Tin tức

Lee Byung Hun thích làm một người đàn ông bình thường trong A Single Rider

21/02/2017

Nam diễn viên Lee Byung Hun đã vào vai nhiều nhân vật điện ảnh khác thường trong những năm gần đây. Anh từng vào vai xã hội đen trong hai bộ phim Bittersweet LifeInside Men rồi một tay lừa đảo khét tiếng trong bộ phim hành động mới đây Master. Anh còn trở thành sát thủ rôbô trong bộ phim hành động Hollywood Terminator Genisys.

Nhân vật người đàn ông tuổi 40 bình thường Kang Jae Hoon của Lee Byung Hun trong phim A Single Rider

Nhưng trong bộ phim điện ảnh A Single Rider, nhân vật của anh là Kang Jae Hoon, một người đàn ông như bao người tuổi bốn mươi, quản lý một chi nhánh của công ty cổ phiếu đồng thời là trụ cột gia đình có con nhỏ.

Lee Byung Hun nói trong buổi họp báo ra mắt bộ phim ở Seoul rằng anh bị thu hút với nhân vật này đơn thuần vì anh ấy là một người bình thường.

“Giống như đọc một tiểu thuyết viết hay khi tôi mới đọc kịch bản,” anh nói, thêm vào rằng thấy bất ngờ như kịch bản Bungee Jumping of their own, bộ phim thành công năm 2001. “Kịch bản vang mãi trong đầu tôi sau khi đọc, nên tôi có dự cảm mình sẽ thực hiện dự án này.”

Nói về nhân vật của anh, “Jae Hoon là một người rất đơn giản. Anh kết hôn, làm cha một đứa trẻ và có cuộc sống thành công ở mức độ nào đó với một công việc tử tế… Tuy nhiên, anh muộn màng nhận ra đã đánh mất thứ lớn nhất và quan trọng nhất trong đời mình sau khi đi đi qua thế giới với những người mù để làm những điều không có ý nghĩa,” Lee Byung Hun giải thích.

Gong Hyo Jin vào vai Lee Su Jin, vợ Kang Jae Hoon

“Bộ phim chủ yếu chứa những cuộc sống và cảm xúc bình thường. Tôi, với tư cách diễn viên, muốn đi theo tâm tính của anh ấy và xem những cảm xúc nhỏ bé như vậy được chuyền tải ra sao tới khán giả,” anh chia sẻ.

Trong bộ phim tiếng Hàn thứ hai do Warner Bros. sản xuất và phát hành, Kang Jae Hoon tới Úc để gặp gia đình sau khi mất tất cả vì một khoản nợ xấu. Tuy nhiên, anh nghi ngờ vợ ngoại tình và bắt đầu quan sát cô từ xa, để rồi phát hiện một sự thật bất ngờ.

Gong Hyo Jin, nữ diễn viên truyền hình nổi bật vào vai Lee Su Jin, vợ Kang Jae Hoon, đồng tình.

“Tôi chọn bộ phim bởi nó có một nhân vật đơn giản,” Kong Hyo Jin cho biết, cô đã đảm nhận vai nữ chính mạnh mẽ trong những phim như Crush and Blush (2008), Love Fiction (2011) và Missing (2015).

Jae Hoon người đàn ông có gia đình sống cuộc đời bình thường với Su Jin

Su Jin là một bà nội trợ hiện đại kiểu mẫu đã nghỉ việc để nuôi dạy con cái nhưng rồi một ngày tự hỏi bản thân “Mình là ai?,” cô giải thích.

Nữ diễn viên An Sohee, cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng Kpop Wonder Girls trước đó xuất hiện trong bộ phim hành động Train to Busan, đảm nhiệm vai Yoo Jin Ah, một sinh viên Hàn Quốc ở lại Úc theo thị thực lao động. Cô xin Jae Hoon giúp đỡ sau khi trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo ở đây.

A Single Rider là phim điện ảnh đầu tay của biên kịch-đạo diễn Lee Joo Young. Cô là đạo diễn phim quảng cáo trước khi bước vào làng điện ảnh.

“Trước đây tôi đã ở trong môi trường làm việc nam giới thống lĩnh. Họ sống một cuộc sống có vẻ ổn định, nhưng tôi tự hỏi liệu họ có thực sự hạnh phúc,” nhà làm phim nói về lý do đằng sau việc làm bộ phim về một trụ cột gia đình trung lưu đột nhiên mất hết tất cả.

An Sohee trong vai Yoo Jin Ah, một sinh viên Hàn Quốc ở lại Úc theo thị thực lao động

Vì là người thắng cuộc trong một chương trình do trường điện ảnh của cô tổ chức để hỗ trợ những đạo diễn mới vào nghề, cô may mắn được làm việc với vị đạo diễn được quốc tế khen ngợi Lee Chang Dong của Poetry (2010) và Secret Sunshine (2007) trong tám tháng để viết kịch bản cho A Single Rider.

Cô khiến khán giả bật cười khi nói rằng nhận xét thường xuyên nhất từ nhà làm phim bậc thầy đó là “Tôi không nghĩ nó thú vị.”

“Trong tám tháng đó ông ấy cứ hay hỏi những câu như ‘Cô thấy vậy là hay? Và ‘Cái này thật à?’,” cô vừa nói vừa cười.

“Sự khuyên bảo của ông đã trở thành động lực thúc tôi trong quá trình viết kịch bản bộ phim đầu tay,” cô bổ sung.

Áp phích phim

A Single Rider ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 22/2.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News