Bình luận phim

Sói: câu chuyện tình dí dỏm và bi thương

29/11/2012

Chuyện được kể qua hồi ức của một phụ nữ lớn tuổi trở về quê hương sau 47 năm từ lúc các sự kiện xảy ra.

Bản trần thuật này xoay quanh hai nhân vật chính: một cậu trai trẻ tên Cheol Soo (Song Joong Ki thủ vai) và Suni (Park Bo Young thủ vai), cô gái làm bạn với anh. Suni chuyển đến thung lũng hẻo lánh với gia đình để dưỡng bệnh một thời gian sau khi bị bệnh phổi. Tối hôm cô đến, cô phát hiện một chàng trai trẻ (Cheol Soo) quấn giẻ rách quanh quẩn gần nhà. Mẹ cô quyết định cho cậu ở nhờ đến khi cậu tìm được nhà, nhưng Suni nghĩ cơ hội có ai thương cảm cậu rất ít vì cậu không thể nói chuyện, và cư xử như một con thú hoang.

Tuy vậy, để giúp cậu, Suni bắt đầu dạy Cheol Soo với sự trợ giúp của một quyển sách dạy huấn luyện chó và dần dần họ học cách tin tưởng nhau. Cậu phát triển một tình cảm vô điều kiện với cô và mối quan hệ này khơi nên lòng đố kỵ của Ji Tae (Yoo Yeon Suk thủ vai), một gã giàu có từ Seoul đến và đã mua một căn nhà cho Suni.

Park Bo Young (trái) và Song Joong Ki trong một cảnh phim [Ảnh: CJ Entertainment]

Dù giữa hai người có tình cảm, mối quan hệ của họ có vẻ giống giữa thú cưng và chủ hơn là giữa hai tình nhân. Cheol Soo tận tụy với Suni, và cô trở thành lý do anh sống.

Tuy nhiên, khi Ji Tae định cưỡng hiếp Suni, Cheol Soo thể hiện bản năng hoang dã ẩn giấu trước đây, là một người sói có thể giết người. Mối quan hệ giữa Suni và Cheol Soo tan rã là một bi kịch thống thiết.

Đạo diễn Jo Sung Hee, từng học thiết kế ở Đại học Quốc gia Seoul và đạo diễn phim ở Viện Nghệ thuật Điện ảnh Hàn Quốc lần đầu nổi lên trên trường phim Hàn Quốc sau khi thắng giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ngắn Mise-en-Scene ở Seoul và giải ba hạng mục Cine Foundation tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes năm 2009 với Don’t Step out of the House (2008).

“Thông qua tình bạn và tình yêu giữa hai nhân vật, tôi mong khán giả nhận ra một khía cạnh của sự nhân bản ít khi được thấy,” Jo Sung Hee nói trong một buổi chiếu thử cho báo giới.

Poster phim

Óc hài hước kỳ lạ từng tạo nên tính cách cho các tác phẩm trước của Jo Sung Hee cũng được chắt lọc vào phim. Xu hướng chung có phần nào cường điệu nhưng vẫn tạo không gian cho những khoảnh khắc hài hước đối lập hiệu quả với các cảnh kinh dị và bí ẩn.

Jo Sung Hee thành công trong việc kích thích và chạm đến khán giả trong phim thương mại đầu tiên của mình. Cụ thể là bộ phim có tiếng vang đặc biệt khi thể hiện quá trình xã hội hóa của một chàng trai bắt đầu từ sự động viên của một cô gái. Phim thường gợi lên tiếng cười, nhưng phần nhiều các cảnh tập trung vào các khoảnh khắc ấm áp và lời thoại lãng mạn thân mật thường thấy trong các phim giả tưởng như thế này.

Cảnh cuối khi Cheol Soo đắp một người tuyết lúc tái ngộ với Suni sau 47 năm đặc biệt cảm động.

A Werewolf Boy (phát hành ở Việt Nam với tên Sói) hoàn vốn sau khi 1,8 triệu lượt người đã trả tiền xem phim, một tuần từ lúc được phát hành vào ngày 31/10. Đã có dự đoán liệu phim có thể phá kỷ lục của Architecture 101 (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Lớp học 101), bộ phim tình cảm Hàn Quốc thành công lớn nhất tại phòng vé đã thu hút hơn 4 triệu khán giả, hay không.

A Werewolf Boy xếp loại dành cho đối tượng khán giả 15 tuổi trở lên. Độ dài: 126 phút. Do CJ Entertainment phân phối.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi