Tin tức

Những hình ảnh ban đầu của Mission Impossible 4, Xì trum 3D

21/02/2011

Những hình ảnh đầu tiên của Mission: Impossible 4 Xì trum 3D đã được ra mắt khán giả. Cả hai bộ phim sẽ ra mắt vào năm 2011.

New York là nơi quay Xì trum 3D (The Smurfs)

Bộ phim hài hành động về những chú xì trum xanh bé nhỏ đang được quay tại New York. Đây là hình ảnh đầu tiên của các nhân vật Tí Quạu (Grouchy), Tí Vua (Papa) và Tí Khờ (Clumsy), sau khi được xây dựng qua kỹ thuật đồ họa vi tính và dựng theo dạng 3-D. Đoạn phim giới thiệu đã ra mắt vào ngày 17/6/2010 trên Yahoo.com; phim sẽ ra rạp vào tháng 8/2011.

Bộ ba Tí Quạu, Tí Vua và Tí Khờ trong Xì trum 3-D

Đến nay, xì trum chỉ xuất hiện ở thời kỳ Trung cổ với các hiệp sĩ, vua chúa và phù thủy, như kẻ thù không đội trời chung Gargamel (do Hank Azaria thủ vai) và con mèo của hắn Azrael.

Trong cảnh mở đầu, vào thời điểm Trung cổ đó, Gargamel phát hiện ra ngôi làng ma thuật của xì trum và buộc họ chạy vào rừng. “Không may, Tí Khờ đi lạc vào hang động cấm cùng với vài dân xì trum khác,” đạo diễn Raja Gosnell (Scooby-Doo) nói. “Vì đây là thời điểm trăng xanh, có một cổng ma thuật đưa họ đến Công viên Trung tâm (ở New York).”

Quay trở về nhà trở nên phức tạp hơn vì Gargamel truy đuổi họ. Bộ ba xì trum trên, cùng với vài cô xì trum nữ, xì trum thông minh Brainy và xì trum dũng cảm Gutsy sẽ ẩn náu với một cặp vợ chồng (Neil Patrick Harris và Jayma Mays trong Glee).

Ăn thịt dân xì trum luôn là mục tiêu chưa hoàn thành của Gargamel, nhưng đó là ý tưởng mà các nhà làm phim đã quyết định bỏ đi. “Tất cả chúng tôi tự hỏi liệu có nên làm phiên bản gia đình của Sweeney Todd hay không,” nhà sản xuất Jordan Kerner (Charlotte’s Web) nói đùa. Bây giờ, Gargamel chỉ đơn giản muốn bắt xì trum để làm bùa ngải, với tinh hoa ma thuật của các xì trum sẽ giúp ma lực nhảm nhí của hắn mạnh hơn - và nguy hiểm hơn.

Bạn sẽ thấy các xì trum “là những sinh vật sống động,” Gosnell nói. “Họ là những sinh vật bé nhỏ. Họ là những sinh vật dễ tổn thương trong thế giới to lớn hiện đại của chúng ta.”

Tình cảm quan trọng trong phim, nhưng cũng mang lại sự vui nhộn. Các xì trum thật ngọt ngào và ngây thơ mà sự va chạm của họ với cuộc sống thành thị đầy cay độc đã được sắp xếp để tạo ra vài điểm tương phản và giới hạn.

Các ông bố bà mẹ có thể được giải trí với những câu nói ngờ nghệch của các nhân vật, nói lên những sự thật ngây thơ mà những đứa trẻ thường nói. “Chúng thấy (Harris) mang cà vạt, và tự hỏi liệu đó có phải là sợi xích không. Sau đó chúng nghĩ anh ta là lái buôn vải đẹp, hay là anh đi bán thuyền buồm,” Kerner nói. “Anh ta phải nói là anh ta mang cà vạt vì ai cũng mang cả, và đó là điều chúng không hiểu.”

Bộ ảnh mới của Mission: Impossible - Ghost Protocol

Các kỳ nghỉ cuối năm đã khiến mọi người thoải mái, điều đó có nghĩa là kỳ nghỉ ngắn ngủi đối với các sản phẩm đang tiến hành đã trôi qua. Cuộc thâm nhập đầu tiên của đạo diễn Brad Bird vào phim hành động quay trở lại làm việc tại Vancouver, Canada, nơi Tom Cruise, Simon Pegg, và một số diễn viên và nhân viên được chụp bộ ảnh Mission: Impossible - Ghost Protocol.

Thời tiết rõ ràng là không ủng hộ Bird so với làm việc trong trường quay. Có vẻ trời khá lạnh. May mắn cho ông, với ngày phát hành 16/12/2011 được định cho phần bốn của loạt phim, họ không phải quay vào mùa đông lần nữa.

Tom Cruise trong bộ ảnh mới nhất của Mission: Impossible - Ghost Protocol

Có thể đây là phim có người thật đóng đầu tiên của Bird, nhưng ông cũng có kha khá danh tiếng trong ngành điện ảnh, qua những phim hoạt hình như The Iron Giant, The Incredibles, và Ratatouille. Đây được cho là trong số những phim hoạt hình xuất sắc nhất thập niên qua.

Vì vây, không có gì bất ngờ khi Bird kết hợp với dàn diễn viên ấn tượng, gồm Cruise, Pegg, Paula Patton (Precious), Jeremy Renner, Ving Rhames, và Josh Holloway (Lost). Phần phim này gần như là sự khởi động lại của loạt phim hành động này, và Renner đang chuẩn bị để giữ vai chính trong các phần phim tiếp theo.

Dù chưa có thông tin chính xác nào về cốt truyện, đội ngũ tài năng cả trước và sau ống kính đều đáng để chúng ta chú ý. Thêm vào đó, với Michael Giacchino (Up) phối nhạc và Robert Elswit (There Will Be Blood) làm đạo diễn hình ảnh, tôi biết trải nghiệm hành động đầu tiên của Bird sẽ thành công. Nếu có người hâm mộ Lost nào muốn có mối liên hệ với phim, thì J.J.Abrams là người đồng viết kịch bản của phim và đang sản xuất. Sẽ có cái để xem khi phim ra rạp ngày 16/12/2011.


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today; Collider