Tin tức

Love+Sling: Cha và con đánh vật đeo đuổi giấc mơ

22/05/2018

Trong khi phấn đấu trở thành một người con ngoan hoặc cha mẹ tốt, chúng ta thường quên mình thật sự muốn gì trong cuộc sống. Cố gắng không gây thất vọng, nhiều người thấy mình theo một lối sống do những người yêu thương mình thiết kế, động viên mình bằng cách nói những lời sáo rỗng như “Đó là vì tốt cho con/em mà thôi.”

Love+Sling là một phim tâm lý thể thao nêu bật tầm quan trọng của việc theo đuổi ước mơ bất chấp người yêu thương mình nói gì.

Love+Sling khai thác mối quan hệ cha con qua đấu vật. Yoo Hae Jin, trái, vào vai cựu võ sĩ đấu vật Gwi Bo hy vọng con trai mình đoạt đai vô địch

Có Yoo Hae Jin, Kim Min Jae và Lee Sung Kyoung đóng chính, bộ phim hài này xoay quanh một cựu thành viên của đội đấu vật Hàn Quốc tên Gwi Bo (Yoo Hae Jin), ước mơ giương cao đai vô địch. Con trai ông, Seong Ung (Kim Min Jae), một võ sĩ đấu vật đầy hứa hẹn. Là người cha đơn thân, Gwi Bo cấp dưỡng cho con trai bằng cách dạy đấu vật và thể dục nhịp điệu ở phòng tập thể dục mà ông quản lý. Khát vọng muốn con trai mình đoạt đai vô địch thể hiện rõ trong nhiều cảnh, khi Gwi Bo theo Seong Ung đến mỗi trận đấu và hò hét hướng dẫn trong lúc con ông đấu với đối thủ.

“Tôi tập trung chuyển tải một câu chuyện về mối quan hệ cha con,” đạo diễn Kim Dae Ung nói về tác phẩm điện ảnh đầu tay trong một sự kiện họp bảo. “Ý tưởng nảy lên trong đầu [trong khi làm phim] là cha con vật lộn nhau. Đó là lý do tôi chọn đấu vật.”

Vào vai võ sĩ đấu vật đòi hỏi ít nhất ba giờ luyện tập khắc nghiệt trước khi quay, theo Kim Dae Ung. “Tôi đến phòng thể dục để luyện tập ngay cả khi không ở phim trường.”

Kim Min Jae, phải, vào vai Seong Ung, võ sĩ đấu vật đầy hứa hẹn. Lee Sung Kyoung, phải, vào vai Ga Yeong, người bạn lâu năm, một ngày nọ tuyên bố ước mơ trở thành mẹ của cậu ta

Mặc dù Seong Ung cam chịu sự chăm sóc quá mức của cha, anh nổi giận khi phát hiện người yêu lâu năm của mình Ga Yeong (Lee Sung Kyoung) tuyên bố phải lòng cha anh.

“Tôi đã trò chuyện nhiều với đạo diễn [về tình tay ba],” Lee Sung Kyoung nói. “Là con thứ trong một gia đình, tôi hiểu nhân vật của mình nhận nhiều công sức từ Gwi Bo và Seong Ung.”

Không nhận ra áp lực và căng thẳng mà mình tạo cho con, Gwi Bo cho rằng ông đang làm y hệt những gì mẹ ông đã làm với ông: đặt niềm tin vào con cái. Mặc dù Gwi Bo nỗ lực vượt qua cái chết của người vợ cách đây cả thập kỷ, mẹ ông (Na Muni) không ngừng đay nghiến ông vì không tái hôn, thể hiện mối quan hệ yêu-ghét giữa cha mẹ và con cái phát triển qua nhiều thế hệ.

Gwi Bo nỗ lực vượt qua cái chết của người vợ cách đây cả thập kỷ, mẹ ông (Na Muni) không ngừng đay nghiến ông vì không tái hôn

Mặc dù đây không phải là lần đầu Yoo Hae Jin đóng vai người cha, nhưng đây là lần đầu ông có một đứa con trưởng thành trên màn ảnh. “Song không có chút áp lực nào,” ông nói. “Lẽ tự nhiên, tôi già đi. Khi nhìn quanh, một vài bạn bè của tôi đã có con ở tuổi đôi mươi. Thế nhưng tôi đã cân nhắc nhiều về việc khắc họa xung đột giữa hai cha con.”

Điểm mấu chốt của phim này là chuyển tải câu chuyện cha con theo một cách hài hước nhưng ấm áp, theo đạo diễn Kim Dae Ung. “Để thành công, tôi đã thêm nhiều nhân vật, gồm bạn bè và bà [của Seong Ung].”

Đối với những ai cảm thấy khó chịu về việc Ga Yeong phải lòng một người lớn tuổi hơn nhiều, đạo diễn cho biết thêm, “Xin hãy xem tình yêu này như một chất xúc tác [làm câu chuyện thêm khôi hài].”

Seong Ung cam chịu sự chăm sóc quá mức của cha

Phân loại 15+, phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 9/5.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily