Tin tức

Fifty Shades Of Grey: Những điều đã biết

17/04/2014

Việc chờ đợi tác phẩm chuyển thể Fifty Shades of Grey / 50 sắc thái của E.L. James có chút lâu hơn dự kiến ban đầu, nhưng phim sẽ ra rạp vào ngày 13/2/2015.

Trong một nỗ lực theo các bài báo lẫn tin đồn xoay quanh bộ phim, bài viết dưới đây đúc kết thông tin hữu ích phân tích những điều đã biết về bộ phim lãng mạn ướt át chuyển thể này, bao gồm tình hình sản xuất, dàn diễn viên, phần tiếp theo.

Tiểu thuyết

Fifty Shades of Grey là quyển đầu tiên trong bộ ba tác phẩm của E.L. James. Tiếp theo đó là Fifty Shades Darker (quyển 2) và Fifty Shades Freed (quyển 3). Quyển đầu giới thiệu cho chúng ta biết về Anastasia Steele, một cô gái trẻ sắp tốt nghiệp đại học, khi cô thay mặt người bạn thân nhất đồng thời là bạn cùng phòng, cô ký giả đầy tham vọng Kate, chấp nhận phỏng vấn doanh nhân tỷ phú bí ẩn Christian Grey. Lúng túng và lo lắng, rốt cuộc Ana thu hút sự chú ý của Christian và dù anh còn ngần ngừ khi tiến tới với cô, hai người bắt đầu có mối quan hệ lãng mạn dẫn đến việc Christian đưa Ana vào phần “dữ dội” hơn của đời sống tình ái và sắp đặt để luôn làm chủ cô trong phòng the.

Quyển tiểu thuyết đầy những cảnh ái ân, lãng mạn lẫn kịch tính cũng xen vào câu chuyện khi Ana biết về quá khứ đen tối của Christian.

Rõ ràng James hồi đầu đã sáng tác câu chuyện kiểu Twilight (Master of the Universe) rồi sau đó chỉnh sửa lại thành một câu chuyện nguyên bản hơn. Fifty Shades of Grey phát hành năm 2011 và trở nên cực kỳ nổi tiếng, vì thế một phim điện ảnh là tất yếu. Hãng Universal Focus Features đã giành quyền có được câu chuyện sau cuộc đấu giá lớn. Và những người hâm mộ liên tục chăm chú vào những tin đồn và bài báo về tiến trình của bộ phim kể từ đó.

Tình hình sản xuất

Sau nhiều tháng suy đoán ai được tuyển vào vai chính, và sau đó là quy trình sản xuất phim bị hoãn do phân lại vai và điều chỉnh kịch bản, phim cuối cùng cũng đã khởi quay và Fifty Shades of Grey đóng máy vào tháng 2/2014. Lúc này, chúng ta đang đợi trailer đầu tiên. Kịch bản do Kelly Marcel viết và Sam Taylor-Johnson làm đạo diễn.

Ban đầu Fifty Shades of Grey dự kiến phát hành vào ngày 1/8, nhưng sự thay đổi lớn trong dàn diễn viên và một số vấn đề về kịch bản dẫn đến ngày phát hành lùi về 13/2/2015 (ở Mỹ).

Phân loại

Fifty Shade of Grey được cho là (nhưng vẫn chưa xác nhận) xếp loại R. Vì bản chất tình dục của câu chuyện, nhấn mạnh vào sở thích bạo dâm của Christian Grey, những ‘fan’ của tiểu thuyết tò mò muốn xem những cảnh ái ân lên phim thế nào. Nhà sản xuất Dana Brunetti nói rằng họ đang nhắm vào một phim xếp loại R, ngoài ra cũng tuyệt khi làm một phiên bản xếp loại NC-17 để phát hành sau khi phiên bản xếp loại R khởi chiếu ở các rạp.

Đó là một viễn cảnh vẹn cả đôi đường đối với Fifty Shade of Grey về phương diện làm nguôi ngoai những khán giả muốn phim mang tất tần tật ra rạp và những khán giả không thích phải chịu đựng một phim khiêu dâm dạng nhẹ ở rạp. Các phim xếp loại NC-17 có xu hướng hạn chế về khoản nhà rạp sẽ chiếu và họ có thể thu về bao nhiêu ở phòng vé, vì thế phát hành hai phiên bản có thể là lý tưởng trong trường hợp này.

Christian Grey: Jamie Dornan đóng

Một số khán giả muốn Ian Somerhalder vào vai nam chính trong Fifty Shade of Grey, Christian Grey. Một số khác lại muốn Matt Bomer. Không ai trong hai diễn viên nhận vai này, kể cả Francois Arnaud hay Alexander Skarsgard hay hầu hết những cái tên khác theo tin đồn. Charlie Hunnam của Sons of Anarchy là người đầu tiên ký hợp đồng đóng vai nhân vật tự tin nhưng đổ đốn này. Rồi sau đó Hunnam từ bỏ vai diễn, với lý do liên quan đến lịch đóng phim truyền hình của anh gây trở ngại cho kế hoạch sản xuất Fifty Shade of Grey. Cuối cùng, ngày khởi quay bị dời lại một phần do sự đổi vai bất ngờ, Jamie Dornan được tuyển vào vai Christian Grey thay cho Hunnam.

Ở Mỹ, Dornan nổi tiếng với vai cảnh sát trưởng Graham (cũng là gã thợ săn) trong phim truyền hình của đài ABC Once Upon a Time mùa đầu tiên. Vì nam diễn viên người Ireland này đóng chính trong phim truyền hình xuất sắc về tội phạm The Fall, bạn có thể xem trên Netflix. Cả hai phim này là một minh chứng rõ ràng cho khả năng diễn xuất của anh. Và chúng ta biết anh sẵn sàng rũ bỏ hết quần áo, vì anh cũng là người mẫu cho hãng thời trang Calvin Klein. Có thể anh không phải là Christian Grey mà người hâm mộ từng hình dung, nhưng chúng ta lạc quan anh sẽ là người thích hợp cho vai này.

Anastasia Steele: Dakota Johnson đóng

Nằm trong số các diễn viên tin đồn sẽ vào vai Anastasia Steele trong Fifty Shade of Grey là Emma Watson. Nhưng ngôi sao trong loạt phim Harry Potter nhanh chóng phủ nhận tin này. Vài người hâm mộ muốn Alexis Bledel trong phim truyền hình Gilmore Girl nhận vai diễn này, và tin đồn về Shailene Woodley, Imogen Poots và các nữ diễn viên đang nổi khác có thể vào vai, nhưng chính Dakota Johnson cuối cùng đã ký hợp đồng tham gia vai diễn và không như Hunnam, cô ở lại.

Là con gái của Melanie Griffith và Don Johnson, Dakota Johnson đã bắt đầu tạo lập nên tên tuổi cho chính mình, chủ yếu với những vai hài hước. Có thể bạn nhớ đến cô trong một cảnh phim The Social Network lúc cô giải thích về Facebook cho nhân vật Sean Parker của Justin Timberlake. Cô còn vào vai Fugazy trong 21 Jump Street. Về phim truyền hình, Dakota Johnson đóng chính trong phim truyền hình hài ngắn tập của Fox Ben and Kate và tham gia một tập phim The Office. Danh sách phim khác mà cô tham gia có cả The Five-Year Engagement và gần đây hơn là Need for Speed. Cô sẽ thể hiện nhân vật Ana non nớt chuyện chăn gối của Fifty Shade of Grey thế nào? Chúng ta sẽ biết thôi. Bất kể nhập vai thế nào, vai diễn này mang lại tiếng tăm đáng kể cho Dakota Johnson và không lấy làm ngạc nhiên khi cô đã có vai diễn tiếp theo (đóng trong Black Mass với Johnny Depp).

Còn ai khác trong dàn diễn viên?

Dù vai Ana và Christian của Dakota Johnson và Jamie Dornan sẽ là trung tâm của câu chuyện, còn nhiều nhân vật phụ trong Fifty Shades of Grey.

Kate Kavanagh - bạn tốt nhất của Ana sẽ do Eloise Mumford trong The River thủ vai. Không chỉ là bạn thân tín nhất của Ana, Kate còn có mối quan hệ thân mật với người em của Christian, Elliott…

Elliott Grey – do Luke Grimes trong True Blood đóng, Elliott là em nuôi của Christian. Trong khi Christian có xu hướng kín đáo hơn, Elliott lại thân thiện và đôn hậu. Anh và Christian còn một người em gái, Mia…

Mia Grey – Ca sĩ kiêm diễn viên Rita Ora vào vai người trẻ nhất trong anh em nhà Grey. Cô có cảm tình với Ana ngay tức thì.

Grace Grey – Marcia Gay Harden vào vai mẹ nuôi của Christian, là một bác sĩ trong tiểu thuyết.

Jose Rodriguez – Đóng vai Jacob trong tiểu thuyết là diễn viên Victor Rasuk trong How To Make It In America/ Jose là một nhiếp ảnh gia đồng thời là bạn của Ana hy vọng sẽ giành được tình cảm của cô. Thế nhưng, truyện hầu như không nỗ lực tạo nên một viễn cảnh tình tay ba, vì Ana thường mãi nghĩ về Christian đến độ không hề để mắt đến Jose, nhưng có lẽ phim này sẽ làm căng thẳng hơn một chút trong kịch bản bằng cách lợi dụng Jose để làm Ana có vẻ hấp dẫn hơn và khiến Christian ghen tuông.

Ray Steele – cha của Ana sẽ do Callum Keith Rennie trong Battlestar Galactica đóng.

Jason Taylor - vệ sĩ của Christian, Taylor do Max Martini đóng

Phần tiếp theo

Như đã đề cập, còn hai quyển khác trong bộ ba tiểu thuyết Fifty Shades of Grey. Trong khi Universal và Focus chưa công bố kế hoạch chuyển thể phần tiếp theo, có vẻ như thể họ hướng đến làm phim này thành loạt ba phim. Có thể họ muốn đợi và xem phần phim đầu tiên thể hiện ra sao. Thực tế là gần đây Dana Brunetti nói rằng thậm chí họ còn chưa bắt đầu nói về việc có làm phần tiếp theo hay không, và rằng họ sẽ bàn luận về điều này vào năm tới.

Một mặt, chúng ta có thể giả định rằng sự nổi tiếng rộng khắp của quyển tiểu thuyết sẽ mở đường cho một phim đình đám mà sẽ đòi hỏi có phần tiếp theo. Nhưng dựa vào bản chất khác biệt của câu chuyện, có thể một số người hâm mộ sẽ dè dặt đến rạp xem phim này. Đắm mình trong quyển tiểu thuyết ướt át là một chuyện. Ngồi trong rạp cùng bạn bè hoặc người yêu xem những cảnh ái ân diễn ra trên màn ảnh rộng lại là chuyện khác. Vì thế một số người có thể do dự xem phim này ở rạp. Người ta nói rằng, căn cứ vào sức hút to lớn của tiểu thuyết, phim sẽ khó mà thất bại, nhưng từ tiếng vang của tiểu thuyết, họ vẫn chưa lên kế hoạch trước phần phim tiếp theo. Tuy nhiên khi ‘tweet’ hồi tháng 6 năm ngoái, ba cuốn tiểu thuyết, ba bộ phim, tác giả có vẻ lạc quan…

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi