Tin tức

Phim tệ nhất của năm 2014 tính tới nay

10/04/2014

Các phim trong quý một năm nay cũng đủ để chúng ta cảm thấy chóng mặt.

Đầu năm thường là thời điểm các hãng phim cho ra mắt những phim họ không biết nhét vào đâu khác. Một lý do khiến những phim này khó xếp vào các thời điểm khác là vì bản thân chúng cũng không hay ho gì cho lắm. Những người tài năng nhất với ý tốt nhiều khi cũng đi chệch hướng và những lúc sự vụ như thế xảy ra, các hãng phim bỗng phải lôi kéo càng nhiều người càng tốt đến rạp trước khi tiếng xấu về bộ phim bay quá xa.

Năm nay cũng có những phim gọi là điểm sáng của thời điểm này. The LEGO Movie là một niềm vui tuyệt vời và khán giả cũng cho là vậy, khiến bộ phim trở thành một hiện tượng. Sundance luôn mở đầu năm mới với những phim hay. The Raid 2 hay WhiplashThe Guest và vài phim khác cho chúng ta mười ngày thoải mái với các phim hấp dẫn.

Nói về những phim phát hành rộng rãi, About Last Night là một phim tình cảm hài hấp dẫn với kịch bản thông minh. Non-Stop có thể khiến người viết cảm thấy khó chịu nhưng cũng không trách ai thích phim đó.

Nhưng ngoài ra cũng có nhiều phim xoàng và cả những phim chán, và chúng ta chỉ nhận ra số phim này đông thế nào khi tiễn đưa chúng cùng với quý một của năm.

That Awkward Moment

Phim này muốn được cả đôi đường: kể về những con người thật, nhưng lại cũng muốn đưa vào đó nhiều câu nói đùa về tình dục. Không thể tin những người liên quan tới phim này có thể đồng ý với những quan điểm của bộ phim. Miles Teller, Michael B. Jordan, và Zac Efron có khả năng làm phim giá trị hơn thế này và bộ phim biến tất cả trở thành những tên khốn. Bộ phim này không có gì ngoài sự nhạt nhẽo và nếu chuyện yêu đương năm 2014 là như thế này, chúng ta cứ vui vẻ mà độc thân đi.

[Đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phút bối rối]

I, Frankenstein

Nếu bạn đi xem I, Frankenstein với kỳ vọng bộ phim sẽ chỉ là một phiên bản tồi tàn của Underworld với nhân vật kém hấp dẫn hơn thì bạn giống người viết bài này và được xem bộ phim mình mong đợi. Nếu bạn không có kỳ vọng như thế, bạn sẽ được xem Aaron Eckhart vào vai một “phản anh hùng dị dạng” và phải tự hỏi tại sao những con thú đầu người trong phim lại là người đưa tin từ Thiên đàng và làm thế nào của đám quái vật có thể đào xuống tận lõi của trái đất và chôn vùi ở đó hàng nghìn xác chết mà không ai biết, và tại sao cuộc chiến giữa thiện và ác này lại được diễn ra công khai tới thế và cuối cùng là bộ phim này có cốt truyện là gì và tại sao đầu bạn chưa nổ tung vì không hiểu được những lỗ hổng trong cốt truyện đó. Họ cố nhét quá nhiều vào một khoảng thời gian quá ngắn và kết quả là một bộ phim hành động ly kỳ rời rạc, chẳng hành động cho lắm mà cũng chẳng ly kỳ tí nào.

[Đã phát hành ở Việt Nam với tựa Anh hùng từ mộ địa]

Labor Day

Jason Reitman đã có một sự nghiệp tốt. Nhưng sau khi nhận được những lời khen ngợi hay đề cử Oscar cho tất cả bốn phim đầu tiên của mình, sẽ đến ngày anh vấp ngã. Anh đã thất bại hoàn toàn với bộ phim tình cảm giả tạo, dài lê thê, ngớ ngẩn về chứng tâm lý thích bị dày vò dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Joyce Maynard này. Nếu bạn có tưởng là bộ phim này dựa theo tiểu thuyết của Nicholas Sparks thì cũng không có gì đáng trách. Kate Winslet là một bà mẹ đơn thân bị chứng sợ khoảng rộng, đã chấp nhận cuộc sống không có tình yêu của mình. Josh Brolin là một tội phạm trốn tù cuối cùng cũng khiến cô phải nghĩ lại về tình yêu sau khi bắt cô làm con tin và làm một món tráng miệng lãng mạn ngọt ngào nhất kể từ… American Pie. (Hắn là một tên giết người nhưng hắn chỉ giết phụ nữ lẳng lơ.) Đến khi Tobey Maguire xuất hiện trong đoạn cuối khó hiểu của bộ phim, tính đượm buồn của bộ phim bỗng trở nên nực cười. Sự da diết này có vẻ không hợp với Reitman; sự mỉa mai của Juno hay Young Adult có nhiều cảm xúc con người hơn.

Monuments Men

Bộ phim này không quá tệ. Không hẳn thế. Nhưng với ý tưởng ban đầu và dàn diễn viên mà nói, thì đây là một sự thất bại lớn. Còn khó hiểu hơn khi Clooney từng xuất hiện trong ba phim Ocean, tức là anh hẳn đã biết cách cảm thấy thoải mái trong một bộ phim trộm cướp. Tất nhiên Monuments Men kể về nhiều hơn thế, nhưng bộ phim có thể được kể một cách mạch lạc hơn. Bộ phim tạo cảm giác đây là bản kịch bản nháp đầu tiên được gấp rút làm thành phim.

[Đã phát hành ở Việt Nam với tựa Kho báu bị đánh cắp]

Winter's Tale

Có những phim chán nhưng còn có những phim rác rưởi tới mức không thể tả được. Tác giả bài viết muốn thấy được nét mặt của những ông sếp từng duyệt phim này trông thế nào khi họ xem tác phẩm hoàn thiện. Độc giả thích gì về tiểu thuyết của Mark Helprin đi nữa thì yếu tố đó hoàn toàn không tồn tại trong phim. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu đây chỉ là một câu chuyện tình sến súa nhưng nó còn kết hợp một nền tảng truyền thuyết và một quan niệm tôn giáo ích kỷ một cách kinh khủng, và tất cả kết hợp lại thành một bộ phim khó chấp nhận. Năm nay mà có thêm vài phim thế này thì chúng ta chết chắc.

[Đã phát hành ở Việt Nam với tựa Chuyện tình mùa đông]

Gimme Shelter

Hồi mới xem trailer cho Gimme Shelter, người viết cứ ngỡ phim này sẽ là sân khấu mới hấp dẫn cho diễn viên High School Musical Vanessa Hudgens, từng được khen ngợi cho vai diễn trong phim Spring Breakers của Harmony Korine chỉ cách đây vài tháng. Nhưng rồi sau khi xem phim thì… thật là một câu chuyện nhạt nhẽo về một cô nàng tuổi 'teen' mang thai, nghèo khổ, chạy trốn khỏi người mẹ nghiện ngập của mình (Rosario Dawson đóng) và đến ở với một nhóm các cô gái cùng hoàn cảnh. Hudgens cố gắng hết sức nhưng kịch bản không đủ sức khiến bộ phim này sống và nhiều lúc còn có vẻ xúc phạm những người có hoàn cảnh tương tự.

Endless Love

Một câu chuyện tình chỉ có thể trở nên hiệu quả khi khán giả đem lòng yêu đôi tình nhân, và yêu mỗi cá nhân trong đôi đó nữa. Nhưng đến cuối bộ phim với cốt truyện cũ rích này, khán giả cũng chẳng hiểu được đôi tình nhân bất tử trong phim cuối cùng là người như thế nào. Chúng ta được cho biết Jade (Gabriella Wilde) hài hước, thông minh và đầy sức sống, nhưng trên màn ảnh cô chỉ là một cô gái nhạt nhẽo với mái tóc đẹp. David của Alex Pettyfer chỉ có hai vẻ mặt: cười nhăn nhở hoặc tức giận đấm ai đó. Còn những kịch tính trong phim – lần đầu tiên trong ánh nến lãng mạn, một ngôi nhà cháy rụi, bị bắt, ngoại tình, giai cấp – cũng chẳng cho chúng ta thêm điều gì để yêu thích.

[Đã phát hành ở Việt Nam với tựa Tình yêu bất tận]

Jack Ryan: Shadow Recruit

Không hẳn là phim tồi tệ, tội lỗi lớn nhất của Ryan là nó muốn cơ hội làm sống lại thương hiệu phim này nhưng kết quả lại tồi tệ hơn những cuộc phiêu lưu Ryan trong tiểu thuyết của Tom Clancyraats nhiều. Dù Kenneth Branagh từng chứng minh ông có thể đạo diễn một bộ phim bom tấn một cách điêu luyện với Thor của Marvel, Ryan hoàn toàn như chỉ mang tính thủ tục, không có chút cảm hứng gì.

[Đã phát hành ở Việt Nam với tựa Jack Ryan: Đặc vụ Bóng Đêm]

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HitFix


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi