Tin tức

Hướng dẫn nhân vật trong phim Wreck-It Ralph

06/11/2012

Trong bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney Wreck-It Ralph (phát hành ở Việt Nam với tựa Rap-phờ Đập phá), anh chàng (không đến đỗi) xấu, Ralph (John C. Reilly) - tay ném gạch của trò chơi Fix-It Felix Jr. - trở nên mệt mỏi với việc người ta không ưa anh vì anh là kẻ xấu. Anh chàng rời bỏ trò chơi tìm cách trở thành người hùng như Trung sĩ Calhoun (Jane Lynch) từ trò chơi mới Hero's Duty.

Trong công cuộc tìm kiếm cái thiện ở con người mình, Ralph gặp nhiều nhân vật trò chơi khác - có nhân vật giúp anh ta, có nhân vật không tin anh ta, và có những nhân vật muốn tiêu diệt anh. Có nhiều nhân vật mới được giới thiệu trong Wreck-it Ralph, nhưng tất nhiên cũng có những gương mặt quen thuộc mà các "game thủ" chắc chắn sẽ nhận ra.

Hãy xem Hướng dẫn nhân vật trong phim Wreck-It Ralph dưới đây để thấy nhân vật video game mà bạn ưa thích nào sẽ xuất hiện trên phim nhé.

Wreck-It Ralph

Ralph là một tay đập phá hạng nặng có tâm hồn. Suốt 30 năm - ngày này tháng khác - anh làm "The Bad Guy" (người xấu) trong trò chơi Fix-it Felix Jr. Nhưng càng lúc càng khó yêu nổi công việc của mình khi xem ra không ai ưa anh vì công việc ấy cả. Chịu đựng từ một trường hợp kinh điển của nỗi khổ nhọc làm người xấu và thèm muốn một tí tì ti sự công nhận cho việc đập phá, Ralph dấn thân vào một cuộc phiêu lưu ngông cuồng đi khắp cõi chơi game để chứng minh rằng đóng vai người xấu không có nghĩa anh là người xấu.

Fix-It Felix, Jr.

Felix là ngôi sao được ưa chuộng của trò chơi Fix-It Felix, Jr. và anh chàng thợ bảo dưỡng quai búa của trò chơi Niceland được mọi người yêu mến. Khi anh không bận sửa chữa mọi thứ mà Ralph đập phá, anh chàng người tốt đoạt huy chương vàng này được hôn, được khen ngợi. Được lập trình để được yêu mến, bất cứ gì không phải là "The Good Guy" không hề được cài đặt.

Cư dân Niceland

Khi không làm nạn nhân trong Fix-It Felix Jr., dân Niceland sinh ra là để sùng bái Felix và chỉ trích Ralph. Chịu trách nhiệm làm những chiếc bánh tăng lực để giúp cho người tốt trong sứ mạng của trò chơi, các ‘fan’ xu nịnh của Felix dành thời gian rảnh tổ chức tiệc tùng – nhưng lúc nào họ cũng đảm bảo loại Ralph ra khỏi danh sách khách mời. Không có kỳ công kiểu người hùng nào có thể thuyết phục họ chấp nhận Ralph trong cuộc sống của họ.

Gene

Gene là thủ lĩnh của cư dân Niceland, các nạn nhân chịu sự phá hủy của Ralph trong trò chơi Fix-It Felix Jr. Giống như những người sống chung trong chung cư gặp nguy, Gene sùng bái Felix và khinh thường Ralph. Với Gene, Ralph chỉ là kẻ xấu và luôn là kẻ xấu.

Surge Protector

Với nhiệm vụ làm giám thị một trường trung học và bảo vệ không chính thức của khu mua sắm, tay đầy tớ của nhân dân quá sức khắt khe này gây nhiễu hơn là giúp đỡ.

Trung sĩ Calhoun

Ở vùng chiến trận khoa học giả tưởng của trò chơi Hero's Duty, Trung sĩ Calhoun không chỉ là một khuôn mặt đẹp thôi đâu – cô là một thủ lĩnh cứng rắn và kiên quyết, nắm quyền kiểm soát, chiến đấu vì tự do của con người. Khi không thi hành nhiệm vụ, cô huấn luyện binh sĩ chuẩn bị cho đợt tấn công kế tiếp. Vị chỉ huy không khoan nhượng này có động lực thúc đẩy bởi một mối thù truyền kiếp riêng và không có gì ngăn chặn cô bảo vệ người chơi và thế giới trò chơi trước sự xâm lăng của Cy-Bug hiểm độc.

Cy-Bug

Sinh vật gieo rắc hiểm họa Cy-Bug là mối đe dọa chết người không chỉ với trò chơi, Hero's Duty, mà toàn cõi trò chơi. Chúng chỉ biết làm ba chuyện: Ăn, phá hoại và sinh sôi nảy nở. Các 'game thủ' hãy coi chừng! Cy-Bug có thể biến hình thành bất cứ thứ gì mà chúng ăn được – từ con rệp tấn công đến súng. Nhưng chúng có một điểm yếu: bị ánh sáng hấp dẫn. (Suy cho cùng thì chúng là côn trùng mà.)

Tướng Hologram

Tướng Hologram là người lính tài ba: Ông gan dạ và đường bệ, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Canh giữ giải thưởng tối cao trong trò chơi Hero’s Duty – Huy chương người hùng đáng ao ước – Tướng Hologram được vinh dự trao huy chương cho bất cứ ai đủ kỹ năng lên đến đỉnh tháp 99 tầng.

Vanellope Von Schweetz

Nổi tiếng "Cà Giựt", Vanellope là một lỗi được lập trình trong trò chơi Sugar Rush. Với tinh thần tay đua trong bộ mã, Vanellope quyết tâm chiếm vị trí trong hàng xuất phát giữa các tay đua khác. Vấn đề duy nhất: Những tay đua khác không muốn cô hoặc “cà giựt” của cô trong cuộc chơi. Bao năm bị loại khiến Vanellope có khả năng hài hước và miệng lưỡi sắc bén. Tuy nhiên, đâu đó dưới lớp vỏ cứng cỏi là sự mềm yếu chờ bộc lộ.

Hoàng đế Candy

Hoàng đế Candy – người cai quản đường đua, hạm trưởng kẹo bánh, thống đốc đường ngọt. Không ngạc nhiên, nhân vật quyền lực nhất trong trò chơi Sugar Rush cũng là tay đua cừ nhất trên đường đua. Ông có vẻ quý tộc, nhưng đừng có nhầm – nhà vua bí ẩn này cai quản vương quốc của mình bằng quả đấm bọc đường và ông kiên quyết giữ cho vương quốc của mình an toàn trước bọn cà giựt, bọn kích động quần chúng, và người ngoài. Đừng trông đợi ông ta dễ dãi với Ralph và Vanellope. Nhà vua được trợ giúp khéo léo bởi những bảo vệ bánh rán trang bị vũ khí hạng nặng, Wynnchel và Duncan, và tay sai Sour Bill, quả bóng tí xíu không ngọt ngào.

Sour Bill

Là tay sai của Hoàng đế Candy, Sour Bill thường bị bỏ lại để xử lý những tình huống khó chịu – nhưng quả bóng mặt mày bí xị này không hẳn vui sướng về nhiệm vụ bị ấn cho đó.

Wynnchel & Duncan

Wynnchel và Duncan là tay chân của Hoàng đế Candy, ban bố lệnh trong cộng đồng Sugar Rush. Đừng có chọc giận chúng không thì lớp kem phủ sẽ bị chảy mất.

Taffyta Muttonfudge

Kẹo que Taffyta Muttonfudge là tay đua hàng đầu trong trò chơi Sugar Rush. Cô là một đấu thủ dữ dằn dán mắt vào giải thưởng và không ngần ngại làm bất cứ ai cản đường cô phải lật nhào. Dù Hoàng đế Candy là nhà vô địch trị vì Sugar Rush, Taffyta luôn tìm cách thách đấu với ông bằng kỹ năng đua xe tinh quái của cô.

Rancis Fluggerbutter

Anh chàng mặc áo khoác cộc tay này thích soi gương như thích đua xe. Rancis Fluggerbutter bề ngoài có vẻ ăn chơi, nhưng bên trong anh nghiêm túc lắm đấy. Anh có đôi mắt sáng và ý tưởng còn sáng hơn, phản ảnh trong kỹ thuật đua xe tay lái lụa của anh ta.

Snowanna Rainbeau

Một tay đua Sugar Rush có phong cách nghiêm túc, Snowanna Rainbeau là tay đua trẻ sôi nổi có tính cách màu mè lớn lối giống y mái tóc của cô. Mang điệu nhảy boogy trong tâm hồn, cô thật bảnh như băng! Hãy coi chừng nha các tay đua, cô nàng sẽ hạ gục đường đua bằng vẻ duyên dáng lạnh lùng và bạn sẽ không bao giờ thấy được đâu!

Candlehead

Candlehead là kẻ nổi loạn cười cợt bản thân – kể cả khi cô là cái đích của trò đùa. Bị mê muội ngọn nến trên đầu, cô lạc mất trong những bữa tiệc sinh nhật. Sugar Rush và những cuộc đua hàng ngày sẽ không thể hoàn tất mà không có Candlehead, nhưng cô chỉ là một vài thìa kem nước quả ngắn ngủi.

Gloyd Orangeboar

Tay du côn mặt tròn vành vạnh Gloyd Orangeboar không thích gì ngoài kẹo, kẹo, kẹo! May cho hắn, ở Sugar Rush thì tha hồ mà chọn và hắn thưởng thức hết. Với kẻ chơi khăm đua xe tốc độ này, ngày nào cũng là Halloween.

Crumbelina DiCaramello

Với hình thức bóng lộn như cây kẹo bạc hà cay, Crumbelina DiCaramello là tay đua đỏm dáng nhất Sugar Rush. Nhưng khi đua xe, giàu có và hoang đàng không làm DiCaramello mất tập trung: cô xem mình là một tay đua khó nhằn.

Q*Bert

Q*Bert, trò chơi đã lâu không được bật lên, dành phần lớn thời gian ở Ga trung tâm Trò chơi, cổng kết nối tất cả nhân vật trò chơi - và "ngôi nhà" bất hạnh với những ai “game over”.

Sonic the Hedgehog

Khi người hùng này di chuyển với vận tốc âm thanh không bận bịu cứu thế giới trong loạt videogame riêng của anh, Sonic the Hedgehog chậm lại để ra những công bố nhắc nhở các đồng nghiệp trong cõi trò chơi giữ an toàn – nhất là khi có người ngoài xâm nhập.

Dr. Eggman

Dr. Eggman, nhân vật phản diện để ria mép, đeo mắt kính tròn xoe từ trò chơi Sonic the Hedgehog, tạm nghỉ sứ mạng chinh phục thế giới để tham dự cuộc họp Bad-Anon hàng tuần.

Clyde

Clyde, con ma màu cam – cùng với bọn Inky, Binky, và Pinky – làm cho cuộc sống của PAC-MAN khó khăn. Ngày nay, Clyde già lãnh đạo cuộc họp Bad-Anon hàng tuần lúc rảnh rỗi.

Với quá nhiều trò chơi điện tử kinh điển từ những năm 80 và 90 để chọn lựa nên còn có nhiều vai diễn khách mời trong Wreck-It Ralph.

Wreck-It Ralph gồm các tài năng lồng tiếng John C. Reilly, Sarah Silverman, Jane Lynch, Dennis Haysbert, Jack McBrayer, Adam Carolla, Ed O'Neill, Alan Tudyk, và Horatio Sanz.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi