Tin tức

Những phim bom tấn Hàn vẫn ấp ủ kế hoạch ra rạp hè 2020

13/04/2020

Mặc dù khủng hoảng virus corona đang diễn ra đã làm ngừng hoạt động của hầu hết các ngành công nghiệp, một số đấu thủ lớn trong ngành điện ảnh vẫn bám sát kế hoạch ban đầu của họ và chuẩn bị phát hành các tác phẩm mới vào mùa hè này.

Với những xác sống thậm chí còn nhanh hơn và mạnh hơn trước Peninsula hiện là một trong những phim Hàn Quốc được mong đợi nhất năm nay

Trong những tháng gần đây, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang phải vật lộn với đại dịch. Sản xuất phim đã bị hoãn hoặc tạm dừng. Số lượng người đi xem phim đã giảm mạnh, chạm đáy thấp nhất trong lịch sử, vì người ta tránh đến thăm các không gian công cộng.

Trong khi đó, giữa bối cảnh khủng hoảng như vậy, tuần trước nhà sản xuất và phân phối Next Entertainment World (NEW) đã phát hành teaser cho bộ phim kinh dị zombie sắp ra mắt của họ, Peninsula, xác nhận kế hoạch phát hành vào mùa hè. Phần tiếp theo bộ phim zombie thành công đình đám năm 2016 của đạo diễn Yeon Sang Ho, Train to Busan, vẫn do Yeon chỉ đạo với hai diễn viên chính Kang Dong Won và Lee Jung Hyun.

Sau thành công vang dội của Train to Busan, tiếp theo là phim bộ đình đám toàn thế giới Kingdom trên Netflix, phim zombie Hàn gần đây được mọi người chú ý, và hiện tại Peninsula là một trong những phim Hàn Quốc được mong đợi nhất năm nay.

Kang Dong Won trong phim Peninsula

Phần tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong cùng thế giới với phim đầu, câu chuyện bốn năm sau tận thế zombie. Những người sống sót vẫn đang chiến đấu với zombie, những xác sống thậm chí còn nhanh hơn và mạnh hơn trước.

Theo NEW, bom tấn Peninsula sẽ được phát hành ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác trong hè này.

Bộ phim nhạc kịch Hero, mô tả các sự kiện dẫn đến cái chết của chiến sĩ đấu tranh vì độc lập Ahn Jung Geun, cũng dự kiến khởi chiếu vào mùa hè như đã lên lịch.

Là phiên bản làm lại vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên, phim do đạo diễn Yoon Je Kyoon của Ode to my Father (2014) và Tidal Wave (2009) chỉ đạo.

Áp phích phim Hero

Hero kịch tính hóa năm cuối cùng của cuộc đời Ahn, trong thời gian đó, ông bắn chết thống đốc Triều Tiên đầu tiên là người bản địa khi bán đảo này nằm dưới ách thống trị của thực dân Nhật Bản. Vụ ám sát xảy ra tại nhà ga Cáp Nhĩ Tân ở miền bắc Trung Quốc vào ngày 26 tháng 10 năm 1909, và Ahn bị xử tử tại một nhà tù của Nhật Bản ở Trung Quốc vào ngày 26 tháng 3 năm sau.

Theo nhà phân phối CJ Entertainment, phim sẽ được phát hành trong năm nay để kỷ niệm 110 năm ngày mất của nhà hoạt động Ahn Jung Geun.

Diễn viên Jung Sung Hwa từ vở nhạc kịch gốc, đã đóng vai nhân vật biểu tượng lịch sử này kể từ khi vở kịch công diễn năm 2009, đảm nhận vai Ahn Jung Geun trong phim. Là một diễn viên kỳ cựu cả trên sân khấu lẫn màn ảnh, Jung Sung Hwa được Hàn Quốc trao giải Âm nhạc Hàn Quốc năm 2010 với tư cách là diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn này trong vở nhạc kịch.

Song Joong Ki (trái) và Kim Tae Ri đóng chính trong phim không gian khoa học giả tưởng Spaceship Victory

Mặc dù lịch phát hành chưa được xác nhận nhưng một vài bộ phim bom tấn khác có ngân sách sản xuất tương tự, khoảng 20 tỉ won (16,2 triệu USD), đang hướng tới việc ra mắt vào mùa hè.

Phim không gian khoa học giả tưởng Spaceship Victory, có sự tham gia của Song Joong Ki và Kim Tae Ri, dự kiến khởi chiếu vào tháng 7 hoặc tháng 8. Tin đưa nói rằng các nhà sản xuất đang theo dõi tình hình virus trước khi xác nhận ngày phát hành.

Bộ phim hành động tội phạm Mogadishu từ đạo diễn ngôi sao Ryoo Seung Wan, với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu Kim Yoon Seok và Jo In Sung, cũng sắp đến giai đoạn hậu kỳ. Quay ở Morocco may mắn đóng máy trước khi dịch virus corona bùng phát.

Từ trái qua: đạo diễn ngôi sao Ryoo Seung Wan, Kim Yoon Seok và Jo In Sung

Công ty điện ảnh lớn Showbox cũng đang tính thời gian phát hành bộ phim hài thảm họa-hài Sinkhole, với sự tham gia của Cha Seung Won, Lee Kwang Soo và Kim Sung Kyun.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald