Tin tức

Hình ảnh đầu tiên về chiến binh bất tử của Charlize Theron trong The Old Guard

19/05/2020

Nữ diễn viên Fury Road đóng vai một chiến binh có nhiều hơn một cuộc đời trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa.

Cô ấy là Andromache xứ Scythia. Cô được sinh ra từ hàng ngàn năm trước, và đã chết hàng trăm lần — để rồi lại hồi sinh và chiến đấu hết lần này đến lần khác. Cô trốn khỏi thế giới nhưng không ngại đối mặt với những góc tối của nó, len lỏi vào và ra khỏi lịch sử và thần thoại. 

Charlize Theron trong vai Andy

Vào năm 425 trước Công nguyên, cô đã truyền cảm hứng cho người anh hùng từ một trong những vở kịch còn sót lại của Euripides; vào những năm 1860, cô là một người lính cho phe Liên minh trong Nội chiến, và cô vẫn đang nhặt chiếc gậy, thanh kiếm, khẩu súng cho mọi cuộc chiến xứng đáng mà cô có thể tìm thấy. Tên của cô có nghĩa đen là “người chiến đấu vì nhân loại” hay “chiến binh-con người”.

Nhưng bây giờ cô lấy tên là “Andy”.

Charlize Theron đóng vai chiến binh trong bộ phim sắp tới của Netflix The Old Guard, dõi theo Andromache trong thời đại ngày nay. Cô vẫn sống ngoài xã hội và đứng đầu một đội quân tinh nhuệ gồm những người bất tử khác, tiêu diệt những kẻ buôn người, khủng bố và bất cứ ai khác săn những con người yếu đuối và vô tội. Nhưng cô ấy mệt mỏi. Nghi ngờ. Đâu đó có phần vô vọng. Sau tất cả các thế kỷ, thế giới dường như trở nên tàn khốc và đau đớn hơn, không giảm đi chút nào.

Theron và Kiki Layne trong vai Nile

“Điều quan trọng là phải cảm nhận được sức nặng của hàng ngàn năm này tới hàng ngàn năm khác đối với cô ấy,” Theron nói với Vanity Fair. “Phần tồi tệ nhất đối với cô đơn giản là cảm giác cô không làm gì cả. Vậy thì có ý nghĩa gì chứ, bạn biết đấy? Cô ấy đã mất niềm tin, không chỉ ở bản thân mà cả nhân loại. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người có thể liên hệ đến điều đó ở thời điểm này. Chúng ta trải qua những giai đoạn trong cuộc sống, khi chúng ta chỉ cần nhìn vào thế giới và nói, Ôi, Chúa ơi,… bạn chỉ cảm thấy như đang đẩy một tảng đá lên núi vậy.”

Bộ phim ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến Netflix vào ngày 10/7, do Gina Prince-Bythewood (Love & Basketball) đạo diễn với kịch bản của tác giả truyện tranh kỳ cựu Greg Rucka, chuyển thể từ loạt tiểu thuyết đồ họa của chính anh với họa sĩ Leandro Fernandez. Theron đóng vai trò là nhà sản xuất, và đối với những người hâm mộ hành động, đó là sự trở lại chế độ Furiosa của nữ diễn viên, ra những cú đấm gãy xương, thực hiện những cuộc vượt ngục táo bạo và kích nổ những vùng sa mạc rộng lớn. Cô hy vọng có ý nghĩa trong mớ lộn xộn đó.

Layne và Theron

“Ngay từ giây phút đầu tiên đọc tiểu thuyết đồ họa của Rucka, tôi cảm thấy như có tiềm năng lớn để làm cho điều này hết sức đương thời và để nó đặt ra một số câu hỏi thực sự về loài người,” Theron nói. “Những gì chúng ta đang làm có đủ không? Điều chúng ta đang làm có thực sự thay đổi được gì không? Chúng ta đang làm cho [mọi thứ] tốt hơn, hay chúng ta đang làm cho thế giới tồi tệ hơn?”

Prince-Bythewood nhắm đến tông điệu chân thực hơn là kỳ ảo, lấy cảm hứng từ các phim như Zero Dark ThirtyMan on Fire thay vì sử thi truyện tranh siêu anh hùng. “Tôi không bao giờ muốn một giây phút nào đưa khán giả ra khỏi thực tế rằng đây có thể là người thật,” nhà làm phim nói. “Đây là một người có thể bị đâm và bỏ đi, nhưng sẽ tổn thương…. Đây là một phụ nữ sống 6.000 năm và chúng ta đến với cô ấy ở điểm mà cô ấy muốn sự kết thúc.

Đội của Andy gồm có những người bất tử, mà cô đã hợp nhất từ nhiều cuộc xung đột qua các thời đại. Không ai trong số họ biết làm thế nào hoặc tại sao mình có khả năng siêu nhiên này. Một người là lính Pháp đã chiến đấu bên cạnh Napoleon (Matthias Schoenaerts của Rust and Bone) và hai người là cựu binh Thập tự chinh, một người chiến đấu cho quân xâm lược Kitô giáo Ý (Luca Marinelli của Every Blessed Day) và một người chiến đấu cho lực lượng Hồi giáo (Marwan Kenzari của Aladdin). Hai người đó bây giờ không chỉ là đồng minh, mà còn tạo nên mối tình lãng mạn hàng thế kỷ. Cuộc sống bất tử sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể chia sẻ nó với ai đó.

Từ trái qua, Marwan Kenzari trong vai Joe, Matthias Schoenaerts trong vai Booker, Theron vai Andy, Luca Marinelli trong vai Nicky, và Layne vai Nile

“Đây là một đội quân nhỏ tinh nhuệ, có bộ khả năng tuyệt vời. Họ không dễ chết,” Theron nói. Trong khi cấp bậc của họ không thường bị thu hẹp, họ cũng không kết nạp thêm thành viên mới suốt bao lâu nay. Rồi một người bất tử mới xuất hiện — một lính thủy đánh bộ người Mỹ tên Nile Freeman, do KiKi Layne (If Beale Street Could Talk) thủ vai. Nile phát hiện ra sức mạnh trẻ hóa kỳ dị của mình sau khi bị giết trong khi thực hiện nhiệm vụ ở Trung Đông. Cuộc sống mới thậm chí còn khổ hơn là chết.

“Tôi gần như cảm thấy cô ấy phải trải qua tất cả các giai đoạn đau buồn, theo một cách nào đó. Để tang chính mình và thương tiếc cuộc đời mà cô đã sống,” Layne nói với Vanity Fair. “Tôi cảm thấy như thể khi cô bắt đầu, có rất nhiều sự chối bỏ: Tại sao tôi lại được chọn để thực hiện trách nhiệm này, trong tất cả mọi người trên thế giới?... Một chuyện như thế này phải có mục đích.”

Nile trở thành đứa em gái nhỏ đối với Andy, một người khiến chiến binh cổ xưa thoát ra khỏi sự hoài nghi yếm thế. Chăm sóc đứa trẻ sơ sinh sợ hãi, bối rối này (kiểu vậy) sẽ khôi phục ý chí của cô ấy để tiếp tục sống. “Tôi thích suy nghĩ về việc lấy hình tượng lính mới-lính cũ đó đưa vào đây,” Prince-Bythewood nói. “Thời điểm mà Andy muốn kết thúc và xong chuyện thì một người bất tử mới xuất hiện. Mối quan hệ của họ là cốt lõi cảm xúc xuyên suốt bộ phim.”

Theo chiều kim đồng hồ từ trên, Schoenaerts, Theron, và Marinelli

Sau rất nhiều năm săn lùng kẻ xấu, nhóm đã trở thành mục tiêu. Chiwetel Ejiofor, ngôi sao của 12 Years a SlaveDoctor Strange, đóng vai một nhân viên CIA kiêm nhà sử học, đã tìm ra danh tính của họ, và Harry Melling (gần đây trong The Ballad of Buster Scruggs nhưng có lẽ được biết đến nhiều nhất là Dudley từ các phim Harry Potter) là một giám đốc dược phẩm, đã liên kết với anh để bắt giữ đội và thu lấy bất cứ thứ gì mang lại sức mạnh cho họ. Nếu làm điều đó mà không hủy diệt họ, tức là họ bị biến thành chuột thí nghiệm vĩnh viễn. Trong khi tuyển mộ và huấn luyện người bất tử mới, các thành viên của Vệ Binh Cổ cũng đang chiến đấu cho cuộc sống bất tận của họ.

Giống như anh chị em thật, Andy và Nile tạo nên mối liên kết đầu tiên của họ thông qua việc cãi nhau. Nile không muốn đi cùng trong chuyến đi này, và cô lùi lại hết sức có thể trong khi bị Andy đưa đi trên một chiếc máy bay chở hàng.

Layne trong vai Nile

“Chúng tôi đã khởi động bộ phim bằng cách quay cảnh chiến đấu,” Layne nói, nữ diễn viên mới thử sức thể loại hành động. “Ngày thứ nhất, tôi đã phải vượt qua sự căng thẳng, kiểu như, Đừng vô ý đánh cô ấy! Ôi, chúa ơi, nếu bạn đánh cô ấy, bạn sẽ không bao giờ làm việc ở Hollywood nữa... Sau đó, khi chúng tôi đến trường quay, thực sự rất ngầu khi hợp tác với Charlize. Cô ấy đã làm điều này rồi. Cô ấy là một chuyên gia hành động. Ngoài ra, lần đầu tiên tôi được đá đít.”

Theron cho biết cô cảm thấy năng lượng bùng nổ tương tự. “Tôi rất thích câu mà Andy nói với Nile, ‘Em bước vào cuộc đời chị để khiến chị nhớ cảm giác bất khả chiến bại.’ Có lẽ đó là vì tôi đã bước vào giữa tuổi 40, [nhưng] có phần nào trong điều đó tôi thực sự thấy liên hệ. Tôi cảm thấy như bạn cần những người trẻ tuổi để nạp năng lượng lại cho bạn.”

Chiwetel Ejiofor trong vai Copley

Sau 6.000 năm, bạn lại trẻ như bạn cảm nhận đó thôi.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair