Tin tức

Biên kịch Kim Eun Hee của Kingdom biết người hâm mộ thích gì ở mùa 2

04/04/2020

Mùa thứ hai của Kingdom, bộ phim hậu tận thế zombie Triều đại Joseon từ Netflix, chiêu đãi mong muốn của người hâm mộ về sự đẫm máu — với tất cả các thể loại bộ phận cơ thể người bị băm vằm hay cắn nát trong suốt bộ phim — nhưng khiến họ thèm khát thêm nhiều câu chuyện nữa hơn.

Trớ trêu thay, nhà sáng tạo bộ phim, biên kịch Kim Eun Hee, đã tiết lộ trong một phỏng vấn rằng cô không thể xem những thứ “quá đẫm máu”.

Biên kịch Kim Eun Hee

“Người ta hoặc không tin tôi hoặc cười khi tôi nói vậy, nhưng nếu sự việc trở nên quá đáng sợ hoặc đẫm máu, tôi không thể xem nổi,” biên kịch Kim nói. “Ngoài các phần hoàn toàn cần thiết, tôi không phải là người miêu tả [sự đẫm máu] quá sinh động hoặc chính xác. Nếu người hâm mộ hài lòng với những chi tiết máu me trong mùa này, thì công lớn sẽ thuộc về đạo diễn Park In Je.”

Nhìn vào sự nghiệp của biên kịch Kim, mặc dù đã thử sức mình ở nhiều thể loại khác nhau, nhưng thành công lớn nhất của cô là những phim ly kỳ hồi hộp như loạt phim truyền hình SBS, Sign (2011) và Signal của tvN (2016). Năm ngoái, cô được công nhận sau khi mùa đầu tiên của Kingdom ngay lập tức trở thành một hiện tượng toàn cầu.

“Tôi đã muốn làm phim xác sống từ rất lâu, và ấn tượng đầu tiên tôi có được về thây ma là cơn đói của chúng,” biên kịch Kim nói. “Vì vậy, tôi tự hỏi mình, cái đói này đến từ đâu? Hiện tại, tôi nghĩ cái đói là sản phẩm phụ của chính trị tồi. Vì vậy, khi tôi đặt câu hỏi tại sao [triều đình và bách tính] đưa ra quyết định tồi, đó là do lòng tham: dòng dõi, di sản, những thứ mà họ có thể có. Đó là cách tôi dàn dựng vũ trụ Kingdom.”

“Tôi muốn người xem đồng cảm với các xác sống,” biên kịch Kim nói. “Tôi muốn những xác sống được thương hại, vì bệnh dịch lây lan do chúng đói.”

“Cũng tốt nếu người ta chỉ tận hưởng cảm giác hồi hộp của cuộc rượt đuổi xác sống, nhưng tôi cũng muốn họ tự hỏi, ‘Ý nghĩa của chính trị là gì?’ ‘Trở thành một lãnh đạo thực sự có ý nghĩa gì?’” Kim bổ sung.

Trong số nhiều đặc điểm của bộ phim mà người hâm mộ rất thích, điều nổi bật nhất về các xác sống của Kingdom là tốc độ của chúng. Các thây ma thậm chí còn có được biệt danh trìu mến là K-zombie, và đây không phải là lần đầu tiên xác sống trong phim Hàn được chú ý vì sự nhanh nhẹn: Bộ phim xác sống năm 2016 Train to Busan của đạo diễn Yeon Sang Ho cho thấy các thây ma tiến áp sát các nhân vật chính với tốc độ siêu cấp.

“Tôi muốn người xem đồng cảm với các xác sống,” biên kịch Kim nói. “Tôi muốn những xác sống được thương hại, vì bệnh dịch lây lan do chúng đói. Ngay cả sau khi chết, cơn đói vẫn còn. Đó là lý do tại sao xác sống càng lúc càng phải nhanh hơn. Chúng phải nhanh hơn những xác sống khác để có được một xô máu.”

Một khía cạnh độc đáo khác của những xác sống trong Kingdom là cách nhiễm bệnh. Dịch bệnh bắt nguồn từ một loại thảo mộc đặc biệt, được gọi là saengsacho, nơi trứng ký sinh sau đó nở ra khi được con người tiêu thụ và bám vào não con người và biến họ thành xác sống.

Theo biên kịch, nhân vật hoàng tử Lee Chang (jun Ji Hoon) thực sự trưởng thành [để trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ], anh sẽ phải nỗ lực truy tìm và tiêu diệt bệnh dịch một lần dứt điểm

Motif này đến từ niềm đam mê của nhà biên kịch đối với ký sinh trùng.

“Tôi luôn bị ký sinh trùng thu hút,” Kim Eun Hee nói. “Bất cứ gì về ký sinh trùng, virus và vi trùng tôi cũng thích. Vì vậy, tôi đã tham khảo từ rất nhiều cuốn sách và nghĩ rằng sẽ rất vui khi kết hợp xác sống với ký sinh trùng. Vì mọi người có thể tiêu thụ trực tiếp trứng ký sinh trùng, nên tôi đã nghĩ ra saengsacho, loài cây cải tử hoàn sinh.”

Trong các tác phẩm của mình, Kim Eun Hee cũng nổi tiếng vì giới thiệu các yếu tố giả tưởng gần với thực tế.

“Trong Singal, đó là bộ đàm. Tôi muốn đó là niềm hy vọng cho các nhân vật: Rằng chúng ta có thể thay đổi tương lai bằng ý chí của mình,” Kim giải thích. “Đối với dịch bệnh này, tôi muốn kịch tính hóa thông điệp về cái giá con người phải trả do lòng tham của họ.

Biên kịch Kim cho rằng “Cũng tốt nếu người ta chỉ tận hưởng cảm giác hồi hộp của cuộc rượt đuổi xác sống, nhưng tôi cũng muốn họ tự hỏi, ‘Ý nghĩa của chính trị là gì?’ ‘Trở thành một lãnh đạo thực sự có ý nghĩa gì?’”

“Hơn nữa, trong một xã hội Nho giáo hệ thống phân cấp xã hội là tất cả, một khi con người biến thành xác sống, điều đó không còn quan trọng nữa. Cho dù ban đầu họ là vua hay từ tầng lớp thấp nhất trong các tầng lớp xã hội, cũng không còn quan trọng khi họ nhiễm bệnh. Đói là một bản năng phổ quát mà tất cả sinh vật sống đều có.”

Bệnh dịch thây ma lây lan trong chớp mắt và các phản ứng và hành động khác nhau mà các nhân vật thực hiện lại giống với đại dịch virus mà thế giới hiện đang mắc phải đến thế. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước buổi ra mắt mùa mới, Kim Eun Hee đã kết luận chắc chắn rằng “chỉ là trùng hợp” giữa mùa phim này với sự bùng phát dịch bệnh.

“Không ai ngờ rằng loại dịch này sẽ xảy ra trong cuộc sống thực,” Kim nói. “Bất kể virus đó có liên hệ gì với bộ phim, nó đủ nghiêm trọng để làm rung chuyển mọi người. Tôi chỉ hy vọng rằng giống như trong phim, cơn ác mộng này sẽ kết thúc khi mùa xuân đến.”

Điều nổi bật nhất về các xác sống của Kingdom là tốc độ của chúng. Các thây ma thậm chí còn có được biệt danh trìu mến là K-zombie

Kim Eun Hee cũng hé lộ về một mùa khác có khả năng đến trên hạ tầng này. Nhưng mọi thứ vẫn chưa được quyết định, vì cô vẫn chưa ký bất kỳ hợp đồng nào với Netflix cho mùa thứ ba. Mặc dù trước đó người hâm mộ đã dự đoán một số cái chết và sự hy sinh, nhưng những gì họ không lường trước được là hàng loạt cái chết trong số các nhân vật chính.

Nhưng Kim trấn an họ rằng sẽ có những nhân vật phản diện mới để hoàng tử sớm phải đối đấu.

“Có một số phản hồi bình luận rằng họ rất ngạc nhiên trước lựa chọn của Lee Chang [không tiếp nhận ngai vàng],” Kim nói. “Nhưng theo tôi thấy thì tôi không nghĩ nhân vật có lựa chọn đúng đắn nếu anh quyết định trở thành một vị vua mà không quan tâm đến những gì xảy ra với đất nước. Saengsacho vẫn tồn tại trên khắp đất nước, và nếu hoàng tử thực sự trưởng thành [để trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ], anh sẽ phải nỗ lực truy tìm và tiêu diệt bệnh dịch một lần dứt điểm.”

Chiến binh bí ẩn do Jun Ji Hyun đóng

Chuyến thám hiểm của anh đưa anh lên phía bắc đến Trung Quốc, nơi anh gặp một chiến binh bí ẩn, do Jun Ji Hyun đóng, như Netflix tiết lộ vào tháng 11 năm ngoái.

“Nếu Jun đồng ý xuất hiện trong mùa tiếp theo, cô chắc chắn sẽ là một trong những nhân vật chính dẫn dắt câu chuyện cùng với hoàng tử,” biên kịch Kim nói. “Và vì câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc, ở một nơi trước giờ chưa từng được đề cập đến trong các phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, mùa tới sẽ nói về những cư dân ở đó chiến đấu quyết liệt để sinh tồn.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily