CHÂU Á
KARA “nhảy vào” thế giới hoạt hình trong phim truyền hình mới |
Hình bìa của phim hoạt hình truyền hình sắp ra mắt KARA The Animation
của ban nhạc nữ Hàn Quốc KARA [Ảnh: DSP Entertainment]
Các thành viên của ban nhạc K-pop nữ nổi tiếng KARA sẽ còn vui tươi và
dễ thương hơn nữa trong phim hoạt hình truyền hình sắp ra mắt của họ.
Loạt phim hoạt hình mới, có tựa tạm thời là
KARA The Animation,
sẽ được chiếu ở Nhật vào đầu năm 2013 và nhiều chi tiết khác sẽ được
tiết lộ sau, trích lời DSP Entertainment, hãng đại diện cho KARA, nói
với Kstar10 vào thứ ba 5/12.
Năm thành viên KARA sẽ được tái dựng
thành năm nhân vật hoạt hình phản ánh tinh cách và hình ảnh thực của họ
và tất cả sẽ phụ trách phần lồng tiếng nhân vật và trình bày bài hát
chính.
“Các tập phim được định sẽ chuyển tải những câu chuyện
ngọt ngào về KARA, trong tiếng Latinh có nghĩa là ‘giai điệu ngọt ngào’.
Loạt phim sẽ không chỉ làm thỏa lòng người hâm mộ nhóm trên toàn cầu mà
còn với người hâm mộ phim hoạt hình nữa,” một nhân viên DSP nói.
Chi
tiết về bộ phim hoạt hình được mong đợi này và đoạn phim giới thiệu đầu
tiên sẽ được hé lộ trong buổi trình diễn ở Nhật đầu tiên của KARA tại
Tokyo Dome vào ngày 6/1/2013.
Nữ diễn viên Lee Young Ae có lần xuất hiện hiếm thấy trên chương trình truyền hình đặc biệt của MBC |
Lee Young Ae trong Our School is Korean Style
Sau bốn năm vắng bóng khỏi tầm nhìn công chúng, nữ diễn viên Lee Young
Ae đã xuất hiện trong một tập phim đặc biệt của MBC có tên
Our School is Korean Style vào ngày 5/12 với chồng là Jeong Ho Yeong.
Tập
phim này nói về một ngôi trường ở New York, Hoa Kỳ áp dụng giáo án của
Hàn Quốc vào chương trình của mình và sau đó đã thu được kết quả tốt
nhất so với các trường khác ở New York.
Lee Young Ae, từng hỗ trợ
cho ngôi trường này một cách không công khai, đã xuất hiện trên chương
trình, và cho biết cô từng gặp hiệu trưởng trường khi bà đến thăm Hàn
Quốc tháng 6 vừa qua.
Cô bày tỏ, “Tôi đã được nghe về ngôi trường
này trên tin tức và nhiều tin khác từ chồng mình. Tôi chỉ muốn truyền
bá chương trình dạy và các điểm cộng khác trong hệ thống giáo dục Hàn
Quốc cho mọi người, và trình bày theo hướng chú trọng kết quả để mở đầu.
Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đây là một sự trình bày được chú ý nhiều
đến vậy, và chứng tỏ rằng chúng ta là một nước có nền giáo dục tiên
tiến.”
Lee Young Ae nói thêm, “Khi nói về chương trình giáo dục
của mình, chúng ta cứ nhai đi nhai lại những lĩnh vực còn yếu kém và
những gì tệ hại. Nhưng vị hiệu trưởng người Mỹ này biết cách áp dụng
những cái hay vào trường của mình, nên dù những thứ này không hoàn hảo
vẫn giúp ích được phần nào.”
Sau hôm lên sóng, khán giả đã thể
hiện cảm nghĩ như, “Thật sự vui mừng khi thấy Lee Young Ae xuất hiện
trên truyền hình”, “Cô ấy chỉ thầm lặng làm việc tốt”, ”Thật sự là cô
không quay thêm phim truyền hình nào nữa trong tương lai sao?” và nhiều
lời nhận xét khác.
Đạo diễn Sói thay đổi kết phim |
Cảnh trong phim Sói
Như đã hứa, CJ Entertainment thông báo rằng cái kết thứ hai của
A Werewolf Boy (phát hành ở Việt Nam với tựa
Sói) ra mắt các rạp Hàn vào ngày 6/12.
Trong phiên bản hai này, cảnh cuối sẽ thu lại cuộc nói chuyện giữa Park Bo Young và Song Joong Ki.
Để
đánh dấu phiên bản có thay đổi của phim ra rạp, đạo diễn Jo Sung Hee và
các diễn viên Park Bo Young, Yoo Yeon Seok và Kim Hyang Ki tham gia vào
một buổi gặp gỡ diễn đàn người hâm mộ tại CGV ở Wangsimni, đông Seoul,
vào ngày 7/12.
Vào chủ nhật 3/12, 33 ngày sau khi phim ra mắt,
A Werewolf Boy đã phá kỷ lục của phim tình cảm Hàn Quốc khi vượt qua con số 6,5 triệu lượt xem.
Jo Sung Hee từng nói rằng ngoài cái kết khác bản phim được tái biên tập sẽ còn chứa đựng vài cảnh từng bị bỏ ra.
“Tôi
nhận thức được là nhiều khán giả nam không thích đoạn kết,” Jo Sung Hee
nói. “Đó thật sự không phải là thứ chúng tôi dự định làm, nên đây là cơ
hội tốt để chiếu một cái kết khác.”
Không để lộ quá nhiều thông tin, vị đạo diễn này hé lộ rằng Park Bo Young sẽ thủ một vai lớn hơn trong cái kết phụ.
Thỏa thuận ăn chia mới trong phát hành phim ở Trung Quốc |
Painted Skin 2 / Họa bì 2 được báo cáo là thu hơn 700 triệu nhân dân tệ [Ảnh: douban]
Hơn 30 chuỗi rạp phim lớn ở Trung Quốc hôm 25/11 đã đạt thỏa thuận phân chia doanh thu vé giữa hãng phim và nhà rạp.
Theo
thỏa thuận mới này, 43% doanh thu vé sẽ thuộc về nhà sản xuất phim và
57% thuộc về nhà rạp nếu doanh thu thấp hơn 300 triệu nhân dân tệ (48
triệu đôla).
Nếu doanh thu từ 300-800 triệu tệ, nhà sản xuất lấy 45% và nhà rạp nhận 55%.
Nếu doanh thu trên 800 triệu tệ, nhà sản xuất lấy 47% còn nhà rạp 53%.
Tuy nhiên, trước khi nhà rạp và nhà sản xuất chia tiền vé, 5% doanh thu phải được trích cho Quỹ Điện ảnh quốc gia và 3,3% thuế.
Quỹ
Điện ảnh quốc gia sử dụng tiền này vào việc tài trợ cho ngành công
nghiệp điện ảnh ở những khu vực nghèo và hỗ trợ các phim phi thương mại.
Năm
2009, Cục Điện ảnh Trung Quốc quy định rằng tỷ lệ chia phần cho các
công ty sản xuất phim không được thấp hơn 43%và phần của nàh rạp không
được cao hơn 50%. Thỏa thuận mới này nghĩa là nhà rạp đạt được một bước
đột phá về phần doanh thu vè cho họ và thiết lập thành công một mô hình
ăn chia tương tự với mô hình được các nhà rạp ở Mỹ sử dụng.
Các
công ty và nhà sản xuất phim Trung Quốc không nên đặt hết mọi hy vọng
vào doanh thu vé. Họ cũng nên phát triển nhiều cơ hội kinh doanh hơn
trong những lĩnh vực như các hợp đồng phát hành qua truyền hình, và trên
thị trường băng đĩa.
Một số nhà rạp ở các nước khác kiếm được
hơn 30% lợi nhuận của họ từ việc bán các sản phẩm thức ăn trong rạp.
Nhưng số liệu này chỉ chiếm khoảng 10% ở Trung Quốc. Vì thế các rạp
Trung Quốc cần cải thiện khả năng quản lý và để không chỉ dựa vào tỷ lệ
ăn chia tiền vé cao hơn này.
Cả nhà rạp lẫn nhà sản xuất phim cần
nhận thức rằng khán giả chỉ là một phần trong chuỗi giá trị gia tăng
của một bộ phim thành công.
Khởi quay bộ phim The Storm do Lưu Đức Hoa sản xuất |
Với một diễn viên kỳ cựu như Lưu Đức Hoa thì chỉ tốn một lần quay cho
một pha bạo lực trong đó anh bị nhốt trong một chiếc ô tô, máu chảy đầy
mặt và chiếc áo sơ-mi.
Bộ phim
The Storm đã được bí mật
khởi quay ở Hồng Kông được gần một tháng. Do Lưu Đức Hoa sản xuất, phim
có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng ở Đại lục Hồ Quân và Diêu
Thần.
Trong một cảnh quay phức tạp gần một đồn cảnh sát thuộc khu
vực Bắc Giác ở Hồng Kông, xe ô tô đâm nhau, mảnh kính văng tứ tung và
khói được sử dụng để tạo hiệu ứng đặc biệt. Theo những cảnh đã quay đến
nay,
The Storm xem ra là một phim đầy ắp cảnh hành động.
Tại
điểm quay Bắc Giác, cảnh đầu tiên là Diệp San Hào kề súng vào con tin
do Tiển Sắc Lệ đóng. Kế bên là Lưu Đức Hoa. Mặt mày và áo dính đầy máu,
anh đang trèo ra khỏi một chiếc xe bị hư hại. Trông anh rất đau đớn và
đang gọi tiếp viện. Các cảnh sát, do Thi Tổ Nam và Huỳnh Đức Bân đóng,
phá cửa xe cứu Lưu Đức Hoa ra.
Lưu Đức Hoa đã thể hiện tính chuyên nghiệp trước đám đông gồm đoàn làm phim lẫn người xem tại hiện trường.
QUỐC TẾ
Diễn viên Chronicle Dane DeHaan đóng vai Harry Osborn trong The Amazing Spider-Man 2 |
Một trong những bộ phim hay nhất 2012 về “siêu nhân” không hẳn là phim về siêu anh hùng, hay là phim truyện tranh. Đó là
Chronicle (đã phát hành ở Việt Nam với tựa
Sức mạnh vô hình), với vai chính nổi bật của Dane DeHaan, một nhân vật bị giày vò bởi sức mạnh siêu phàm của mình.
2012 là năm lớn cho diễn viên trẻ Dane DeHaan; ngoài
Chronicle, anh còn xuất hiện trong các phim
Lawless,
Jack & Diane, và
Lincoln.
Tuần này, ta vừa có tin DeHaan là diễn viên sẽ đảm nhận vai Harry Osborn trong
The Amazing Spider-Man 2.
Chưa có tin liệu bố của Harry, Norman Osborn có xuất hiện trong phim không.
Johnny Depp có thể vẫn đóng vai Don Quixote trong phiên bản hiện đại |
Nỗ lực chuyển thể tiểu thuyết
Don Quixote thành bản hiện đại
của đạo diễn Terry Gilliam nghe có vẻ hoành tráng và bi kịch tới nỗi cả
một bộ phim tài liệu được làm về dự án này, mang tên
Lost in La Mancha.
Một
thập kỷ trôi qua, không có mấy biến chuyển cho dự án phim đã giậm chân
tại chỗ suốt bao năm nay, ngoài việc nếu phim tiếp tục, vai chính vẫn sẽ
được trao cho lựa chọn đầu tiên của Gilliam, Johnny Depp.
Công
ty sản xuất phim của Depp, Infinitum Nihil gần đây đã ký hợp đồng với
Walt Disney Pictures để sản xuất phiên bản hiện đại của
Don Quixote, với kịch bản của Steve Pink (đồng biên kịch
High Fidelity và
Grosse Pointe Blank) cùng Jeff Morris (
You Did What?).
Chưa
có tin liệu Steve Pink sẽ đạo diễn hay không, nhưng khả năng khá lớn,
vì dạo này Pink đang tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp đạo diễn, và đã
nhận chỉ đạo các phim
Accepted, Hot Tub Time Machine cùng một số tập phim
New Girl và
Children's Hospital.
Phim về Steve Jobs của Ashton Kutcher sẽ ra mắt tại buổi bế mạc Liên hoan phim Sundance |
Ngày bế mạc Liên hoan phim Sundance, 27/1, chính là ngày công chiếu đầu
tiên của bộ phim độc lập kể về cuộc đời Steve Jobs, với Ashton Kutcher
trong vai chính, mang tên
jOBS.
Phim của đạo diễn
Joshua Michael Stern trải qua ba thập kỷ trong cuộc đời Jobs, và là một
“tấm chân dung trung thực, tỉ mỉ, gần gũi về một người có tầm nhìn hoàn
toàn mới.”
Liên hoan phim cũng vừa tung ra hình ảnh đầu tiên của
phim (trên) với Kutcher trong vai Jobs, với một chiếc máy tính Apple II
sản xuất năm 1997 đặt trên bàn và áp phích với từ "Think" – gợi nhớ tới
chiến dịch quảng bá “Think Different” vào cuối thập kỷ 1990.
Đây là một trong hai phim tiểu sử về Steve Jobs sắp ra mắt. Phim thứ hai mang tên
Steve Jobs,
dựa theo cuốn tự truyện chính thức về Jobs của Walter Isaacson ra mắt
vào năm ngoái. Phim đó sẽ do Sony sản xuất với kịch bản của Aaron Sorkin.
Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KStar10, enewsworld.com, JoongAng Daily, Chinesefilms.cn,
Popular Asians, Los Angeles Times, Rotten Tomatoes
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi