Tin tức

Vì sao Nhiệm vụ bất khả thi kế tiếp chia thành hai phần

20/05/2020

Xuất hiện trên podcast Light the Fuse, Christopher McQuarrie, Simon Pegg và gương mặt mới gia nhập chuỗi phim Hayley Atwell đã vén màn bí mật về các phần mới: “Tôi chỉ muốn bộ phim có nhiều cảm xúc hơn trong toàn bộ chuỗi phim.”

Christopher McQuarrie và Tom Cruise trên trường quay Mission: Impossible - Fallout

Mặc dù nhiệm vụ của họ đã bị hoãn, êkíp đằng sau Mission: Impossible vẫn đang miệt mài lên kế hoạch cho hai phần tiếp theo của loạt phim do Tom Cruise dẫn dắt — và tiết lộ chi tiết mới về những gì chờ đón khán giả. Mission: Impossible 7 sắp sửa quay phim ở Venice thì phải ngừng sản xuất vào ngày 24 tháng 2 do virus corona. Đoàn phim chuyển đến Rome, nhưng nơi đó cũng bị đóng cửa, cùng với phần còn lại của thế giới làm phim. Bây giờ, nhà làm phim Christopher McQuarrie đang dành thời gian họp Zoom với các trưởng bộ phận cho M: I 7, mà Paramount đã đẩy lùi đến ngày 19 tháng 11 năm 2021, còn phần thứ tám sang năm 2022.

McQuarrie tạm nghỉ các cuộc họp Zoom đó để xuất hiện trên tập 100 của podcast Light the Fuse, tập trung vào Nhiệm vụ bất khả thi, cùng với nam diễn viên Simon Pegg, gương mặt mới tham gia Hayley Atwell và nhà soạn nhạc Lorne Balfe.

Gương mặt mới gia nhập chuỗi phim: Hayley Atwell

“Đây là cơ hội chưa từng có để chúng tôi tận dụng cho bộ phim được chuẩn bị tốt hơn trước giờ,” McQuarrie, đã xác nhận một số diễn viên chính sẽ trở lại, bao gồm Ving Rhames, Rebecca Ferguson, nói. Vanessa Kirby và Balfe.

McQuarrie cũng lưu ý rằng có một vai quan trọng vẫn chưa được biết đến, ngay cả với Atwell.

“Có một người mà chúng tôi đã nói chuyện trước khi thế giới này nổ tung,” ông nói. “Một diễn viên mà tôi rất hào hứng. Tôi không biết đó là đâu, bởi vì chúng tôi đã nói chuyện nhiều ngày trước khi [đóng cửa] và đó là một kỳ công chọn vai cực kỳ thú vị.”

Nhà làm phim, người đã viết lại kịch bản Ghost Protocol (2011) không để tên và biên kịch-đạo diễn Rogue Nation (2015) và Fallout (2018), cũng đã dụng tâm tỉ mỉ để chia cuộc phiêu lưu tiếp theo thành hai phim.

Từ trái qua: Christopher McQuarrie, Simon Pegg và Tom Cruise trên trường quay Mission: Impossible - Rogue Nation

“Khi chúng tôi bắt đầu thực hiện Fallout, tôi đã nói với Tom, ‘Tôi thực sự muốn làm phim này trở thành một hành trình đầy cảm xúc cho [nhân vật Ethan Hunt của Cruise],” McQuarrie kể lại. “Đi sâu vào chuyện đó, tôi nói: ‘Tôi muốn lấy những gì chúng ta học được từ Fallout và áp dụng cho mọi nhân vật trong phim. Tôi muốn ai cũng có mạch cảm xúc. ...’ Tôi chỉ muốn bộ phim này nhiều cảm xúc hơn hết thảy.”

Cuối cùng, ông và Cruise đã lên kế hoạch cho “bộ phim ngổn ngang” mà họ rất hào hứng này, nhưng cũng thấy nó quá dài.

“Chúng tôi nhận ra chúng tôi có một bộ phim dài hai giờ, 40 phút. Và mọi cảnh trong đó đều cần thiết,” McQuarrie nói.

Rebecca Ferguson và đạo diễn Christopher Mcquarrie trên trường quay MI:6

Nhà làm phim nghĩ về các bộ phim Mission: Impossible được chia thành các phân đoạn 20 phút, và cuối cùng ông loại bỏ hai trong số các phân đoạn đó khỏi câu chuyện M: I 7 của mình. Sau đó, mọi thứ chỉ cần khớp vào.

“Đoạn kết của bộ phim đầu tiên đã diễn ra đúng chỗ. Chúng tôi biết kết thúc là gì và chúng tôi biết phần đầu là gì,” McQuarrie nói. “Và bây giờ tôi có hai cảnh này, nghĩa là, tôi đã nghĩ ra 40 phút của Mission: Impossible 8.”

Atwell lưu ý rằng cô không thể nói nhiều về nhân vật của mình, không phải vì sợ tiết lộ, mà vì cách McQuarrie và Cruise làm việc. Bộ đôi này nổi tiếng bắt đầu quay Fallout mà không có kịch bản hoàn chỉnh, và thích để diễn viên và khả năng thể chất của họ thấm vào nhân vật, thay vì tuân thủ nghiêm ngặt kịch bản.

Eugene Kittridge (Henry Czerny) trong phim Mission: Impossible đầu tiên năm 1996

“Tôi thích như vậy,” Atwell nói, việc thử vai của cô liên quan đến nhiều giờ kiểm tra thể chất. “Hoàn toàn trái ngược với cách tôi thường làm việc, là có kịch bản, hiểu được nhân vật, biết dấu ấn của tôi ở đâu và có cách diễn dịch những gì trên kịch bản.”

McQuarrie lưu ý về nhân vật bí ẩn của Atwell: “Trong [phim] này, chúng tôi đã tìm thấy một điều gì đó hết sức tuyệt vời cho nhóm nòng cốt. Điều tôi có thể nói với bạn là sau đó họ gặp phải thiên địch dưới hình dáng của Hayley.”

Bộ phim Mission: Impossible tiếp theo này cũng sẽ thấy Henry Czerny trở lại vai Eugene Kittridge lần đầu tiên kể từ phim đầu tiên năm 1996.

“Bất kỳ nhân vật nào, sống hay chết, đều có cơ hội công bằng để trở lại,” McQuarrie, nói thêm rằng ông đã cắt một đoạn hồi tưởng với một nhân vật đã chết không hiệu quả cho bộ phim.

Henry Czerny xác nhận quay lại chuỗi phim sau hơn 20 năm

McQuarrie cũng đã lên các tít báo từ tuần trước, khi có tin Cruise sẽ quay một bộ phim trong không gian. Nói một cách cẩn trọng, nhà làm phim phủ nhận đã biết trước một dự án như vậy khi ông đọc tin.

“Tôi có tham gia vào bộ phim đó không ư? Tôi hoàn toàn không có gì để có thể nói với bạn về bộ phim đó,” ông nói và thêm rằng một chuyện như vậy là “không thể tránh khỏi” xét sở thích chiếm ưu thế hơn của Cruise. McQuarrie cũng cho biết Mission: Impossible sẽ không lên vũ trụ.

“Những gì sẽ xảy ra trong 7 và 8 điên rồ đến mức chúng tôi không cần phải lên vũ trụ,” ông khẳng định.

McQuarrie còn làm việc với Cruise với tư cách là biên kịch của Top Gun: Maverick, và bộ đôi này có một ý tưởng tách biệt với các Mission phần tiếp theo mà họ đang thực hiện.

McQuarrie còn làm việc với Cruise với tư cách là biên kịch của Top Gun: Maverick

“Tom và tôi còn một dự án khác cho con đường mà chúng tôi đã lên kế hoạch với trí tưởng tượng là có một bộ phim mà kịch bản thực sự đã kết thúc trước khi chúng tôi bắt đầu làm bộ phim,” McQuarrie nói.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter