Tin tức

Tứ hoa đán 9x của TVB

11/04/2020

Ở Đại lục, bốn nữ diễn viên trẻ trung nổi tiếng nhất được mệnh danh là “Tứ hoa đán”. Danh hiệu này sớm có từ hồi những năm 1990 với Từ Tĩnh Lôi, Châu Tấn, Triệu Vy và Chương Tử Di. Kể từ đó, “Tứ hoa đán phiên bản Tencent” và “Tứ hoa đán Nam Kinh” được tiết lộ. Gần đây, Trịnh Sảng, Chu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng, và Dương Tử được chọn là “Tứ hoa đán sinh vào thập niên 90”.

Dĩ nhiên, Hồng Kông cũng có những tên tuổi nổi tiếng, trong đó nổi tiếng nhất là “Tứ đại thiên vương”. Năm 2000, TVB có tứ đại hoa đán gồm Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên, Trần Tuệ San, và Quách Khả Doanh. Và nếu TVB có riêng “Tứ hoa đán sinh vào thập niên 90”, bốn người có thể lọt vào danh sách đó. Còn có bốn kình địch có thể bắt kịp bất cứ lúc nào.

Thái Tư Bối

Có thể nói rằng ngôi sao 29 tuổi, sinh năm 1991 này, là một trong những nghệ sĩ nhí được lăngxê dữ dội nhất của TVB. Sau khi rũ bỏ những tin đồn và cải thiện khả năng diễn xuất, khán giả bắt đầu công nhận kỹ năng của cô. Trong những năm gần đây, nhiều vai diễn của cô trong các phim truyền hình đáng chú ý được đón nhận nồng nhiệt. Chắc chắn cô hội đủ điều kiện là một trong “Tứ hoa đán”.

Phùng Doanh Doanh

Sinh năm 1994, diễn viên 25 tuổi Phùng Doanh Doanh chủ yếu tập trung vào dẫn chương trình và chương trình tạp kỹ. Song gần đây, cô ngày càng có nhiều cơ hội tham gia phim truyền hình, và lần đầu tiên được giao vai chính trong phim TVB Al Cappuccino sắp tới. Chắc chắn rằng công ty đang lăng xê cô, và sự nghiệp của cô đang trên đà phát triển.

Giang Gia Mẫn

Giang Gia Mẫn cũng sinh năm 1994 như Phùng Doanh Doanh. Nữ diễn viên 25 tuổi này bắt đầu diễn xuất ngay từ nhỏ, song cô được trao nhiều cơ hội hơn sau khi gia nhập TVB. Tuy nhiên, cô tạm thời không được TVB giao vai do tham gia phim của ViuTV. Gần đây, cô được giao vai chính trong phim truyền hình Brain-Eating Zombie sắp tới.

Lưu Dĩnh Tuyền

Hiện tại gương mặt trẻ 22 tuổi sinh năm 1997 này bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp giải trí sớm hơn hầu hết mọi người. Cô gia nhập TVB lúc mới 17 tuổi sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Cô được sắp xếp làm nữ chính thứ ba trong phim kỷ niệm của TVB Brothers / Huynh đệ khi ký hợp đồng với TVB, vì vậy chọn cô làm thành viên thứ tư của “Tứ hoa đán sinh vào thập niên 90” là đúng đắn.

Tứ kình địch

• Lâm Khải Ân

Mặc dù diễn viên 27 tuổi này không nằm trong danh sách, cô vẫn là một đấu thủ nặng ký. Sinh năm 1992, Lâm Khải Ân nổi tiếng qua phim hài tình huống Come Home Love: Lo and Behold / Mái ấm gia đình phần 4. Trong hai năm qua, cô được trao cơ hội đóng phim truyền hình nhiều hơn. Cô vào vai con gái của Điền Nhụy Ni trong Girlie Days / Thời thiếu nữ của cô ấy, và họ còn có một cảnh xô xát. Nổi tiếng với khán giả, cư dân mạng cho Lâm Khải Ân là “bạn gái lý tưởng.”

• Hà Y Đình

Hà Y Đình, 26 tuổi, sinh năm 1994. Cô chưa có nhiều cơ hội diễn xuất, song TVB đang đào tạo cô trở thành người dẫn chương trình thế hệ mới. Cô tham gia Sidewalk Scientist và nhiều chương trình lớn. Sau khi chiếm được con tim khán giả, TVB sẽ giao vai phim truyền hình cho cô, và cô sẽ là một nghệ sĩ thú vị.

• Trần Hiểu Hoa

Sinh năm 1994, hiện 25 tuổi. Cô đóng vai thứ chính trong phim truyền hình đầu tay On-lie Game. So với Lưu Dĩnh Tuyền, cơ hội của cô tới nhanh hơn. Có lẽ TVB có thể thấy được tiềm năng của Trần Hiểu Hoa.

• Khâu Minh Diệu

Tuy không phải là người của TVB, mà là của Thiệu Thị Huynh Đệ, cô đã tham gia nhiều phim TVB. Cô được đào tạo về diễn xuất, là điều hiếm hoi ở nữ diễn viên của TVB. Ngoại trừ lớp đào tạo một năm của TVB cho diễn viên mới, TVB không còn lớp đào tạo nào khác. Mặc khác, Đại lục có nhiều nghệ sĩ qua lớp diễn xuất.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars