm.

Ngoài ra, thời điểm hài hước cũng rất quan trọng. Lần đầu kể câu chuyện cười, khán giả có thể thấy buồn cười, lần thứ hai kém hơn chút. Thách thức là làm câu chuyện trở nên buồn cười khi được kể hết lần này đến lần khác. Lâm Phong rất may mắn khi cộng tác với hai diễn viên hài gạo cội, Trịnh Trung Cơ và Mao Thuấn Quân. Anh không cần lo lắng quá nhiều miễn là làm tròn vai của mình. Khá là thú vị trong suốt quá trình quay phim vì hai diễn viên tuyệt vời đã cho anh nhiều lời khuyên.

Lâm Phong (trái) và Ngô Khải Hoa trong Hương sắc tình yêu

Lâm Phong nói anh cảm thấy rất may mắn khi cộng tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau, có cả Lô Hải Bằng và Hứa Thiệu Hùng, là những diễn viên hài tài năng đã thôi thúc anh đến với phim hài. Lâm Phong còn nói anh tìm thấy sự hòa hợp cần phải có với Trịnh Trung Cơ ngay lập tức.

Trong vài năm qua, Lâm Phong đã thiết lập một vị trí rất vững chắc trên truyền hình. Năm 2011, anh tập trung vào sự nghiệp điện ảnh, và cảm thấy vô cùng thỏa mãn từ việc đóng phim điện ảnh. Đóng phim truyền hình ngăn cản diễn viên nhập tâm sâu vào nhân vật vì phải diễn theo kịch bản. Trong phim điện ảnh đầu tay, Stolen Love (phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt luyến), Lâm Phong nhận ra rằng đóng phim điện ảnh cho phép anh hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau, gợi mở nhiều hướng khám phá khác nhau. Lâm Phong cảm thấy vẫn còn nhiều thứ để anh học hỏi trong đóng phim.

Lâm Phong trong Biệt luyến

Lâm Phong trân trọng cơ hội cộng tác với nhà sản xuất phim và đạo diễn danh tiếng, Thôi Bảo Châu và Trình Tiểu Đông. Anh háo hức hợp tác với nhiều kiểu diễn viên trong tương lai và đóng vai theo những cách khác nhau.

Lâm Phong cho biết sự nghiệp điện ảnh của anh chỉ ở giai đoạn khởi đầu, và anh chưa nỗ lực hết mình trong đóng phim điện ảnh. Anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Khi được hỏi liệu anh có giống như nam diễn viên nổi tiếng Cổ Thiên Lạc từ bỏ sự nghiệp truyền hình để đóng phim điện ảnh hay không, Lâm Phong trả lời rằng anh sẽ nhớ khán giả truyền hình, vì họ đã xem nhiều phim của anh và luôn dõi theo sự nghiệp truyền hình của anh. Nếu phải chọn lựa dồn thời gian và công sức vào sự nghiệp điện ảnh, anh có thể chỉ đóng một phim truyền hình mỗi năm, nhưng anh sẽ cẩn thận chọn lựa vai diễn trong phim truyền hình.

Tạo hình nhân vật Hứa Tiên (Lâm Phong) trong Truyền thuyết Bạch xà

Lâm Phong rất biết ơn nhà sản xuất phim Hoàng Bách Minh đã bảo anh rất thích hợp với điện ảnh. Ban đầu anh có ý ngờ vực, nhưng sự khích lệ và những lời tử tế của Hoàng Bách Minh đã thúc đẩy anh đưa ra quyết định. Khi được hỏi liệu mục tiêu của anh có phải trở thành vua điện ảnh hay không, Lâm Phong đáp rằng mục tiêu có vẻ xa vời nhưng đó sẽ là mục tiêu cuối cùng. Ngay cả trong bất kỳ ngành nghề nào khác, mọi người đều ước ở vị trí cao trong lĩnh vực hoạt động.

Gần đây, ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông đang hồi sinh mạnh mẽ như thời vàng son vào những năm 1990. Lâm Phong vui mừng khi thấy điện ảnh Hông Kông nổi tiếng trở lại. Trong vài năm qua, anh đã hy vọng rằng các đạo diễn và nhà sản xuất phim có thể nâng cao chất lượng điện ảnh Hồng Kông và cuối cùng họ đã làm được điều đó.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi