Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 9 phim tiếng nước ngoài lọt vào danh sách tranh đề cử Oscar

30/12/2013

Từ danh sách này, một ban giám khảo đặc biệt từ New York và Los Angeles sẽ làm việc trong ba ngày 10-12/1/2014 để chọn ra năm phim được đề cử cuối cùng.

CHÂU Á

Park Shin Hye vào vai hoàng hậu trong phim cổ trang mới

Park Shin Hye

Nữ diễn viên Hàn Quốc Park Shin Hye sắp trở thành hoàng hậu Hàn Quốc thời xưa.

Cô vừa xác nhận sẽ vào vai chính trong phim mới, có tựa dịch là King’s Costume-making Office, sẽ khởi quay vào tháng 2/2014, theo tin từ công ty đại diện của cô là S.A.L.T Entertainment.

Lấy bối cảnh triều chính thời Joseon, bộ phim cổ trang này sẽ xoay quanh vua (do Yoo Yeon Seok thủ vai) và hoàng hậu, hai người vướng vào một sự kiện lớn với cận thần Dol Seok (Han Seok Gyu thủ vai) và thiên tài may phục trang Gong Jin (Ko Soo thủ vai).

“Chúng tôi đã chọn phim này cho Park Shin Hye vì bối cảnh thú vị về trang phục thời Joseon cũng như nhân vật quyến rũ của cô,” một nhân viên của S.A.L.T Entertainment giải thích.

Năm 2013 này, Park Shin Hye đã đóng chính trong tác phẩm thành công phòng vé Miracle in Cell No.7 (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Phòng giam hạnh phúc), phim hài tình cảm của tvN Flower Boy Next Door, và gần đây nhất là phim dành cho thanh thiếu niên được yêu thích của SBS The Heirs.

Park Si Hoo đóng chính trong phim Trung Quốc

Park Si Hoo

Nam diễn viên Hàn Quốc Park Si Hoo sẽ quay lại phim trường với vai chính trong một phim Trung Quốc.

Park Si Hoo vừa được chọn vào một phim bi Trung Quốc, có tựa tạm thời là Perfume, do nhà làm phim Hồng Kông Tằng Thúy San từng làm Big Blue Lake, theo tin từ công ty đại diện của nam diễn viên này là Hoo Factory.

Đóng chung với nữ diễn viên Trung Quốc đang nổi Trân Nhiễm, Park Si Hoo sẽ vào vai một nhà thiết kế nội thất tên Kang In Joon. Anh sắp bay qua Thượng Hải để bắt đầu quay.

Nam diễn viên chính của Cheongdam-dong Alice này cũng sẽ tổ chức một buổi triển lãm ảnh có tên THE MAN WHO WAS THERE tại Không gian Trưng bày Drapeau của khách sạn Minamisenba tại Osaka, Nhật Bản từ ngày 11 đến 13/1/2014.

Buổi triển lãm thứ hai này, sau buổi ở Tokyo vào tháng 11/2013, cũng sẽ trưng bày tập kịch bản và các món sưu tập khác của Park Si Hoo trong phim Cheongdam-dong Alice của SBS và phim truyền hình cổ trang Princess’s Man của KBS.

Nam diễn viên này đã có tiếng được yêu thích qua hai phim trên nhưng gây sốc cho Hàn Quốc khi vào tháng 2 có tin rằng một nữ diễn viên mới vào nghề cáo buộc anh tội cưỡng hiếp.

Tuy nhiên, người cáo buộc đã đột nhiên đệ đơn bãi nại vào tháng 5, từ đó anh đã tránh khỏi những con mắt dòm ngó tại Hàn Quốc.

Han Hyo Joo được chọn vào phim mới của Issin Unudo

Han Hyo Joo

Nữ diễn viên Hàn Quốc Han Hyo Joo sẽ bắt đầu quay bộ phim Nhật đầu tiên của mình, tác phẩm của đạo diễn người Nhật danh tiếng Issin Inudo, có tựa Miracle Debikuro Gun’s Love and Magic (tựa dịch), theo tin từ một thông cáo báo chí từ công ty đại diện của cô BH Entertainment.

Sánh vai cùng thành viên Aiba Masaki của nhóm nhạc thần tượng Nhật hàng đầu Arashi, nữ diễn viên này sẽ vào vai nhà thiết kế ánh sáng người Hàn Quốc nổi tiếng thế giới trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết này.

Dựa trên tác phẩm Cry 100 Times của tiểu thuyết gia có tiếng Nakamura Kou, lấy cảm hứng từ bài hát J-pop huyền thoại Christmas Eve của Yamasita Tasturo, bộ phim sẽ được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng Isshin Inudo từng làm Josee, the Tiger and the FishHouse of Himiko.

“Tôi luôn yêu thích các phim của Issin Inudo và rất vui được tham gia phim mới này. Khi đọc các cảnh phim, tôi nghĩ đây là một tác phẩm ấm áp có hai mặt, thực tế nhưng thanh khiết và trong sáng nhưng trưởng thành,” Han Hyo Joo thể hiện sự hứng khởi.

Công ty sản xuất phim Asumic Ace cũng đã thể hiện sự hài lòng, “Chúng tôi quyết định chọn Han Hyo Joo vì hình ảnh trong sáng mới mẻ của cô. Sự phong phú trong phim cô đã tham gia cũng chứng minh được khả năng diễn xuất da dạng và tuyệt vời. Chúng tôi rất vui được làm việc với cô ấy.”

Cùng có sự tham gia của nữ diễn viên Nhật Bản từng là người mẫu Nana Eikura và ngôi sao thần tượng Toma Ikuta, bộ phim sẽ khởi quay vào tháng 1/2014 và ra rạp tại Nhật vào tháng 8/2014

Phạm Băng Băng quảng bá phim sắp ra mắt Dương Quí phi

Phạm Băng Băng đã chính thức mở tài khoản Sina Weibo hôm 25/12. Trong bài đăng đầu tiên, công đưa hình từ bộ phim Dương Quí phi vừa mới đóng máy.

Trong hình trên, Phạm Băng Băng trong vai Dương Quí phi, cưỡi ngựa trắng một cách quả cảm trong trang phục thướt tha. Ở bài đăng tiếp theo, cô công bố đoàn phim đã hoàn tất các cảnh quay chính, và cả cô lẫn nam chính Lê Minh đều đã bắt tay vào dự án phim tiếp theo.

Dương Quí phi, tập trung vào câu chuyện tình giữa Đường Minh hoàng (Lê Minh) và cung phi xinh đẹp họ Dương (Phạm Băng Băng), thoạt đầu được lên kế hoạch sản xuất năm 2011. Tuy nhiên, sau đó dự án sa lầy trong xung đột, và đạo diễn ban đầu người Hàn Quốc Kwak Jae Yong rời dự án sau mâu thuẫn về ý tưởng với các nhà sản xuất.

Thay chỗ của đạo diễn Kwak là đạo diễn mới nổi Trình Thập Khương, từng là biên kịch của Operation Across BordersCodename Cougar. Trình Thập Khương nổi tiếng với việc lập ra một học bổng tại Renmin University of China, và là bạn thân với nhiều nhà làm phim Thế hệ thứ năm, như Trương Nghệ Mưu và Điền Tráng Tráng, cả hai đều giúp chỉ đạo diễn xuất cho phim Dương Quí phi.

Dương Quí phi cuối cùng đã khởi quay vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, việc đình hoãn đã buộc đoàn phim tìm người thay thế cho nam diễn viên Đài Loan Nhung Tường đã qua đời hồi đầu năm, 25/1.

Dương Quí phi còn có sự góp mặt của nam ca sĩ-diễn viên Đài Loan Ngô Tôn, nữ diễn viên Đại lục Trần Xung và Ninh Tịnh, và nam diễn viên Đại lục Ngô Cương. Nhà quay phim nổi tiếng Hầu Vịnh, cùng các đạo diễn nghệ thuật tiếng tăm của Hồng Kông Hoàng Gia Nại và Chung Dị Phong, cũng tham gia đoàn phim.

Phim điện ảnh Dad, Where Are We Going? ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán

Lâm Chí Dĩnh (trái) và con trai, Kimi, xuất hiện trong phiên bản điện ảnh Dad, Where Are We Going?

Chương trình truyền hình thực tế Dad, Where Are We Going? rất được ưa chuộng đã kết thúc mùa đầu tiên, với tập cuối lên sóng hôm 27/12. Trong khi người hâm mộ đồn đoán cặp cha-con nào sẽ quay lại trong mùa kế, họ sẽ có cơ hội xem các cặp cha-con được yêu mến trên màn ảnh rộng, khi phiên bản điện ảnh của Dad, Where Are We Going? ra rạp ngày 31/1/2014.

Từ khi Dad, Where Are We Going? trở thành con gà đẻ trứng vàng cho Đài truyền hình Hồ Nam, với một phiên bản trò chơi điện tử trên điện thoại di động phá kỷ lục 3 triệu lượt tải xuống trong vòng chưa đến ba ngày, không ngạc nhiên khi các nhà sản xuất quyết định chớp lấy thời cơ nóng hổi. Ý tưởng một phim điện ảnh gần như là bản năng thứ hai, với những chương trình tạp kỹ như The Voice of China và Super Boy cũng theo cách sắp đặt này.

Tuy nhiên, có một số 'fan' bày tỏ quan ngại về việc làm phim điện ảnh Dad, Where Are We Going? là quá cơ hội chủ nghĩa, nhất là vì việc quay phim oàn tất chỉ trong một tuần. Họ cũng lo rằng phim sẽ chỉ tập trung gây hài hơn là nội dung.

Triệu Huy, một quản lý tại EE-Media, công ty sản xuất bộ phim, đảm bảo với người hâm mộ rằng bản điện ảnh đã được triển khai từ hơn hai tháng trước. “Sau khi tập hai của chương trình truyền hình được phát sóng, chúng tôi đã quyết định làm phiên bản điện ảnh,” Triệu Huy cho biết.

Bộ phim, nghe nói là không có một kịch bản cố định, sẽ thể hiện chủ đề Tết âm lịch. Tuy Triệu Huy giữ im lặng về hầu hết tình tiết, bà có tiết lộ rằng mục tiêu của dàn diễn viên là nhằm lấy được thư mời bí ẩn, và rằng “các con thú” sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Mặc dù thù lao của các diễn viên nhí tham gia đã tăng vọt theo sự nổi tiếng của chúng, Triệu Huy chia sẻ rằng các em không hề nhận bất cứ thù lao nào cho việc xuất hện trong phim. “Chúng tôi đã chuẩn bị quà bánh và đồ chơi cho các em, những thứ đó hấp dẫn với chúng hơn,” bà giải thích.

Up in the Wind chiếu ra mắt ở Bắc Kinh

Bộ phim Trung Quốc Up in the Wind đã có buổi chiếu ra mắt tại Bắc Kinh hôm 26/12, và sẽ ra rạp đại trà trước năm mới.

Do Đằng Hoa Đào đạo diễn, Up in the Wind có cặp diễn viên chính Nghê Ni và Tĩnh Bách Nhiên.

Phim kể câu chuyện một nhóm đi tour trong đó có một nhà báo chuyên về ẩm thực do Nghê Ni đóng, và một 'cậu ấm thế hệ thứ hai' do Tĩnh Bách Nhiên đóng.

Cặp đôi đi du lịch Nepal gặp phải cảnh thiếu điện và phiến loạn địa phương, rốt cuộc đưa họ đến với nhau.

Hoa Thần Vũ, người chiến thắng cuộc thi Happy Boy's Voice - American Idol phiên bản Trung Quốc - đã hát để quảng bá cho bộ phim này.

Up in the Wind ra rạp khắp Trung Quốc từ ngày 31/12/2013.

QUỐC TẾ

Tom Cruise từ bỏ vai diễn The Magnificent Seven bản làm lại, John Lee Hancock viết lại kịch bản

Tin mới nhất về bản làm lại The Magnificent Seven của hãng MGM là biên kịch Nic Pizzolatto (True Detective) đang viết kịch bản và Tom Cruise (Jack Reacher) sẽ đóng vai chính. Nhưng trong vòng một năm không có tiến triển, Cruise đã quyết định từ bỏ bộ phim này. Tuy nhiên, John Lee Hancock (The Blind Side) cũng đã được mời sửa lại kịch bản của Pizzolatto.

Một số kịch bản khác của Hancock gồm Snow White and the Huntsman và phim sắp tới của Disney, Maleficent. Disney cũng từng cho Hancock đạo diễn phim về Mary Poppins, Saving Mr. Banks. Hiện chưa có tin về khả năng ông có thể cũng đạo diễn chính The Magnificent Seven của MGM hay không.

Bản phim viễn Tây gốc ra mắt năm 1960 dựa theo câu chuyện Seven Samurai của Akira Kurosawa, với các diễn viên chính Yul Brynner, Steve McQueen, Charles Bronson, James Coburn, Robert Vaughn, Brad Dexter và Horst Buchholz. Phim kể về một đội cầm súng cố gắng bảo vệ một ngôi làng Mexico trước những kẻ cướp hoang dã. Bộ phim từng đoạt giải Oscar còn đem lại ba phim phần tiếp theo và một phim truyền hình được chiếu từ 1998 đến 2000.

Fast & Furious 7 lùi ngày ra mắt tới tháng 4/2015

Sau cái chết của Paul Walker vào ngày 30/11/2013, Universal Pictures đã ngừng sản xuất bộ phim Fast & Furious 7. Dù hãng không xác nhận ngay là ngày ra mắt phim sẽ trì hoãn, ai cũng hiểu một sự trì hoãn nhất định là không thể tránh được.

Tin từ trước cho biết, Universal dự tính sẽ tiếp tục quá trình quay phim này vào tháng 1/2014. Giờ Vin Diesel đã xác nhận ngày ra mắt phim đã được lùi lại thành ngày 10/4/2015. Bộ phim này hiện nay là phim duy nhất dự tính ra mắt trong ngày này.

Diesel đã đăng ảnh trên trên Facebook của mình với lời ghi chú:

“Cảnh cuối cùng chúng tôi quay cùng nhau… Chúng tôi chia sẻ một cảm giác tự hào vì đã hoàn thành một điều gì đó…Fast and Furious 7 sẽ ra mắt 10/4/2015! Anh ấy sẽ muốn các bạn biết trước!”

Do James Wan đạo diễn, phim có các diễn viên chính Dwayne Johnson, Jason Statham, Tyrese Gibson, Tony Jaa, Kurt Russell, Nathalie Emmanuel, Djimon Hounsou, Lucas Black và John Brotherton.

9 phim tiếng nước ngoài lọt vào danh sách tranh đề cử Oscar

Chín bộ phim nước ngoài đã được đưa vào danh sách cho vòng bình chọn tiếp theo của hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc cho giải Oscar của Viện Hàn lâm lần thứ 86. Những phim này được chọn từ 76 phim hợp lệ của năm.

Bỉ, The Broken Circle Breakdown, Felix van Groeningen đạo diễn
Bosnia và Herzegovina, An Episode in the Life of an Iron Picker, Danis Tanovic đạo diễn
Campuchia, The Missing Picture, Rithy Panh đạo diễn
Đan Mạch, The Hunt, Thomas Vinterberg đạo diễn
Đức , Two Lives, Georg Maas đạo diễn
Hong Kong, The Grandmaster, Vương Gia Vệ đạo diễn
Hungary, The Notebook, Janos Szasz đạo diễn
Ý, The Great Beauty, Paolo Sorrentino đạo diễn
Palestine, Omar, Hany Abu-Assad đạo diễn

Đề cử Oscar hạng mục Phim tiếng nước ngoài có hai vòng.

Ở vòng 1, hàng trăm thành viên Viện Hàn lâm ở Los Angeles chiếu các phim hợp lệ từ tháng 10 tới 16/12. Sáu lựa chọn đầu tiên của nhóm, cùng với ba phim khác do Tổ Giải thưởng Phim tiếng nước ngoài Cao cấp của Viện Hàn lâm chọn ra, được đưa vào danh sách trnah đề cử.

Danh sách này sẽ được giảm xuống còn năm phim được đề cử cuối cùng bởi một ban giám khảo đặc biệt từ New York và Los Angeles. Họ sẽ bầu chọn năm phim được đề cử từ 10-12/1/2014.

Đề cử cho các giải thưởng của Viện Hàn lâm lần thứ 86 sẽ được công bố vào 16/1/2014. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 2/3/2014.

Dịch: © Mai Khanh - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Jayne Stars, China.org.cn, Collider, Coming Soon


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi