Tin tức

Những ngôi sao nước ngoài đang lên ở Hàn Quốc

17/04/2014

Không lâu trước đây, khán giả có rất ít cơ hội được thấy các ngôi sao ngoại quốc xuất hiện trên các chương trình truyền hình hoặc các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc. Tất nhiên số lượng các “sao ngoại” này cũng rất hạn chế.

Ngày nay, để phù hợp với một thế giới hiện đại được tạo nên từ sự phát triển kinh tế và xu thế toàn cầu hóa, số lượng các tài năng giải trí không phải người Hàn xuất hiện trên các bộ phim trong nước, âm nhạc và truyền hình ngày càng gia tăng.

Sam Hammington là một trong số những ngôi sao không phải người Hàn Quốc hoạt động
trong lĩnh vực giải trí ở đất nước này ngày càng tăng
[Ảnh: Yonhap News]

Trong quá khứ, những người nổi tiếng không xuất thân Hàn Quốc chỉ thể hiện bản thân với những hình ảnh sáng sủa, ưa nhìn – những điều sẽ giúp họ đạt được mục đích sau cùng: sự nổi tiếng. Họ không có khả năng có được sự yêu mến thực sự của khán giả Hàn Quốc và thậm chí còn thất bại trong việc giao lưu với đám đông, chủ yếu do khả năng nói tiếng Hàn hạn chế. Bây giờ, tất cả đã thay đổi.

Ngày nay, có rất nhiều những diễn viên không mang quốc tịch Hàn Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí, diễn xuất và ca hát một cách trôi chảy bằng tiếng Hàn, có cá tính riêng và được tự do thể hiện tài năng của mình. Khán giả Hàn Quốc, một cách tự nhiên, cảm thấy họ gắn bó hơn với những diễn viên này khi họ nói tiếng Hàn, cho dù họ thực sự khác biệt họ về màu da hay dân tộc.

Trong số những diễn viên đó, phải kể đến diễn viên gốc Úc Sam Hammington. Đã có rất nhiều khán giả ngồi lì trước tivi để xem Sam Hammington xuất hiện hết lần này đến lần khác, từ chương trình này đến chương trình khác: từ chương trình truyền hình thực tế Real Men của MBC, talkshow Witch Hunt do chính anh tổ chức phát sóng trên kênh truyền hình cáp JTBC, và chương trình truyền hình thực tế trên kênh tvN Island Village Teacher. Ngôi sao người Úc này ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng những trò đùa quỷ quái được thực hiện bằng khả năng nói tiếng Hàn ấn tượng của anh.

Sam Hammington và các diễn viên Hàn tham gia chương trình truyền hình thực tế Real Men

Bản thân Hammington đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ công chúng trong chương trình Real Men mà anh tham gia, được phát sóng trên đài MBC. Trong chương trình này, Hammington cùng với những nghệ sĩ giải trí Hàn Quốc khác đã khắc họa sự gian khổ mà một người lính trong quân đội phải trải qua, dẫn dắt người xem vào một hành trình đầy cảm xúc, rưng rưng nước mắt, và đôi lúc hài hước.

Còn có rất nhiều ngôi sao nước ngoài khác đã ra mắt khán giả thông qua các bộ phim truyền hình cũng như phim điện ảnh Hàn Quốc. Một trong số những nhân vật này là diễn viên người Mỹ Daniel Henney. Anh đã ra mắt khán giả vào năm 2005 trong bộ phim đình đám của đài MBC có tên My Lovely Sam Soon.

Daniel Henney cũng tham gia vào các bộ phim dài tập khác như Seducing Mr. Pefect năm 2006, My Father năm 2007 và gần đây nhất là bộ phim The Spy vào năm ngoái. Henney bắt nhịp rất nhanh chóng với các bạn diễn Hàn Quốc khác, anh có thể nói tiếng Hàn rất trôi chảy.

Daniel Henney trong buổi ra mắt phim The Spy [Ảnh: Yonhap News]

Hai nghệ sĩ giải trí khác, từ Nhật Bản và Pháp, cũng đã nhanh chóng bén duyên với lĩnh vực truyền hình: Fujii Mina và Julien Kang. Họ đã xuất hiện cùng nhau như một cặp đôi trong bộ phim sitcom của tvN: Potato Star 2013QR3 từ tháng 11 năm ngoái.

Trong phim truyền hình này, Fujii Mina vào vai một cô gái dễ thương nhưng hậu đậu, thường xuyên vấp ngã hay va đầu vào mọi vật, trong khi Julien Kang sắm vai người bạn trai người Hàn Quốc với những hành động kỳ quái, đôi khi kỳ quặc – trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài ưa nhìn của cậu. Sự tương phản này tạo nên những tràng cười rộn rã trước màn ảnh nhỏ.

Một cảnh trong phim 'sitcom' của tvN Potato Star 2013QR3 do nam diễn
viên người Pháp Julien Kang và nữ diễn viên Nhật Bản Fujii Mina đóng

Việc tham gia chung trong bộ phim này đã khiến hai ngôi sao mở rộng được cộng đồng hâm mộ của mình tại Hàn Quốc. Mỗi người trong số họ cũng đã có được một vị trí thường xuyên trong mùa thứ tư trong “phiên bản quốc tế” của We got Married – chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của đài MBC năm vừa qua.

Fujii ghép đôi với Lee Hong Ki, giọng ca chính của nhóm nhạc năm người F.T. Island, còn Kang ghép đôi với nữ diễn viên Yoon Se Ah. Các cặp đôi này đã trải nghiệm những cảm giác thú vị giả định của việc chuyện gì sẽ xảy ra nếu người Hàn Quốc và một người ngoại quốc kết hôn với nhau.

Sự lớn mạnh của những tài năng nước ngoài trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc có thể được giải thích, ở một mức độ nào đó, bởi sự lan tràn của làn sóng Hàn khắp nơi trên thế giới trong những năm vừa qua. Những tài năng đầy hứa hẹn từ những quốc gia khác nhau, bị mê hoặc bởi nền văn hóa đại chúng Hàn Quốc, không còn xem những ngôi sao Hàn Quốc là vật cản hay đối thủ nữa. Giờ đây, việc những người ngoại quốc đến Hàn Quốc và cố gắng thử vai hay tập nhảy để trở thành một nghệ sĩ thần tượng của quốc gia này đã trở nên phổ biến.

Fujii và Lee Hong Ki (phải)

Theo những nhà nghiên cứu về văn hóa đại chúng, nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc sẽ còn đón nhận ngày càng nhiều sự xuất hiện của những người không mang quốc tịch Hàn, điều này cũng sẽ mang lại những sắc màu mới cho nền văn hóa quốc gia này.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea.net


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi