Tin tức

Với Ocean's 8Crazy Rich Asians: Awkwafina là vũ khí bí mật của phim hài mùa hè

22/05/2018

Awkwafina (tên thật Nora Lum), xuất thân từ Queens, có mặt ở mọi nơi ngày nay khi tiến bước qua một năm đỉnh cao của mình.

Hè này cô sẽ làm sáng đèn rạp chiếu với một chỗ trong đội ngũ nữ tướng cướp của Sandra Bullock trong phần phim trộm quy mô Ocean’s 8 (8 tháng 6) tiếp theo là một vai đột phá trong phim chuyển thể được đón đợi Crazy Rich Asians (17 tháng 8), cả hai phim đều của Warner Bros.

Hollywood đã để ý đến Awkwafina, 29 tuổi

Qua điện thoại từ Barcelona, Tây Ban Nha, nữ rapper, nghệ sĩ hài kiêm diễn viên chia sẻ về chuỗi dự án của cô, bao gồm phim hài Dude của Netflix và một hợp đồng mới ký với Comedy Central cho một phim bộ dựa trên cuộc đời mình.

“Tôi hay có giấc mơ là khi tỉnh dậy lại thấy giấc mơ đó là cuộc đời thật của mình,” Awkwafina nói, hiện đang ở Tây Ban Nha quay phim ly kỳ khoa học-viễn tưởng Paradise Hills với Emma Roberts, Eiza Gonzales và Danielle MacDonald. “Tôi có giấc mơ này khoảng ba lần một tuần là tôi tỉnh dậy và trở lại siêu thị đồ chay trường, hay đang ở một công ty sách. Tôi không tin đó là thật và không nghĩ sẽ có lúc thành sự thật.”

Vui mừng thay, cô không còn phải làm những công việc ngày thường đó nữa khi Hollywood đã để ý. Awkwafina, 29 tuổi, mang đến màn ảnh sự vênh váo đã thổi bùng sự nghiệp rap năm 2012 với đĩa đơn nữ quyền My Vag tuyên bố sự có mặt của một tài năng mới mạnh mẽ và không ngại gây điêu đứng qua lời hát cũng như đạp đổ những khuôn mẫu và những điều cấm kỵ.

Awkwafina (phải) trong băng trộm toàn nữ với Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Rihanna, Helena Bonham Carter trongOcean’s 8

Dấn thân vào diễn xuất, cô có một vai nhỏ trong Neighbours 2, nhưng giành được một chỗ đứng đáng ao ước trong dàn diễn viên toàn nữ của Ocean’s 8 với Sandra Bullock, Cate Blanchett và Anne Hathaway đóng chính khiến sự nghiệp Hollywood của cô bật lên một tầm mới.

“Constance là người tôi chưa từng bao giờ thấy trên màn ảnh,” cô nói về vai diễn trong Oceans được đạo diễn Gary Ross và đồng biên kịch Olivia Milch đo ni cho mình. “Xuất thân châu Á không phải một phần của tính cách nhân vật này – đó là bản chất của cô ấy. Cô ấy thuộc dạng dân New York, một nhân vật hiện đại, ngoại ô, nhanh tay nhanh miệng, nhưng cô ấy là thật.”

Cái hay của việc góp mặt trong dàn diễn viên Ocean’s 8, có cả Helena Bonham Carter, Mindy Kaling, Sarah Paulson và Rihanna? “Chúng tôi có thể lập nhóm ‘chat’ với nhau,” cô đùa. “Vâng, có một nhóm ‘chat’ thật. Hài lắm. Lúc nào cũng cười, lúc nào cũng vui. Rất nhiều hình động. Tôi giỏi hình động lắm, phải nói thế. Tôi có thể tìm được hình động cho mọi hoàn cảnh.”

Cùng dàn diễn viên Ocean’s 8 tại sự kiện ra mắt phim ở CinemaCon, Las Vegas cuối tháng 4/2018

Trong Crazy Rich Asians, bộ phim hào nhoáng của đạo diễn Jon M. Chu chuyển thể cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Kevin Kwan, Awkwafina đưa nhân vật nhà giàu mới nổi người Singapore Peik Lin thành nhân vật đầy adrenaline xông xáo, tóc nhuộm vàng, mặc đồ ngủ lụa xếp nếp.

Peik Lin là cầu nối giữa thế giới nhạt nhòa của nhân vật nữ chính người Mỹ gốc Hoa Rachel (Constance Wu) và thế giới 1% của những con người quyền quý, đầy mối quan hệ, kiêu ngạo, xuất thân từ những đại gia đình vương giả trên hòn đảo giàu có này. “Tôi nghĩ nhiều người Mỹ không hiểu thế hệ giàu mới nổi đang lên ở châu Á. Đây là những đứa trẻ – đứa trẻ! – có năm chiếc Lamborghini, mua đồ Supreme, đi tới hiệu Louis Vuitton! Trong các khu mua sắm ở đây, chúng ta có Oarnge Julius. Trong khu mua sắm của họ là Prada va Goyard và Gucci và Chanel.”

“Thật hay khi người châu Á được kể câu chuyện của họ, khi đó thay vì được thấy một nhân vật châu Á bạn được thấy một thế giới của các nhân vật châu Á,” cô nói thêm, “và họ trở thành các nhân vật lúc đó.”

Awkwafina trong phim chuyển thể cuốn tiểu thuyết được khen ngợi Crazy Rich Asians

Đạo diễn Chu chọn Awkwafina và thay đổi nhân vật với cảm hứng từ các blogger thời trang châu Á quái tính và những người nổi tiếng trên Instagram. Trên trường quay, năng khiếu ứng biến của Awkwafina khiến Peik Lin càng nổi bật hơn.

“Cô ấy rất sáng tạo,” vị đạo diễn khen ngợi. “Bạn có thể viết lời thoại nhưng không thực biết cô ấy sẽ nói năng ra sao cho đến khi cô ấy diễn. Chúng tôi để cô ấy tự biên rất nhiều, và khiến mọi người cố gắng nhiều hơn khi cô ấy có thể mạnh dạn, là chính mình, và điều đó có thể phù hợp với thế giới này.”

Hài và ứng biến luôn dễ dàng với Awkwafina. Nhưng sự khao khát khiến cô không ngừng tiến bước? Đó là chất New York trong cô.

“Lớn lên ở Queens, bạn sống cách thành phố 20 phút nên bạn nhận ra đó là thứ mình phải làm việc để có vì Manhattan sẽ không bao giờ là của mình,” cô nói, “và tôi vẫn không cảm thấy nó là của tôi. Nó chỉ là một món quà đẹp đẽ tôi có dịp trải nghiệm.”

Awkwafina cùng Nico Santos (giữa) và Constance Wu trong phim Crazy Rich Asians

Cô hào hứng được đại diện cho thành phố của mình trong Crazy Rich Asians (‘Một trong những lời thoại đầu tiên của Peik Lin là, “New York có nhà không?” Khá trớ trêu vì tôi vào vai một người Singapore, nhưng đó vẫn là đại diện.’)

Và với một đĩa mở rộng nữa trong tương lai gần – một đĩa không được phối trong phòng ngủ của cô như Yellow Ranger năm 2014 – người yêu âm nhạc sẽ sớm được thấy Awkwafina quay về gốc gác rap của cô.

“Mọi người nghĩ tôi đã dừng âm nhạc vì phim ảnh rồi, và phần nào thì là vậy, nhưng phần nhiều là vì tôi muốn tìm giọng nói của mình,” cô nói. “Nếu tôi muốn đứng trong thể loại này tôi phải làm thật chuẩn, và tôi không cảm thấy mình có tâm thế để làm chuẩn. Tôi phải tìm tòi lần nữa và dự án này thể hiện điều đó.”

Từ trái qua: Awkwafina với Kathryn Prescott, Lucy Hale, và Alexandra Shipp trong phim hài Dude của Netflix

“Nhưng tôi nghĩ thật tuyệt là tôi không phải đăng ký tình trạng thất nghiệp,” cô châm chọc theo kiểu tự hạ mình thường thấy. “Tôi sẽ không ngừng làm việc và tôi muốn xem cái gì sẽ đến tiếp theo. Tôi thật sự biết ơn những gì đã xảy ra. Tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ đến.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times