Tin tức

Những nữ diễn viên Hồng Kông thành công ở Đại lục

27/08/2020

Tuy nhiều nữ diễn viên Hồng Kông muốn phát triển sự nghiệp ở thị trường Đại lục, chỉ có một số lượng nhỏ như Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân, Hồ Hạnh Nhi và Đặng Tụy Văn thực sự thành công.

Thành công của họ nhờ vào khả năng làm khác biệt bản thân trong một thị trường siêu cạnh tranh.

Xa Thi Mạn

Xa Thi Mạn (giữa) trong một cảnh phim Diên Hy công lược

Có một bản thành tích năng suất, Xa Thi Mạn đã đóng chín phim bộ truyền hình Trung Quốc. Tuy thường đóng vai chính trong các phim đó, nhưng đến vai phụ trong phim bộ truyền hình Diên Hy công lược năm 2018 mới là vai diễn đưa sự nghiệp của Xa Thi Mạn lên đỉnh cao mới.

Nhờ hết sức nổi tiếng, Xa Thi Mạn có thể đòi thù lao cao cho mình bao gồm xuất hiện hình ảnh với mức phí hơn 1 triệu đôla Hồng Kông và đại sứ thương hiệu hơn 200.000 đôla Hồng Kông. Vì lý do này, Xa Thi Mạn dễ dàng kiếm hơn 30 triệu đôla Hồng Kông để đóng phim bộ 60 tập, Yến Vân đài.

Thái Thiếu Phân

Thái Thiếu Phân (trái) và Trương Tấn chồng cô

Thái Thiếu Phân tạo ấn tượng mạnh sau vai diễn trong Hậu cung Chân Hoàn truyện năm 2011 (ảnh trên)– diễn xuất của cô được đón nhận nồng nhiệt đến mức cô tiếp tục xuất hiện trong hơn 13 phim bộ Trung Quốc khác. Chuyển sang các chương trình tạp kỹ hai năm qua, Thái Thiếu Phân xây dựng thành công lực lượng fan mạnh nhờ phong cách hài hước và đài từ Phổ thông giọng Hồng Kông ngộ nghĩnh.

Nhờ vào danh tiếng của mình, Thái Thiếu Phân và chồng Trương Tấn gần đây đã tham gia chương trình Viva La Romance / Chuyến du lịch của người vợ, và có tin đồn hai vợ chồng cô lấy 20 triệu nhân dân tệ cho sự xuất hiện của họ.

Hồ Hạnh Nhi

Trong số 10 phim bộ truyền hình Đại lục Hồ Hạnh Nhi tham gia, đáng nhớ nhất là Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn năm 2017 (ảnh trên). Tuy tạm nghỉ để sinh con trai, danh tiếng của cô không hề giảm sút và người hâm mộ háo hức với phim bộ sắp tới của Hồ Hạnh Nhi, Mạt đại trù nương.

Thành công của Hồ Hạnh Nhi ở thị trường Đại lục là nhờ kỹ năng ngôn ngữ thành thạo, như đã thể hiện khi cô dẫn chương trình Spring Gala cho CCTV. Thành thạo cả tiếng Phổ thông lẫn Quảng Đông, Hồ Hạnh Nhi được khen ngợi có tài hùng biện và diễn xuất điềm tĩnh.

Đặng Tụy Văn

Tuy đóng hơn 12 phim bộ ở Đại lục, Đặng Tụy Văn vẫn được người ta biết đến nhiều nhất với phim bộ TVB Thâm cung nội chiến. Trong nỗ lực sáng tạo lại hình tượng, Đặng Tụy Văn tham gia các chương trình tạp kỹ ca nhạc ở Trung Quốc (ảnh trên) như Crossover SingerSmoothly Flowing Melodies.

Danh tiếng của Đặng Tụy Văn trong khán giả trẻ ít hơn thấy rõ, số lượt theo tài khoản Weibo của cô là 4,7 triệu, thua xa 10,8 triệu của Hồ Hạnh Nhi, 14,2 triệu của Thái Thiếu Phân, và 18,3 triệu của Xa Thi Mạn.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars