Tin tức

Những tiết lộ ban đầu của Vệ binh dải ngân hà

16/04/2014

Kịch bản nghe có vẻ rất giống khởi đầu của truyện cười khoa học viễn tưởng: một đứa trẻ ở thập niên 80, một phụ nữ nguy hiểm nhất dải ngân hà, một chiến binh có nước da xanh xăm mình, một con gấu trúc Bắc Mỹ biết nói và một cái cây ngoài hành tinh có cảm xúc lọt vào nhà tù liên ngân hà.

Gamora (Zoe Saldana đóng), Rocket Racoon (Bradley Cooper lồng tiếng), Peter Quill (Chris Pratt đóng), Groot (Vin Diesel lồng tiếng), và Drax the Destroyer (Dave Bautista đóng) thực thi nhiệm vụ cứu vũ trụ trong phim Guardians of the Galaxy [Ảnh: Marvel Studio]
Thay vì vậy, đây là mở đầu của bộ phim trường thiên mới về vũ trụ của Marvel, Guardians of the Galaxy (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Vệ binh dải ngân hà), ra mắt ngày 1/8/2014. Phim do James Gunn làm đạo diễn dựa theo cuốn truyện tranh được yêu thích hiện nay và tiếp tục khám phá thế giới điện ảnh Marvel của các phim Iron ManAvengers theo cách hoàn toàn khác.

Đoạn trailer đầu tiên đã chiếu rạp ngày 21/2, và công chiếu trong chương trình Jimmy Kimmel Live! của kênh ABC với phần giới thiệu đặc biệt của Chris Pratt.

Gunn ví bộ phim như việc ban nhạc độc lập yêu thích của ai đó cuối cùng đã thành công.

“Nhóm Arcade Fire đột nhiên trở nên cực kỳ nổi tiếng: ‘Tôi không biết liệu mình có còn thích họ nhiều như thế hay không.’ Tôi sẽ vui vẻ thương lượng với những người hay ho không còn nghĩ là tôi tuyệt vời và làm những phim lớn hơn!” vị đạo diễn cười nói.

Bộ phim làm thành nhóm gồm năm nhân vật khác nhau: Peter Quill (Pratt đóng), hay còn gọi là Star-Lord, bị đưa đi khỏi Trái đất từ lúc còn là một đứa bé chin tuổi, sở hữu một quả cầu chế tác bí ấn và điều khiển phi thuyền Milano hầm hố. Gamora (Zoe Saldana đóng) có mối liên hệ với Thanos, được cho là kẻ xấu xa lớn nhất vũ trụ. Kẻ hủy diệt Drax (Dave Bautista đóng) là anh chàng cơ bắp mà bạn không muốn gây chuyện. Và còn có hai sinh vật ngoài hành tinh Rocket Racoon và Root (hai nhân vật do máy tính tạo ra lần lượt được Bradley Cooper và Vin Diesel lồng tiếng), là những người bạn tốt nhất và có thể là những sinh vật nổi tiếng nhất xuất hiện trong văn hóa đại chúng từ sau nhân vật Chewbacca.

The Milano, cỗ xe của các vệ binh, bay trên bầu trời Xandar, quê nhà của Nova Corps [Ảnh: Marvel Studios]

Câu chuyện của họ đều hội tụ về nhà tù không gian Kyln. Sau khi vượt ngục, các nhân vật mạo hiểm đi đến Knowhere (một cái đầu người vũ trụ bị chặt dùng làm nơi lui tới của những sinh vật ngoài hành tinh) và tới thăm bầy thú lạ của Nhà sưu tập (Benicio Del Toro đóng). Họ cũng phải tránh mặt hai nhân vật phản diện là Ronan (Lee Pace đóng) và Nebula (Karen Gillan đóng), những kẻ ráo riết truy tìm quả cầu có sức mạnh hủy diệt dải ngân hà của Quill.

“Có rất nhiều điều trong bộ phim này – đây không phải một vở kịch,” Pratt nói. “Bạn không thể chuyển Guardians of the Galaxy thành kịch và đưa lên sân khấu Broadway được. Thực sự không được.”

Nhưng với tất cả hỗn loạn khoa học viễn tưởng, Gunn cho biết thêm, bộ phim nói về “những nhân vật này, về cảm xúc và các mối quan hệ của họ.”

Đạo diễn hướng đến một thể loại pha trộn giữa chính kịch, tình cảm và hài. Nhân vật Quill anh hùng, với những tham khảo từ thập niên 80 và kỹ năng giao tiếp xã hội nghèo nàn, tạo ra những đoạn giải trí hài hước.

“Việc bị kẹt trong vũ trụ mà không một lời giải thích dẫn đến sự pha trộn kỳ lạ giữa thiếu hiểu biết và rung động tuổi trẻ ở một người đàn ông như trẻ con,” Pratt nói, nhân vật của anh lúc đầu có tính xỏ lá như Han Solo.

Chris Pratt trong vai Peter Quill, tức Star-Lord, một đứa trẻ thập niên 1980 và là người hùng chủ chốt trong Guardians of the Galaxy bị đưa đi khỏi Trái đất khi anh mới lên 9 và nuôi lớn lên trong vũ trụ [Ảnh: Marvel Studios]
“Anh chàng làm những việc mà hầu hết mọi người đều tránh xa. Nhưng phần nào tính cách của anh là sẵn sàng hy sinh bản thân khi cần thiết vì lợi ích lớn lao hơn của người khác.”

Nếu có gì khác biệt, thì Guardians of the Galaxy là một góc nhìn mới cho người hâm mộ về các phim siêu anh hùng, Pratt nói. “Khán giả biết phải mong chờ điều gì mỗi lần thay đổi. Vậy nên điều quan trọng bây giờ là làm một phim chuyển thể từ bộ truyện tranh chưa ai từng xem.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi