Tin tức

Kim Hyun Joong: Đã qua chưa cái thời vào vai anh chàng điển trai

26/12/2013

Những người hùng là hình mẫu lý tưởng trong giấc mơ của bất kỳ đứa trẻ nào. Tất cả những mô hình cử động và trò chơi mô phỏng lại thế giới kỳ diệu với những chiến binh quyến rũ ấy là thứ mà tất cả mọi người đều muốn có.

Đối với ngôi sao làn sóng Hàn Kim Hyun Joong, điều kỳ diệu ấy đã thành hiện thực.

Ngôi sao K-pop 26 tuổi đang trở lại màn ảnh nhỏ trong vai Shin Jeong Tae, một gã du côn với những cú đấm chớp nhoáng, kẻ lớn lên trở thành võ sĩ giỏi nhất trong làng.

Bộ phim truyền hình mới của Hyun Joong với tựa đề Inspiring Generation là dự án đầu tiên anh tham gia kể từ sau bộ phim hài lãng mạn Naughty Kiss của đài MBC – bộ phim đã thất bại trong việc lập kỷ lục về tỷ suất người xem cao ba năm trước.

Kim Hyun Joong (trái) và Im Su Hyang trong một buổi giới thiệu Inspiring Generation tại Seoul [Ảnh: Korea Herald]

Thay bằng việc lùi lại một bước và tự kiểm chứng khả năng của mình trong một vai phụ nào đó, Kim Hyun Joong đã quyết định nhảy một bước dài bằng việc nhận vai chính trong bộ phim với quy mô hoành tráng, lấy bối cảnh những năm 1930 khi Hàn Quốc vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Nhật Bản. Bối cảnh bộ phim dự kiến sẽ trải dài từ Hàn Quốc sang Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Kim Hyun Joong thử sức với một đề tài lịch sử. Tất nhiên, có vẻ như nam diễn viên này đang đặt mình vào thử thách, chấp nhận cả việc một phần bộ phim được đặt bối cảnh tại Thượng Hải xa xôi.

Thay vì đau đầu về chuyện làm cách nào để hòa mình vào một không gian và thời gian quá khác biệt so với những gì vốn dĩ đã quá quen thuộc, Kim Hyun Joong tiếp cận vấn đề từ một góc nhìn rộng hơn.

“Tôi không cảm thấy nhiều sự khác biệt giữa Thượng Hải của của những năm 1930 và ngày hôm nay,” Kim Hyun Joong phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu dự án.

Inspiring Generation

Với Kim Hyun Joong, cốt truyện của bộ phim đầy tính nhân văn, với chủ đề muôn thuở là tình yêu và sự giận dữ. Đây là chủ đề mà mọi người đều có thể tìm được sự đồng điệu trong đó vào bất cứ thời điểm nào.

Điều đó không có nghĩa là nam diễn viên kiêm ca sĩ này không chú ý tới những chi tiết trong thực tế có thể giúp ích trong việc tái hiện lại bối cảnh của câu chuyện đã diễn ra hơn 70 năm về trước.

Kim Hyun Joong tiết lộ rằng trong khi quay những cảnh phim tại Trung Quốc, anh đã để ý đến việc một trong các đạo cụ được sử dụng là một nhãn hiệu sôcôla mà ngày nay vẫn còn quen thuộc.

Khi hỏi liệu thanh kẹo đó có thực sự hợp với bối cảnh thời bấy giờ hay không, thì anh được trả lời rằng nhãn hiệu đó đã xuất hiện tại Trung Quốc từ khoảng thời gian ấy, là dấu hiệu cho thấy Thượng Hải đã hiện đại như nào kể từ 70 năm về trước.

Thể loại phim về một giai đoạn lịch sử rõ ràng không phải thứ duy nhất mới mẻ với Kim Hyun Joong.

Nhân vật người hùng đường phố của Hyun Joong là một chàng trai mạnh mẽ, và bền bỉ đủ để đương đầu với giới xã hội đen Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, một chàng trai mang những vết sẹo trên cơ thể với một sự can đảm thuần khiết, không biết sợ hãi, sẵn sàng hạ gục bất kỳ kẻ nào bằng nắm đấm của mình nếu việc đó là cần thiết.

Kim Hyun Joong trong Boys Over Flowers

Nói ngắn gọn, Shin Jeong Tae bỏ xa những vai diễn anh chàng điển trai của Hyun Joong trong các bộ phim trước đây như Boy Over Flowers của đài KBS hay Naughty Kiss của đài MBC.

Trong buổi họp báo, ngôi sao này đã tuyên bố rằng mình đã sẵn sàng phá bỏ hình tượng người đàn ông trầm lặng, thanh lịch và kiên nhẫn của những vai diễn trước để đến với hình ảnh người đàn ông từng trải trong vai diễn mới nhất.

“Tôi đang chờ đợi được thể hiện một điều gì đó nhiều hơn khía cạnh nam tính của bản thân mình,” anh nói, khoe ra làn da nâu rám nắng và thể hình phù hợp với vai diễn mới.

Tất nhiên là trong bộ phim sắp tới có rất nhiều phân cảnh hành động. Nói về những cảnh quay này, Kim Hyun Joong hứa, “Tôi đã chuẩn bị cho tất cả những cảnh chiến đấu, vì tôi không muốn làm người xem thất vọng.”

Như bất cứ nhân vật người hùng nào bước ra từ trang sách, nhân vật Shin của Kim Hyun Joong xem ra cũng có một nội tâm phức tạp giấu kín trong vẻ ngoài bất bại.

Kim Huyn Joong trong ngày đầu quay tại một nhà hàng ở quận Mapo, Seoul cho Inspiring Generation

“Shin Jeong Tae phải chịu đựng một nỗi đau tinh thần rất lớn,” Kim Hyun Joong chia sẻ. “Mối quan hệ giữa anh và bố không được khăng khít, do đó anh là một con người vô cùng cô đơn. Tuy vậy anh lại có một trái tim nhân hậu.”

Sự lãng mạn cũng sẽ là một phần, đồng thời là thứ kết nối trong bộ phim – Shin Jeong Tae bị giằng xé giữa một bên là người bạn thanh mai trúc mã Yoon Ok Ryeon (do Jin Se Yeon thủ vai) và Tekuchi Gaya (do nữ diễn viên của bộ phim IRIS 2 Im Su Hyang đảm nhận), cô gái ban đầu yêu anh, nhưng sau tình yêu chuyển thành thù hận.

Dự kiến Inspiring Generation sẽ bắt đầu lên sóng vào giữa tháng 1 năm sau trên kênh KBS.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi