Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 30 năm sau Bố già phần III trở lại rạp chiếu với kết thúc khác

07/09/2020

Fan của Bố già sắp được mãn nhãn.

CHÂU Á

Space Sweepers lại lùi phát hành

Việc ra mắt bộ phim bom tấn không gian Hàn Quốc Space Sweepers lại bị lùi thêm lần nữa do các ca nhiễm virus corona tiếp tục ở Hàn Quốc.

Nhà phân phối Merry Christmas đã phát hành thông báo chính thức, công bố lần thứ hai bộ phim được mong đợi này phải lùi ngày phát hành. Ban đầu dự kiến ra rạp hôm 23/9, lần này việc ra mắt đã bị hoãn vô thời hạn.

Đến từ đạo diễn Jo Sung Hee, người lèo lái A Werewolf Boy năm 2012, Space Sweepers với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc, bao gồm Song Joong Ki, Kim Tae Ri và Yoo Hae Jin. Là phim khoa học giả tưởng xoay quanh một phi hành đoàn nhặt rác không gian trên con tàu tên Victory, lang thang trong không gian bao la đi tìm mảnh vụn quý giá trong khi chiến đấu với những robot hình người nguy hiểm.

Ban đầu dự tính ra mắt trong tháng 7, trước đây bộ phim đã phải lùi ngày phát hành khi các rạp chiếu nội địa chứng kiến số người xem phim giảm thê thảm bắt đầu từ hồi cuối tháng 1 do bùng phát COVID-19.

Lượt xem hằng ngày giảm xuống dưới 30.000 ngay trước mùa phim hè – một con số thấp kỷ lục theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc bắt đầu theo dõi dữ liệu xem phim từ năm 2004. Con số người xem phim bắt đầu phục hồi trong tháng 7, được đẩy lên nhờ khuyến mại giảm giá vé từ chính phủ và sự ra mắt muộn màng của những bộ phim được mong chờ.

Con số này lại giảm nhanh từ tuần trước, sau khi virus phát tán trở lại, và số người xem phim hằng ngày đứng ở 106.523 – một sự sụt giảm khoảng 85% so với 729.435 vào ngày 8/8, con số người xem cao nhất từng có kể từ khi COVID-19 tàn phá.

Walt Disney Co. Hàn Quốc cũng thông báo sẽ đẩy lịch ra mắt bộ phim được mong đợi MulanThe New Mutants. Những phim này dự kiến sẽ ra rạp trong tháng 9.

Jung Hae In ra mắt Netflix với loạt phim nguyên tác D.P.

Nam diễn viên Jung Hae In sắp ra mắt Netflix trong phim bộ nguyên tác D.P. (Deserter Pursuit).

Khổng lồ phát trực tuyến này đã tiết lộ dàn diễn viên, thông báo Jung Hae In đóng vai chính.

Anh vào vai binh nhì ít nói, cứng đầu, được điều vào một đơn vị chịu trách nhiệm đi bắt những người đào ngũ.

Chuyển thể từ truyện tranh trực tuyến cùng tên, bộ phim nói về những cuộc chạm trán giữa anh với những người lính đào ngũ và sự đấu tranh để giữ đạo đức khi phải quyết định số phận của những người trẻ rối trí đó.

Do Han Jun Hee chỉ đạo — được biết đến với phim hành động tội phạm Coin Locker Girl năm 2015 — bộ phim còn có sự góp mặt của Koo Kyo Hwan trong bộ phim xác sống Peninsula, Kim Sung Kyun trong Reply 1994 và Son Suk Gu từ Sense8 của Netflix.

Koo Kyo Hwan vào vai hạ sĩ Ho Yeol còn Kim Sung Kyun là trung sĩ Bum Gu, đồng đội trong đơn vị. Son Suk Gu là nhân vật phản diễn, trung úy ưu tú Ji Seob, bất tuân đơn vị.

Bộ phim được tác giả loạt truyện Kim Bo Tong và đạo diễn Han đồng biên kịch.

Joo Ji Hoon xác nhận sẽ đóng cùng Jun Ji Hyun trong phim bộ mới của biên kịch Kingdom

Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon sẽ gặp nhau trong vai chính bộ phim mới!

Đầu năm nay có tin Joo Ji Hoon nhận được lời mời đóng Mount Jiri (tựa tạm thời) cùng với Jun Ji Hyun. Ngày 4/9, đã có xác nhận anh tham gia bộ phim.

Bộ phim bí ẩn nói về những người kiểm lâm làm việc để cứu người ở Núi Jiri. Jun Ji Hyun vào vai Seo Yi Kang, trưởng đội kiểm lâm rành rẽ đường ra lối vào Vườn Quốc gia Núi Jiri. Joo Ji Hoon vào vai Kang Hyun Jo, một sinh viên mới tốt nghiệp học viện quân đội với một bí mật sâu thẳm tham gia vào lực lượng kiểm lâm và trở thành đồng nghiệp của Seo Yi Kang.

Mount Jiri do Kim Eun Hee viết kịch bản, nổi tiếng với những bộ phim như Sign, Ghost, Three Days, Signal, và loạt Kingdom, Lee Eung Bok đạo diễn, người đã thực hiện những bộ phim như Dream High, School 2013, Hậu duệ mặt trời, Cô dâu của yêu tinh, và Mr. Sunshine.

Bộ phim đã xong khâu chuẩn bị để khởi quay giữa tháng 9 và dự kiến ra mắt trong năm 2021.

Công bố đề cử giải thưởng Bách Hoa của Trung Quốc

Năm phim bom tấn, bao gồm My People, My Country, Ne ZhaThe Wandering Earth, đã được đề cử trong hạng mục phim xuất sắc của Giải Bách Hoa lần thứ 35, vinh dự điện ảnh hàng đầu được tổ chức hai năm một lần dựa trên kết quả bỏ phiếu của công chúng.

Danh sách đề cử được thông báo tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm 29/8. Các đề cử trong các hạng mục khác, như nam diễn viên, nữ diễn viên và đạo diễn xuất sắc, cũng được công bố.

Liên hoan phim Kim Kê và Bách Hoa năm nay sẽ được tổ chức tại Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam Trung Quốc từ ngày 24 đến 26/9. Tổng cộng 101 khán giả sẽ bầu chọn ra những cái tên thắng cuộc ngày 26/9 tại lễ trao giải.

Các triển lãm và diễn đàn về phim ảnh sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra liên hoan.

Netflix làm bản chuyển thể tiếng Anh cho bộ tiểu thuyết giả tưởng Trung Quốc Three-Body

Bộ ba tiểu thuyết Three-Body Problem của nhà văn khoa học giả tưởng Trung Quốc Lưu Từ Hân sắp ra mắt trên màn hình máy tính gần bạn.

Trang web phát trực tuyến Netflix của Mỹ thông báo đã mua được quyền sản xuất bản chuyển thể bằng tiếng Anh bộ truyện này từ Tập đoàn Yoozoo của Trung Quốc. D.B. Weiss và David Benioff — người đồng sáng tạo bộ phim cổ trang nổi tiếng Game of Thrones của HBO — sẽ đóng vai trò điều hành sản xuất loạt phim, cùng với Alexander Woo, người đã sản xuất loạt phim về ma cà rồng True Blood. Trong khi đó, Lưu Từ Hân và Ken Liu, người phiên dịch cho ấn bản tiếng Anh của bộ ba tiểu thuyết, sẽ là cố vấn sản xuất.

“Tôi dành sự tôn trọng và niềm tin lớn nhất vào đội ngũ sáng tạo chuyển thể Three-Body Problem cho khán giả truyền hình,” Lưu Từ Hân cho biết trong thông cáo báo chí của Netflix. “Thật là vinh dự lớn với tư cách tác giả khi được nhìn thấy chuyến du hành khoa học giả tưởng độc đáo này và thu hút được cộng đồng người hâm mộ toàn cầu.”

Bộ ba Three-Body, có tựa chính thức là Remembrance of Earth’s Past, khám phá mối quan hệ giữa người Trái Đất và Trisolarans, một nền văn minh ngoài hành tinh tiên tiến. Cuốn thứ nhất của loạt truyện đã thắng Giải Hugo năm 2015 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhân vật nổi tiếng, bao gồm cả cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Các phiên bản chuyển ngữ của cuốn sách đã bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới.

Peter Friedlander, phó chủ tịch mảng phim truyền hình nguyên tác của Netflix, nói rằng việc có nhà văn và dịch giả làm tư vấn sản xuất “sẽ giúp đảm bảo tinh thần của những cuốn sách nguyên vẹn”.

Thông báo của Netflix đã mang đến sự phấn khích cho những người hâm mộ khoa học giả tưởng, nói rằng họ mong chờ những hiệu ứng hình ảnh đẳng cấp thế giới trong loạt phim này. Tuy nhiên, một số người kém hào hứng hơn, cho rằng những nhà đồng sáng tạo Game of Thrones đã làm “cốt truyện vội vàng và nhân vật không nhất quán” trong mùa cuối cùng của phim bộ giả tưởng ăn khách đó. Mặc dù những người hoài nghi lo lắng rằng phim bộ chuyển thể Three-Body có thể chịu cái kết tương tự, về phần mình Lưu Từ Hân có vẻ tự tin vào thành công chung cuộc.

QUỐC TẾ

Bố già phần III bản biên tập lại với kết thúc khác sẽ ra rạp tháng 12

Kỷ niệm 30 năm Bố già: Phần III, Paramount Pictures dự kiến phát hành phiên bản mới phục chế và chỉnh sửa phần cuối cùng của Francis Ford Coppola trong bộ ba phim xã hội đen sử thi.

Coppola và nhà biên kịch Mario Puzo đã hợp tác để tạo ra “tầm nhìn ban đầu cho phần cuối”, theo một thông cáo báo chí. Bộ phim sẽ có tựa đề Mario Puzo’s The Godfather, Coda: The Death of Michael Corleone.

Bộ phim “là sự thừa nhận của Mario và tiêu đề ưa thích của tôi cũng như ý định ban đầu của chúng tôi về những gì đã trở thành Bố già: Phần III,” Coppola nói trong thông cáo báo chí.

Coppola cho biết phiên bản mới của bộ đôi sẽ có “khởi đầu và kết thúc mới”, bên cạnh một số bối cảnh, cảnh quay và nhạc nền được “sắp xếp lại”.

“Theo tôi, với những thay đổi này cùng với những cảnh quay và âm thanh được phục chế, đó là cái kết phù hợp hơn cho Bố giàBố già: Phần III,” Coppola nói trong thông cáo báo chí. “Tôi cảm ơn Jim Gianopulos và Paramount đã cho phép tôi thăm lại bộ phim.”

Paramount Pictures có kế hoạch phát hành rạp bản chỉnh sửa mới trong thời gian giới hạn vào tháng 12, sau đó sẽ phát hành tại gia trên các hạ tầng kỹ thuật số.

Bố già: Phần III, với sự tham gia của Al Pacino, Diane Keaton, Andy Garcia và Talia Shire, được phát hành vào tháng 12 năm 1990. Phim được đề cử bảy giải Oscar, bao gồm phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất, nhưng không nhận được giải nào.

Mulan của Disney chốt ngày phát hành ở Trung Quốc

Mulan cuối cùng đã chốt lịch phát hành rạp ở Trung Quốc vào ngày 11 tháng 9, một nhà điều hành rạp am hiểu tình hình nói với The Hollywood Reporter.

Mulan là một trong số ít bom tấn chiếu rạp của Hollywood đã bị hoãn phát hành nhiều lần từ mùa xuân đến mùa hè do đại dịch virus corona và việc đóng cửa rạp kéo theo đó.

Vào đầu tháng 8, Disney đã bất ngờ công bố quyết định phát hành bộ phim qua dịch vụ phát trực tuyến Disney+ vào ngày 4 tháng 9 tại Hoa Kỳ và các thị trường được chọn khác với mức giá cao cấp là 29,99 đôla.

Động thái đó khiến Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất — và sinh lợi nhất — sẽ được xem bom tấn này ở các rạp chiếu phim như dự định ban đầu.

Với kinh phí 200 triệu USD, Mulan là bộ phim đắt đỏ nhất trong số các phim live-action làm lại gần đây của Disney. Xét kết quả không chắc chắn của ván bài VOD cao cấp và tình trạng rạp chiếu bất ổn ở nhiều vùng lãnh thổ khác trên thế giới, phát hành tại Trung Quốc có thể chứng minh sự thành bại về mặt thương mại của Mulan.

Phát hành ngày 11 tháng 9 có nghĩa là Mulan sẽ công chiếu ở Trung Quốc chỉ một tuần sau khi phim khoa học giả tưởng Tenet của Warner Bros. do Christopher Nolan đạo diễn, khởi chiếu vào ngày 4 tháng 9. Cả hai hãng phim đều có lý do chính đáng để lạc quan về hoạt động kinh doanh đáng kể hậu COVID-19 ở Trung Quốc. Mặc dù các cơ quan chức năng tiếp tục giới hạn sức chứa của các rạp chiếu phim ở mức 50% mỗi suất chiếu, nhưng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với nội dung mới trên màn ảnh rộng dường như đã quay trở lại một cách mạnh mẽ. Sử thi chiến tranh Trung Quốc The Eight Hundred đã mở đường cho sự hồi phục của thị trường rạp chiếu Trung Quốc khi thu về 112 triệu đôla vào ngày 21 tháng 8. Trong hai tuần sau đó, doanh thu của bộ phim đã tăng lên hơn 300 triệu đôla.

Mulan đã có buổi ra mắt Hollywood tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles vào ngày 9 tháng 3, nhưng bặt vô âm tín từ đó. Ban đầu bộ phim dự kiến sẽ ra rạp Trung Quốc cùng ngày với Mỹ vào 27 tháng 3, nhưng sau đó đã bị trì hoãn ba lần.

Tại châu Á, Mulan sẽ ra rạp vào ngày 4 tháng 9 tại các thị trường bao gồm Thái Lan và Singapore. Nhưng ở Canada, New Zealand, Australia và nhiều nước Tây Âu, bộ phim được phát hành VOD cao cấp giống như ở Hoa Kỳ.

Nhà làm phim New Zealand Niki Caro đã đạo diễn bộ phim chuyển thể người thật đóng vai Mulan do Lưu Diệc Phi thể hiện, thiếu nữ Trung Quốc cải nam trang để cứu cha già không phải đăng lính bắt buộc. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông và Trung Quốc, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi và Chân Tử Đan, cùng với Jason Scott Lee, Yoson An, Utkarsh Ambudkar, Ron Yuan, Tzi Ma, Rosalind Chao, Trịnh Phối Phối, Nelson Lee và Chum Ehelepola. Nhà sản xuất phim ăn khách kỳ cựu Giang Chí Cường (Ngọa hổ tàng long, Truy lùng quái yêu) là tư vấn sáng tạo và điều hành sản xuất cho bộ phim.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Soompi, China Daily,
China Film Insider, USA Today, The Hollywood Reporter