Tin tức

Mạt đại ngự y của TVB: Những mối tình đau khổ trong Tử Cấm Thành

28/03/2016

Phim bộ truyền hình TVB Mạt đại ngự y / The Last Healer in Forbidden City, với các diễn viên chính Quách Tấn An, Dương Di, La Lan, và Ngao Gia Niên, sẽ bắt đầu phát sóng ở Hồng Kông ngày 28/3. Do Trương Can Văn sản xuất, bộ phim dài 20 tập này sẽ phát sóng trên các kênh của đài TVB (phát sóng song song ở Việt Nam trên kênh cáp SCTV9).

Bộ phim cổ trang nói về một ngự y trong Tử Cấm Thành những năm tháng cuối cùng của nhà Thanh này đã khởi đầu đầy khó khăn. Hồi tháng 1, có tin đồn tỷ suất người xem thấp của TVB năm ngoái dẫn đến việc nhà đài quyết định rút lại năm trong số các phim bộ có kế hoạch lên sóng năm nay. Trong số đó có Mạt đại ngự y. Vài tuần sau, sau công bố hạ tầng myTV SUPER xem phim theo yêu cầu của TVB, Mạt đại ngự y lại được giới thiệu là một trong những phim độc đáo sẽ phát độc quyền trên hạ tầng này. Tin đồn chỉ tan đi khi TVB xác nhận Mạt đại ngự y sẽ phát sóng khung giờ vàng của đài.

Áp phích phim

Tuy nhiên, đây là phim bộ TVB đầu tiên của Giả Hiểu Thần kể từ sau Tình nghịch tam thế duyên năm 2013. Cũng là phim bộ cuối cùng của Trương Can Văn với TVB, và có khả năng là phim bộ cuối cùng của Dương Di với đài này, nếu cô quyết định không tái ký hợp đồng khi hết hạn vào tháng 4.

Cốt truyện


Sau thất bại trong chiến tranh Trung-Nhật năm 1895 và Cuộc cách mạng 100 ngày năm 1898, Hoàng đế Quang Tự (Ngao Gia Niên) bị Từ Hy Thái hậu (La Lan) truất phế và giam lỏng.

Đại phu tài năng Đỗ Trọng (Quách Tấn An) được gọi vào Tử Cấm Thành để chữa bệnh cho Từ Hy, bà thỉnh thoảng lại mắc chứng bệnh lạ. Khi Đỗ Trọng chữa lành bệnh cho Từ Hy, Thái hậu ban cho anh danh hiệu ngự y mà Đỗ Trọng miễn cưỡng nhận.

Quách Tấn An, phải, trong vai Đỗ Trọng

Trong thời gian ở Tử Cấm Thành, Đỗ Trọng phát triển quan hệ thân thiết với Hoàng đế Quang Tự. Anh không chỉ cải thiện sức khỏe cho nhà vua trẻ mà còn giúp vua thu xếp được quan hệ với Trân phi (Chu Thần Lệ). Nhưng mặc dù là ngự y, Đỗ Trọng không thể chữa lành bệnh cho vợ mình, Hồng Bách Hợp (Giả Hiểu Thần).

Tuyệt vọng, anh tìm vị thầy thuốc về xương Phục Linh (Dương Di), ở Bắc Kinh. Phục Linh chữa trị được cơn đau của vợ anh. Ấn tượng trước tài năng của cô, Đỗ Trọng giới thiệu Phục Linh vào Tử Cấm Thành, cô trở thành người chăm sóc xương khớp riêng cho Thái hậu Từ Hy. Tình bạn giữa Đỗ Trọng và Phục Linh phát triển thành tình yêu, nhưng lòng chung thủy với vợ ngăn cản Đỗ Trọng đưa mối quan hệ đi xa hơn.

Tuy nhiên, việc Phục Linh vào Tử Cấm Thành là có lý do. Cô có một sứ mệnh bí mật lật đổ triều Thanh. Nhưng với bí mật qua lớn đó, liệu cô và Đỗ Trọng có thoát khỏi khủng hoảng trong thâm cung, giữa một triều đại mạt vận?

Dương Di trong vai Phục Linh

Trải nghiệm đóng Mạt đại ngự y của các diễn viên

• Dương Di muốn đóng chung với Quách Tấn An

Tuy Dương Di và Quách Tấn An từng có thời chung một quản lý, trước Mạt đại ngự y họ chưa từng có cơ hội đóng chung. “Thực ra, tôi là người nói với giám chế [Trương Can Văn] rằng tôi muốn làm việc với Quách Tấn An,” Dương Di nói. “Chúng tôi luôn thân thiết và tôi xem anh ấy như anh trai vậy. Tôi rất vui vì cuối cùng đã có cơ hội này.”

Giám chế cao cấp của TVB Từ Chính Khang khen ngợi sự ăn ý của Quách Tấn An và Dương Di trong bộ phim. Ông cho biết thêm tuy nhân vật của Quách Tấn An hết sức chín chắn, anh vẫn nắm bắt tốt những tình cảm phức tạp của nhân vật, thêm vào chiều sâu thú vị cho vai diễn. Ngược lại, nhân vật Phục Linh của Dương Di nói rất nhiều, giống y như cô.

“Tôi có rất nhiều điểm tương đồng với nhân vật,” Dương Di thừa nhận. “Nhưng quả thật tôi có khó khăn với vai diễn. Vì có nhiều cảnh xoa bóp, tôi phải mời chuyên gia dạy tôi cách xoa bóp bấm huyệt.”

Giả Hiểu Thần, trái, trong vai Hồng Bách Hợp, vợ của Đỗ Trọng

Nói về việc đóng chung với Quách Tấn An, Dương Di cho biết, “Thậm chí tôi không biết tại sao chúng tôi cười, nhưng mỗi lần diễn chung là chúng tôi không thể ngưng cười. Chúng tôi cười vì những chuyện nhỏ nhặt nhất. Có một cảnh tôi giúp xoa bóp vai cho Quách Tấn An, nhưng phải mất chút thời gian mới quay xong vì chúng tôi cứ cười hoài không thôi!”

Quách Tấn An nói, “Chúng tôi từng chung quản lý nên đã cùng nhau tham gia rất nhiều sự kiện. Chúng tôi đối với nhau như anh trai em gái. Chẳng hiểu sao cứ gặp cô ấy là tôi lại cười.” Còn với Giả Hiểu Thần, trong vai vợ của anh, nam diễn viên nói, “Cô ấy bị tàn phế, còn tôi luôn tìm cách chữa cái chân cho cô. Quan hệ giữa tôi với cô ấy khác với Dương Di. Trong mắt tôi, Giả Hiểu Thần rất đẹp. Tôi phải làm cho cô ấy cười.”

• Kết thúc bi thảm giữa Ngao Gia Niên và Chu Thần Lệ

Chu Thần Lệ trong vai Trân phi, tình yêu đầu tiên và duy nhất của Quang Tự. Tuy nhiên, không được lòng Từ Hy, rốt cuộc Trân phi bị đày vào lãnh cung. Khi Từ Hy sắp xếp cho Quang Tự kết hôn với cháu gái của bà, Trân phi tan nát cõi lòng đã nhảy xuống giếng tự tử.

Ngao Gia Niên, phải, trong vai Quang Tự; Chu Thần Lệ trong vai Trân phi

Mặc dù tiếng mẹ đẻ là Quan thoại, Chu Thần Lệ đã quay toàn bộ phim này nói tiếng Quảng Đông. Giám chế Từ khen ngợi sự tiến bộ vượt bậc của Chu Thần Lệ, thể hiện qua sự tận tụy với vai diễn. Để chuẩn bị cho bộ phim này, Chu Thần Lệ xem rất nhiều phim cổ trang điện ảnh và truyền hình, và đọc rất nhiều sách vở về lễ nghi đời Thanh. Mạt đại ngự y là lần đầu cô đóng phim cổ trang, thực sự là một thách thức cho Hoa hậu Hồng Kông năm 2011 — Chu Thần Lệ nói trước giờ chưa có vai diễn nào khiến cô phải khóc nhiều như vậy. Cô tiết lộ phim bắt đầu với cảnh Trân phi sẩy thai đau đớn, khiến cô làm phật lòng Từ Hy.

• Lâm Tử Thiện và Úy Vũ Tâm với hiện thực ngang trái

Lâm Tử Thiện trong vai cấm vệ quân Cát Căn, làm cho bộ phim nhẹ nhàng nhờ dáng vẻ vụng về và nền tảng võ thuật lộn xộn. Tuy nhiên, lòng tốt và bản chất hài hước của Cát Căn không miễn cho anh thoát khỏi bất hạnh.

La Lan, giữa, trong vai Từ Hi Thái hậu

Lớn lên trong Tử Cấm Thành, Cát Căn trở thành cận vệ của Đức Linh (Úy Vũ Tâm), một cố vấn tin cậy của Từ Hy. Tuy Cát Căn phải lòng nàng công chúa, do khác biệt văn hóa và giao tiếp, mối quan hệ của họ không bao giờ tiến xa hơn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars